Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu sao LMHT người Việt vừa đè bẹp đương kim vô địch thế giới

Lining Gaming (LNG) của SofM có trận thi đấu thứ 2 tại LoL Pro League (LPL) mùa Hè 2019 và bất ngờ nghiền nát nhà vô địch Invictus Gaming (IG).

Phần lớn dự đoán IG giành chiến thắng trước LNG, nhưng số đông đã nhầm. IG có lực lượng tốt hơn và đang cần khẳng định lại sức mạnh sau thất bại tại MSI 2019. Tuy nhiên, trong một ngày mà SofM, người mệnh danh "thần rừng Việt Nam", đã thi đấu quá xuất sắc khiến LNG có chiến thắng đầy bất ngờ.

Ở ván đấu đầu tiên, LNG chọn đội hình giao tranh tổng với những vị tướng như Aatrox, Irelia. Sejuani của SofM đã khai thác rất tốt vào vị trí đường trên của IG trong giai đoạn đầu trận. Fiora của TheShy tỏ ra quá xông xáo hiếu thắng và bị hạ gục đến 3 lần. 

sofm thang hoa anh 1
Mặc dù TheShy đã nằm xuống một lần nhưng anh vẫn băng trụ liều lĩnh. Điều này khiến anh phải trả giá. 

Từ đó, khoảng cách giữa 2 người đi đường trên ngày càng lớn. Thế trận nghiêng nhiều về phía của SofM và các đồng đội. Mặc dù JackeyLove đã rất cố gắng với con bài Sivir nhưng xạ thủ này không đủ sức gánh cả đội IG. 

Phút thứ 37, trong một pha giao tranh ở đường giữa, LNG hạ gục 3 người bên phía IG nhờ sức mạnh của Ezreal và Irelia. Sau đó, họ tràn thẳng vào nhà của IG và kết thúc ván đấu đầu tiên. SofM chính là MVP (Most Valuable Player - người chơi sáng giá nhất) của ván đấu này.

Bước sang ván thứ 2, người đi rừng Ning của IG có được vị tướng tủ Lessin. Đội đương kim vô địch Trung Quốc sử dụng những con bài có khả năng giao tranh tổng tốt như Nautilus, Neeko. 

Trong khi đó, LNG có ý đồ giao tranh sớm khi chọn những vị tướng như Rek'sai, Aatrox và Kai'sa. LNG đã thực hiện tốt chiến thuật của mình khi SofM có sự áp đảo hoàn toàn trước Ning, người đi rừng hàng đầu Trung Quốc hiện tại. 

sofm thang hoa anh 2
SofM xuất sắc giành MVP ván đấu thứ 1 với vị tướng Sejuani. 

SofM di chuyển thông minh, tấn công liên tục vào đường giữa và đường dưới giúp Aatrox của Plex và Kai'sa trong tay Asura chiếm được lợi thế. Bên cạnh đó, hỗ trợ Duan của LNG cũng có những combo Bò húc kết hợp Nghiền nát hoàn hảo. 

Cặp đôi đường dưới của LNG là những người mạnh hơn. Do đó, SofM dễ dàng kiểm soát tất cả rồng hiện ra trên bản đồ. Như một chuyện tất yếu, LNG có pha giao tranh tổng thành công ở cuối trận.

Họ quét sạch đội hình IG và kết thúc trận đấu nhờ nguồn sát thương khổng lồ của Rek'sai trong tay SofM. Lúc này, chênh lệch giữa 2 đội là hơn 10 nghìn vàng. Chung cuộc, LNG giành chiến thắng trước IG với tỷ số 2-0.

Sau 2 lần vô địch liên tiếp ở Chung kết thế giới 2019 và LPL mùa Xuân 2019, IG đang có dấu hiệu chững lại. Họ thất bại tại bán kết MSI 2019 trước Team Liquid và đang có tỉ số 1 thắng, 1 thua tại LPL mùa Hè 2019. 

Đây là trận thắng thứ 2 liên tiếp của LNG tại LPL mùa Hè 2019. Cách đây 1 ngày, LNG đã vượt qua JGD với tỉ số 2-1. Cá nhân SofM cũng đã chơi rất tốt trong 2 trận đấu vừa qua. Rek'sai của chàng trai người Việt Nam đang có tỷ lệ thắng 100%. 

Tóm tắt trận siêu sao LMHT của Việt Nam đè bẹp nhà vô địch thế giới Lining Gaming (LNG) của SofM có trận thi đấu thứ 2 tại LoL Pro League (LPL) mùa Hè 2019 và bất ngờ nghiền nát nhà vô địch Invictus Gaming (IG).

SofM tên thật là Lê Quang Duy, anh được xem là game thủ Liên Minh Huyền Thoại tài năng nhất Việt Nam. SofM là người Việt Nam đầu tiên lọt top 10 Thách Đấu ở máy chủ Hàn Quốc. SofM sang thi đấu tại giải Trung Quốc vào tháng 5/2016 trong màu áo Snake Esports.

LPL là giải vô địch Liên minh huyền thoại của Trung Quốc có sự tham gia của 16 đội. Tám đội đầu bảng sẽ thi đấu vòng play-off. Đội nhất và nhì bảng được vào thẳng vòng Bán kết. Đội vô địch LPL mùa Hè sẽ có tấm vé tham dự Chung kết thế giới.

IG là đội tuyển LMHT lâu đời tại Trung Quốc, đang thuộc sở hữu của đại gia Vương Tư Thông. IG đang là đương kim vô địch thế giới và cả giải quốc nội LPL với những ngôi sao trong đội hình như TheShy, Rookie, JackeyLove.

SKT thi đấu đầy bản lĩnh, giành chiến thắng đầu tiên tại LCK

Trước một đối thủ khó chịu như Jin Air Greenwings (JAG), SK Telecom (SKT) đã thể hiện được bản lĩnh của đội đương kim vô địch Hàn Quốc và giành chiến thắng.


Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm