Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu trí nhớ người Đức hạ gục Mai Tường Vân

Sau 6 hiệp đấu, đại diện của Việt Nam bị Johannes Mallow hạ gục với tỉ số 5-1. Mai Tường Vân thừa nhận bị áp lực tâm lý khi đối đầu với tuyển thủ quá mạnh.

Cao thủ trí nhớ Mai Tường Vân tiếc nuối khi bị thua ở Siêu trí tuệ Đối đầu với nhà vô địch trí nhớ người Đức trong tập 12 Siêu trí tuệ, Mai Tường Vân thừa nhận bị nhiều áp lực. Sau 6 hiệp đấu, cô bị thua đối thủ với tỉ số 5-1.

Tập 12 của Siêu trí tuệ Việt Nam tiếp tục là cuộc đối đầu giữa đại diện của Việt Nam với các tuyển thủ thế giới. Nếu như Gia Hưng có trận thua trong tiếc nuối trước thần đồng toán học Nhật Bản - Rinne, Mai Tường Vân dừng bước tâm phục khẩu phục trước siêu trí nhớ người Đức Johannes Mallow.

Hot girl của Siêu trí tuệ và siêu trí nhớ người Đức trải qua thử thách Dịch chuyển không gian. Theo đó, sẽ có hệ thống bao gồm 100 ô vuông được mã hóa sẵn tọa độ. Mỗi ô vuông bao gồm hình ảnh 100 con bướm bay và đậu được sắp xếp ngẫu nhiên. Tổng số lượng bướm trên màn hình lên đến 10.000 con. Cả hai có 20 phút để ghi nhớ vị trí của chúng.

Sieu tri tue Viet Nam tap 12 anh 1

Johannes Mallow đã trả lời chính xác 5 câu hỏi trong 6 hiệp đấu.

Kết thúc thời gian ghi nhớ, 4 giám khảo có 8 lượt hoán đổi vị trí của những hàng ngang, cột dọc sao cho không trùng với nhau. Lúc này, 2 tuyển thủ bị bịt mắt và chỉ nghe được sự thay đổi vị trí từ ban giám khảo.

Cả hai sau đó có thêm 20 giây để tái cấu trúc toạ độ mới. Bước vào cuộc thi, với kinh nghiệm và khả năng ghi nhớ của nhà vô địch thế giới, Johannes khiến khán giả khâm phục khi thể hiện có tốc độ ghi nhớ nhanh thần tốc.

Trong hiệp đấu đầu, đại diện Việt Nam - Mai Tường Vân đã giành quyền trả lời trước. Tuy nhiên đáp án của hot girl người Thanh Hoá lại không đúng. Ngay sau đó, cô tiếp tục giành quyền trả lời ở hiệp thi đấu thứ 2 và ghi một điểm, san bằng tỷ số.

Tại hiệp đấu thứ 3, Johannes nhanh chóng giành quyền trả lời và ghi điểm với đáp án đúng, vươn lên dẫn trước đối thủ. Anh tiếp tục có câu trả lời đúng ở ba hiệp đấu sau cùng

Như vậy sau 6 lượt thi đấu, siêu trí nhớ người Đức đã chiến thắng áp đảo Mai Tường Vân với tỷ số là 5-1. Nhận xét về phần thi của hot girl Siêu trí tuệ Việt Nam, giám khảo quốc tế Vương Phong cho rằng: “Tuyển thủ Việt Nam có ít kinh nghiệm tham gia các cuộc thi nên kết quả như vậy chúng ta cũng rất thông cảm”.

Sieu tri tue Viet Nam tap 12 anh 2

Mai Tường Vân thừa nhận áp lực lớn khi đối đầu với tuyển thủ quá mạnh.

Anh nhắn nhủ tới Mai Tường Vân: “Thua Johannes Mallow trong bộ môn trí nhớ không có gì đáng buồn. Em vẫn còn trẻ. Em vẫn còn nhiều cơ hội phía trước”.

Trong khi đó, Johannes đánh giá đối thủ bị áp lực, hồi hộp nên ảnh hưởng đến quá trình thi đấu. Tôi rất tiếc bởi cô ấy đã ghi nhớ một lượng thông tin lớn. Cô ấy hơi hồi hộp. Đáng lẽ, cô ấy có thể thể hiện được nhiều hơn”, anh nói.

Thần đồng toán học Nhật Bản đối đầu Gia Hưng ở Siêu trí tuệ Việt Nam Cô bé Rinne Tsujikubo và Gia Hưng có trận đối đầu căng thẳng ở tập 12 Siêu trí tuệ Việt Nam. Cuối cùng, thần đồng toán học của Nhật Bản đã giành chiến thắng.

Thần đồng toán học Nhật khóc khi tạm dừng thi đấu ở Siêu trí tuệ Việt

Rinne Tsujikubo đã có trận đối đầu căng thẳng với Gia Hưng, đội Siêu trí tuệ Việt Nam. Ngay ở vòng đầu, thần đồng toán học Nhật Bản đã xin dừng chương trình để lấy lại tinh thần.

Hải Thanh

Bạn có thể quan tâm