Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu tăng bí mật của Nga tham gia diễu hành mừng chiến thắng

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố ảnh xe tăng Armata T-14 tập diễu hành để chuẩn bị tham gia lễ duyệt binh trên Quảng trường Đỏ vào ngày 9/5.

Xe tăng Armata T-14 của Nga tập diễu hành. Ảnh: RT

Trong bức ảnh do RT đăng, vải bạt bọc kín tháp pháo của Armata và các xe bọc thép khác. Sau quá trình phát triển kéo dài 5 năm, Armata trở thành một trong những khí tài mà quân đội Nga muốn mua. Từ đầu năm, nhiều tờ báo và trang tin quân sự đã công bố những hình ảnh về siêu tăng Armata.

Đây là lần đầu tiên Bộ Quốc phòng Nga công bố hình ảnh về mẫu xe tăng chủ lực mới của quân đội. Chúng sẽ chính thức lộ diện trong lễ diễu binh mừng Ngày Chiến thắng Phát xít vào ngày 9/5 tới. Quân đội Nga xác nhận: “Armata sẽ trở thành xe tăng chủ lực của bộ binh Nga. Xe tăng Armata sở hữu hệ thống vũ khí uy lực với cơ chế nạp đạn mới. Khả năng chiến đấu của chúng vượt trội hơn các mẫu xe tăng quân đội Nga đang sử dụng”.

Theo một số nguồn tin, Armata sở hữu một pháo nòng trơn 125 mm, súng phụ cỡ nòng 30 mm có khả năng bắn các mục tiêu bay tầm thấp và một súng máy đồng trục với pháo chính cỡ nòng 12,5 mm. Chúng cũng có các giá phóng tên lửa chống tăng.

Thiết kế mới cho phép Armata hoạt động nhờ điều khiển từ xa như một robot chiến đấu. Tuy nhiên, lớp giáp tối ưu có thể đảm bảo an toàn cho kíp chiến đấu hai người khi hoạt động theo cơ chế có người lái. Giá thành sản xuất một tăng Armata vào khoảng 400 triệu rúp, tương đương 7,4 triệu USD. Quân đội Nga cần 2.300 xe tăng như thế.

Cảnh siêu tăng bí mật T-14 trên bãi tập

Những ảnh mới xuất hiện trên mạng giúp giới chuyên môn hình dung rõ nét hơn về hình dạng, kích thước của siêu tăng bí mật Armata do Nga chế tạo.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm