Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu tăng Armata chuẩn bị phô diễn sức mạnh

Xe tăng chủ lực thế hệ mới Armata của Nga sẽ xuất hiện và trình diễn tính năng trong tháng 9/2013.

Siêu tăng Armata chuẩn bị phô diễn sức mạnh

Xe tăng chủ lực thế hệ mới Armata của Nga sẽ xuất hiện và trình diễn tính năng trong tháng 9/2013.

Nguồn tin trong Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong khuôn khổ chương trình triển lãm vũ khí Nizhny Tagil mang tên REA 2013 diễn ra tháng 9/2013 ở ngoại ô Moscow, lần đầu tiên mẫu thử nghiệm xe tăng chiến đấu hạng nặng Armata sẽ được giới thiệu.

Theo nguồn tin, Armata sử dụng pháo cỡ nòng 125 mm nhưng tháp pháo được tự động hóa và có thể điều khiển từ xa. Cơ số đạn dùng trong Armata lên tới 32 viên.

Armata

Mô hình xe tăng chủ lực thế hệ mới Armata và các phương tiện cơ giới khác trong tương lai của quân đội Nga.

Ngoài ra, Armata sẽ kết hợp tất cả những công nghệ tiên tiến từ các dự án khác như Object 195, Black Eagle và xe tăng hiện đại hóa T-90MS.

Trên cơ sở thiết kế xe tăng Armata, Nga sẽ chế tạo các xe chiến đấu bộ binh hạng nặng, xe tăng hạng nhẹ, xe bọc thép cứu kéo (dùng để chở các phương tiện bị hỏng hóc) và hệ thống pháo tự hành, phòng không tự hành, xe bảo vệ đặc biệt, phá mìn...

Việc phát triển công nghệ mới cho các lữ đoàn chiến đấu hạng nặng của Nga được tiến hành trong khuôn khổ chương trình vũ khí cấp nhà nước giai đoạn 2011-2020. Chương trình này có mục tiêu phát triển họ xe bọc thép chiến đấu mới trên cùng một nền tảng thống nhất, nổi bật ở khả năng phòng vệ và tính sống còn cao (khả năng kíp xe sống sót sau các tình huống nguy hiểm).

Hiện nay, ngoài việc phát triển khung gầm hạng nặng Armata, Nga còn phát triển thêm xe chiến đấu bộ binh bách xíc Kurganets-25 và xe chiến đấu bánh lốp Boomerang nhằm đa dạng hóa phương tiện cho các đơn vị bộ binh cơ giới hạng nhẹ và hạng trung trong quân đội.

Tất cả các xe chiến đấu mới sẽ được trang bị hệ thống vũ khí có hỏa lực mạnh, phạm vi chiến đấu lớn. Các thiết bị trên khoang được thiết kế theo kiểu kiến trúc mở, có khả năng nâng cấp và hiện đại hoá "không giới hạn".

Các phương tiện này còn được tích hợp vào hệ thống tự động kiểm soát thông tin hợp nhất với các lực lượng vũ trang của quân đội Nga.

Video clip xe tăng T-90 phô diễn sức mạnh.

 Thu Phương

Theo Infonet

 Thu Phương

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm