Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu tàu du lịch mắc kẹt ở 'tam giác quỷ' Bermuda

Norwegian Dawn, siêu tàu du lịch chở hơn 3.700 người, đã mắc cạn khi đi qua King's Wharf, thuộc khu vực được mệnh danh là "tam giác quỷ".

Tàu Bình minh Na Uy mắc kẹt trên biển. Ảnh: ABC News

Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ cho biết, con tàu mắc kẹt chiều 19/5 theo giờ địa phương. Hệ thống cấp điện trên tàu bị vô hiệu hóa nhưng đã tái hoạt động không lâu sau đó. Tàu Bình minh Na Uy (Norwegian Dawn) thuộc sở hữu của Công ty hàng hải Norwegian Cruise Line, gặp nạn khi chở 2.675 hành khách và 1.062 thành viên thủy thủ đoàn, ABC News đưa tin.

Norwegian Cruise Line xác nhận: "Động cơ đẩy của tàu bị ảnh hưởng sau sự cố nhưng 3.700 người trên tàu vẫn an toàn. Hệ thống cấp điện trên tàu đã hoạt động trở lại". Theo lời hành khách, mọi hoạt động trên tàu vẫn diễn ra bình thường.

Rachel Hansen, một hành khách, cho biết: "Gia đình tôi đang ăn tối thì con tàu đột ngột dừng lại. Một người, tôi đoán là thuyền thưởng, thông báo con tàu mắc cạn qua hệ thống loa phóng thanh và yêu cầu thông báo cho cơ quan chức năng. Các thủy thủ đang phục vụ bữa tối cho chúng tôi vội vã chạy ra ngoài".

Lực lượng Bảo vệ bờ biển Mỹ đã nhận thông báo về sự cố của tàu Bình minh Na Uy và xác nhận không ai bị thương trong vụ việc. Tàu cũng không bị rò rỉ nhiên liệu. Hiện tại, một tàu kéo đang trên đường tới tiếp cận siêu tàu du lịch mắc kẹt. Các thợ lặn sẽ xuống nước để đánh giá hiện trạng trước khi đưa ra phương án khắc phục phù hợp.

Vị trí tàu mắc kẹt thuộc Tam giác Bermuda, hay còn gọi là Tam giác quỷ, ở vùng biển phía tây Đại Tây Dương. Nơi đây nổi tiếng với hàng loạt vụ tàu thuyền và máy bay mất tích không dấu vết. Hiện tại, nhiều bí ẩn ở vùng biển này vẫn chưa được giải đáp, khiến nó trở thành cảm hứng cho nhiều tác phẩm văn học và các bộ phim.

10 thảm họa hàng hải kinh hoàng trong lịch sử (kỳ 1)

Du thuyền Le Joola gặp nạn tại Đại Tây Dương, tàu Princess of the Stars của Philippines lật úp trong bão hay tàu Sewol chìm là những tai nạn hàng hải nghiêm trọng trong lịch sử.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm