Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu phẩm sút xa giúp Italy giành 3 điểm

Cú volley của Nicolo Barella giúp Italy đánh bại Albania 2-1 ở trận đấu tại bảng B, VCK EURO 2024, diễn ra vào rạng sáng 16/6.

Highlights EURO 2024: Italy 2-1 Albania Tuyển Italy ngược dòng đánh bại Albania 2-1 ở trận đấu tại bảng B, VCK EURO 2024, diễn ra vào rạng sáng 16/6.

Albania, đội tuyển mới có lần thứ 2 trong lịch sử dự EURO, được đánh giá không phải đối thủ của Italy. Tuy nhiên, đại diện Đông Nam Âu lại khiến CĐV ngỡ ngàng khi có bàn thắng ở ngay giây thứ 23 vào lưới nhà đương kim vô địch.

Xuất phát từ pha ném biên bất cẩn của Federico Dimarco, Nedim Bajrami băng xuống, tung cú sút căng vào góc cao, không cho Gianluigi Donnarumma cơ hội cản phá.

Bàn thua sớm nhất lịch sử EURO khiến Italy bừng tình. "Azzurri" tận dụng sự yếu kém của hàng thủ Albania để ghi 2 bàn chỉ trong thời gian ngắn.

Phút 11, Alessandro Bastoni đón quả tạt từ cánh trái của Lorenzo Pellegrini, trước khi bật cao đánh đầu, đưa trận đấu tại Signal Iduna Park trở lại vạch xuất phát.

5 phút sau, mành lưới Albania rung lên lần thứ 2. Từ một tình huống phá bóng không an toàn của hậu vệ đối thủ, Nicolo Barella tung cú sút xa đẹp mắt, giúp Italy vượt lên dẫn trước 2-1.

Italy dau Albania anh 1

Thủ môn Albania bó tay trước pha volley của Barella.

Trong phần còn lại, CĐV được chứng kiến thế trận hoàn toàn vượt trội của Italy. Đoàn quân của HLV Luciano Spalletti tạo ra thêm hàng loạt cơ hội, nổi bật là hai pha đối mặt thủ môn ở phút 33 và 40. Tuy nhiên, Davide Frattesi và Gianluca Scamacca đều bỏ lỡ đáng tiếc.

Sang hiệp hai, Italy tiếp tục duy trì sức ép bằng những pha lên bóng tốc độ bên cánh phải, nơi có sự xuất hiện của Federico Chiesa. Nhà đương kim vô địch EURO có thêm 4 cơ hội dứt điểm nhưng chỉ một trong số đó đi trúng đích, đó là pha ra chân cầu may của Dimarco.

Phút 90, CĐV Italy thót tim khi chứng kiến Manaj băng xuống đối mặt thủ môn. Cú dứt điểm của số 7 bên phía Albania vượt qua Donnarumma nhưng đi chệch cột.

Trận đấu kết thúc với thắng lợi cho Italy. Việc để thua với cách biệt tối thiểu trước đội đương kim vô địch EURO cũng có thể được xem là thành công với Albania.

Ở lượt tiếp theo, Italy sẽ chạm trán Tây Ban Nha, trong khi Albania đối đầu Croatia.

Italy dau Albania anh 2

Xếp hạng tại bảng B.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/

Cuốn sách “Abramovich: The Billionaire from Nowhere” mô tả cách thức tỷ phú người Nga Roman Abramovich đặt chân vào Premier League, mở ra làn sóng mua các CLB bóng đá Anh của các tỷ phú nước ngoài.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm