Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu thị cá koi rộng 1.000 m2 tại TP.HCM

Ruby Koi Farm kinh doanh các loại cá koi chuẩn Nhật, mang đến dịch vụ tư vấn, xây dựng hồ, cách nuôi cá koi chất lượng cho khách hàng.

Cá koi là loài cá cảnh đắt nhất nhì thế giới với giá có thể lên đến hàng chục nghìn USD một con. Loài cá này được yêu thích vì yếu tố phong thuỷ và giá trị tinh thần mà nó mang lại cho gia chủ. Với nhiều nước châu Á, cá koi là biểu tượng của may mắn, niềm vui và thịnh vượng.

Siêu thị cá koi chuẩn Nhật

Xuất phát từ niềm say mê với những chú cá koi Nhật Bản, anh Ngô Thắng đã biến sở thích trở thành công việc kinh doanh. Anh Thắng đã đứng ra xây dựng và phát triển thương hiệu Ruby Koi Farm (175 xa lộ Hà Nội, Thảo Điền, quận 2, TP.HCM) thành địa chỉ chơi cá koi có tiếng tại TP.HCM.

Với kinh phí đầu tư cơ sở vật chất gần 15 tỷ đồng, số cá koi trưng bày lên đến 30 tỷ đồng, Ruby Koi Farm có chủng loại cá koi đa dạng với mức giá dao động từ vài triệu đến hàng trăm triệu đồng, hoặc cung cấp theo đơn đặt hàng của khách hàng.

Ruby Koi Farm là thương hiệu được nhiều khách hàng, đối tác trong và ngoài nước đánh giá cao. Hai trại cá có bề dày lịch sử và lớn mạnh ở Nhật Bản là Dainichi, Torazo hiện là đối tác độc quyền của Ruby Koi Farm.

Ruby Koi Farm anh 1

Anh Ngô Văn Thắng thu hoạch cá koi tại ao bùn của Torazo Koi Farm - nhà lai tạo cá thành lập từ 1917 tại thành phố Ojiya, Niigata, Nhật Bản.

Theo đó, các loại cá koi được vận chuyển trực tiếp từ Nhật Bản bằng máy bay trong các dụng cụ chuyên dụng, sau đó phân phối tại Việt Nam hoặc vận chuyển đến các sân bay quốc tế theo yêu cầu của khách hàng. Quá trình vận chuyển từ Nhật Bản về Việt Nam và thực hiện các thủ tục đến có thể lên đến 10-15 ngày. Cá được nhập khẩu chính ngạch, đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Sau khi nhập về, cá koi tại Ruby Koi Farm trải qua quá trình kiểm tra tình trạng sức khoẻ: Kiểm tra dịch bệnh, đăng ký khai báo thủ tục với các cơ quan chức năng. Với việc hoàn thiện cơ sở vật chất, hồ chứa và trang thiết bị nuôi cá, khách có thể đến trực tiếp Ruby Koi Farm để lựa chọn và sở hữu cá koi Nhật mà không tốn thời gian chờ đợi vận chuyển như trước kia.

Khách hàng chọn mua cá koi tại Ruby Koi Farm sẽ được chia sẻ kiến thức cần thiết, từ cơ bản đến nâng cao để có thể chăm sóc cá ngay tại nhà. Với khả năng thanh khoản tốt, giá trị cá koi có tiềm năng gia tăng theo thời gian, người sở hữu cá koi cũng dễ dàng bán lại cho người sưu tập.

Dấu ấn tại cuộc thi quốc tế

Tại Ruby Koi Farm, rất nhiều cá koi đã đạt giải thưởng quốc tế. Năm 2014, cá Koi Kohaku dài 89 cm, 5 năm tuổi đến từ câu lạc bộ Ruby Koi Farm đã chiến thắng "Giải vô địch cá Koi Malaysia" ở hạng mục kích thước trên 80 cm. Sau khi vượt qua hàng nghìn con cá khác từ Malaysia, Indonesia, Trung Quốc…, cá Koi Kohaku được định giá 40.000 USD (gần 1 tỷ đồng).

Ngoài 3 địa chỉ quen thuộc cho người chơi cá koi ở TP.HCM tại quận 7, quận 2 và quận 10, Ruby Koi Farm còn có hệ thống đại lý tại Hà Nội, Đà Nẵng, Pleiku, Đà Lạt, Cần Thơ... "Ruby Koi Farm là nơi cung cấp cá koi chuẩn Nhật Bản uy tín, đồng thời không ngừng nghiên cứu, ứng dụng công nghệ vào trang thiết bị nuôi cá với giá hợp lý để phục vụ người yêu cá koi", anh Thắng chia sẻ.

Ruby Koi Farm anh 2

Một góc siêu thị cá Ruby Koi Farm.

Nói thêm về quy trình nuôi và chăm sóc cá, anh Thắng chia sẻ, để cho một chú cá koi chất lượng đến tay người sưu tập, những chuyên gia cá koi phải trải qua nhiều năm liền lai tạo, chọn lọc. Ước tính, một cá koi mẹ đạt chuẩn khoảng 20 kg, chiều dài 90 cm sẽ được áp dụng phương pháp thụ tinh nhân tạo để cho ra khoảng 300.000 trứng. Qua 2, 3 tháng, chỉ 2.000-3.000 con đạt chuẩn được giữ lại.

Những chú cá được lựa chọn sẽ tiếp tục phát triển tại ao bùn ngoài tự nhiên trong mùa hè, di chuyển vào nhà nuôi khi đông đến. Cứ mỗi năm cá lại được chọn lọc, bán và xuất khẩu đi các nước trên thế giới. Sau cùng, chỉ 60, 70 con gọi là Tategoi được giữ lại. Đây là những chú cá tiềm năng, giá trị cao, tiếp tục qua quy trình nuôi dưỡng, chọn lọc, bán ra. Tategoi năm thứ 3 còn lại 10 con. Trên diện tích khoảng 1.500-3.000 m2 chỉ nuôi khoảng 20 con có kích thước 60-65 cm.

Ruby Koi Farm anh 3

Một chú cá koi đạt chuẩn tại Ruby Koi Farm.

Ngoài việc đảm bảo cơ sở vật chất, nguồn thức ăn, điều kiện chăm nuôi, người chăm sóc cá koi cũng phải khéo léo từ quy trình kéo lưới, bế cá koi, vận chuyển... Vì một sơ suất nhỏ cũng có thể biến chú cá koi từ vài trăm, vài chục nghìn USD trở thành vô giá trị hoặc giá thấp.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm