Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu phẩm của ngôi sao PSG giúp Hàn Quốc thắng trận

Lee Kang-in trở thành ngôi sao sáng nhất trong chiến thắng 3-1 của Hàn Quốc trước Bahrain ở loạt trận đầu tiên vòng bảng Asian Cup 2023.

Tuyệt phẩm sút xa giúp Hàn Quốc thắng Bahrain Lee Kang-in là ngôi sao sáng nhất trận thắng 3-1 của Hàn Quốc với sút đẹp mắt.

Tối 15/1, khi Son Heung-min im tiếng, tuyển Hàn Quốc đã có Lee Kang-in. Pha cứa lòng ở khoảng cách hơn 20 m của tiền vệ PSG không cho thủ môn Bahrain bất cứ cơ hội nào. Cú sút nâng tỷ số lên 2-1 của Lee Kang-in chỉ có xG ở mốc 0,029, tức 2,9% cơ hội thành bàn.

Bóng từ chân ngôi sao Hàn Quốc cuộn từ ngoài dội vào mép trong cột dọc khung thành Bahrain, nâng tỷ số lên 2-1. Pha bóng này thể hiện đẳng cấp và phẩm chất ngôi sao từ Lee Kang-in, người cùng với Son Heung-min hay Hwang Hee-chan đang là những cầu thủ đẳng cấp nhất nền bóng đá Hàn Quốc hiện tại.

Trước bàn của Lee Kang-in khoảng 5 phút, đội bóng xứ kim chi bất ngờ bị dội gáo nước lạnh khi Abdullah Al Hashash bất ngờ gỡ hòa 1-1 cho đại diện từ Tây Á.

Lee Kang-in anh 1

Son Heung-min gây thất vọng khi bỏ lỡ nhiều cơ hội.

Đến phút 68, Lee Kang-in hoàn tất cú đúp trận này, với pha dứt điểm gọn gàng ở cự ly gần ấn định chiến thắng 3-1 cho Hàn Quốc. Một ngôi sao khác đang chơi ở châu Âu là Hwang In-beom cũng ghi bàn cho đội bóng xứ kim chi. Tiền vệ thuộc biên chế FK Crvena zvezda (Sao Đỏ Beograde) mở tỷ số cho "Các chiến binh Taegeuk" ởi phút 38.

Xem Trực tiếp & Trọn vẹn Asian Cup 2023 trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/

Bahrain không phải đối thủ yếu ở Asian Cup 2023, nhưng Hàn Quốc chơi đúng với đẳng cấp của họ trận này. Chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của Hàn Quốc ở mức 2,07, trong khi Bahrain có 1,07 xG. Đẳng cấp của các ngôi sao đang chơi ở châu Âu giúp Hàn Quốc tạo ra khác biệt, trong một trận đấu thủ quân Son Heung-min bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn.

Tiền đạo của Tottenham có ít nhất hai cơ hội đối mặt với thủ môn Bahrain nhưng không thể ghi bàn. Song, chiến thắng 3-1 trước đối thủ Tây Á giúp thầy trò HLV Jurgen Klinsmann có khởi đầu suôn sẻ tại Asian Cup 2023, giải đấu họ không vô địch kể từ năm 1960.

Đình Bắc được tuyển trạch châu Âu chú ý ở Asian Cup

Chân sút sinh năm 2004 trở thành một trong những gương mặt trẻ đáng xem của ngày hội bóng đá lớn nhất châu Á cấp ĐTQG diễn ra tại Qatar.

Son Heung-min quyết tâm tạo cột mốc mới ở Asian Cup

Chân sút 31 tuổi là gương mặt được kỳ vọng nhất của tuyển Hàn Quốc tại Asian Cup 2023.

Tuyển Việt Nam tụt hạng sau trận thua Nhật Bản

Đội bóng của HLV Philippe Troussier bị trừ 6,5 điểm sau trận thua 2-4 trước Nhật Bản ở loạt trận đầu tiên vòng bảng Asian Cup 2023.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm