Theo thống kê, mỗi tháng có thêm 2-3 siêu thị mini mới được thành lập |
Theo công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel, những kênh phân phối mới nổi tại Việt Nam như siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi đang tăng trưởng nhanh ở mức 74% so cùng kỳ năm 2012.
Nhờ vào ưu thế nắm bắt tốt nhu cầu của người tiêu dùng về sự tiện lợi trong mua sắm, số lượng siêu thị mini được mở ra liên tục, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Trong số các kênh phân phối truyền thống, tiệm tạp hóa vẫn duy trì tăng trưởng khá ở mức 9%, trong khi tình hình mua sắm hàng tiêu dùng nhanh ở chợ vẫn tiếp tục trì trệ.
Đáng chú ý, doanh số bán các mặt hàng tiêu dùng nhanh ở thành thị tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái, còn nông thôn đạt mức 11%.
Nhóm sản phẩm chăm sóc cá nhân dẫn đầu mức tăng trưởng ở thị trường thành thị, trong khi đó ở nông thôn, vị trí này vẫn thuộc về nhóm sản phẩm thức uống.