Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu xe Porsche, Bentley của người Nga lấp kín sân bay Phần Lan

Hàng trăm siêu xe mang biển số Nga đang lấp đầy hầm đậu xe tại sân bay Helsinki, Phần Lan khi nước này thành "quốc gia trung chuyển" của du khách Nga.

Đi lướt qua các bãi đậu xe ở sân bay Helsinki, không khó để bắt gặp hàng trăm siêu xe mang biển số Nga, bao gồm mẫu sedan hạng sang của Mercedes Benz, Bentley hay Porsche 911 Turbo S, AFP đưa tin.

"Nó làm tôi choáng ngợp", một du khách Phần Lan tên Jussi Hirvonen nói sau khi rời gara ở sân bay. "Tôi ước gì những người chủ xe không có ở đây trước khi xung đột Ukraine được giải quyết".

Kể từ khi Nga phát động "chiến dịch quân sự đặc biệt" tại Ukraine, Liên minh châu Âu (EU) đã đóng không phận với các hãng hàng không từ Moscow. Người Nga muốn du lịch châu Âu phải lái xe hoặc chọn bay bằng các hãng không bị trừng phạt.

sieu xe bien so nga anh 1

Siêu xe Porsche 911 Turbo S mang biển số Nga đậu tại sân bay Helsinki, Phần Lan. Theo Ccarprice, chiếc siêu xe này có giá khoảng 203.000 USD tại Nga. Ảnh: AFP.

Kể từ khi Moscow dỡ bỏ hạn chế Covid-19 vào tháng 7, lượng người Nga đi du lịch đã tăng vọt. Trong khi đó, các nước châu Âu chịu phản ứng dữ dội do chấp thuận du khách Nga nhập cảnh khi chiến sự tại Ukraine vẫn tiếp diễn.

Ngoại trưởng Phần Lan Pekka Haavisto nói rằng nước ông đã trở thành "quốc gia trung chuyển" cho những người Nga đi du lịch châu Âu. "Sân bay Helsinki đang đón nhận nhiều du khách Nga vào thời điểm này".

Tuần trước, giới chức Phần Lan cho biết kể từ ngày 1/9, nước này sẽ giới hạn tiếp nhận thị thực Nga - ở mức 10% so với lượng du khách được tiếp nhận hiện tại, do sự bất bình của công chúng với người Nga khi chiến sự bùng phát tại Ukraine.

Tuy nhiên, người Nga vẫn có thể đến Phần Lan bằng thị thực Schengen do các nước EU khác cấp.

Theo khảo sát của lực lượng biên phòng Phần Lan hồi tháng 8, khoảng 2/3 người Nga đến biên giới phía đông của Phần Lan bằng thị thực Schengen được cấp bởi các nước khác.

Mỹ thu giữ quả trứng báu vật từ du thuyền của tài phiệt Nga

Các quan chức thực thi pháp luật Mỹ đã thu giữ một quả trứng Fabergé, được xem là báu vật hoàng gia Nga, từ du thuyền bị trừng phạt của một tài phiệt nước này.

Cảnh sát Czech dùng ôtô Ferrari thu giữ được làm xe tuần tra

Cảnh sát Cộng hòa Czech đã chuyển đổi một chiếc Ferrari mà họ thu giữ thành xe tuần tra có khả năng truy đuổi tội phạm ở tốc độ lên đến 200 km/h.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm