Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu kình ngư Sun Yang bị tẩy chay tại giải vô địch thế giới

Trong buổi họp báo trước thềm giải bơi vô địch thế giới 2019, Lilly King, HCV Olympic Rio, lên tiếng chỉ trích về việc lạm dụng doping khi thi đấu.

Ngày 21/7, giải bơi vô địch thế giới sẽ diễn ra tại Hàn Quốc. Dù đang liên quan đến bê bối doping, siêu kình ngư Sun Yang của Trung Quốc vẫn được phép tham dự giải đấu. 

Lilly King, người đang sở hữu 2 tấm HCV Olympic Rio 2016 không hài lòng về điều này. Cô cho biết: "Cá nhân tôi không thực sự thoải mái về việc kiểm soát doping, bởi chúng tôi đang đua tranh với những người dùng chất cấm. Thực sự không có gì vui khi nói về điều này".

Sun Yang dinh doping anh 1
Lilly King phát biểu trong buổi họp báo. Ảnh: Yonhap.

"Điều đầu tiên chúng ta có thể làm là không cho phép những người đập vỡ lọ chứa mẫu thử máu tham dự cuộc thi", kình ngư người Mỹ ám chỉ tới Sun Yang. 

Tháng 9/2018, nam kình ngư Trung Quốc bị lấy mẫu thử đột xuất ở nhà riêng tại tỉnh Chiết Giang. Tuy nhiên, anh đã phá vỡ một số giao thức kiểm tra, bao gồm việc rời khỏi phòng lấy mẫu thử nước tiểu và đập vỡ một lọ chứa mẫu thử máu.

Hiệp hội các môn thể thao dưới nước quốc tế (FINA) cho phép Sun Yang tham dự giải vô địch thế giới, trước khi có phiên điều trần vào tháng 9 tới. Theo The Times, anh có thể phải đối mặt với lệnh cấm thi đấu cả đời nếu sử dụng chất cấm.

Lilly King trước đó cũng lên tiếng chỉ trích Yulia Efimova, người từng bị cấm 16 tháng vì dương tính với chất cấm. Tại Thế vận hội Rio 2016, nữ kình ngư người Nga trở lại ấn tượng khi vượt qua King tại chung kết 100 m ếch nữ. King sau đó từ chối bắt tay đối thủ.

King hiện giữ kỷ lục thế giới ở các nội dung 50 m và 100 m ếch nữ. Cô đang hướng tới bảo vệ danh hiệu của mình tại giải vô địch thế giới 2019.

Siêu kình ngư Sun Yang bị cách ly với đối thủ Australia

Để tránh căng thẳng xảy ra giữa hai kình ngư Sun Yang và Mack Horton, HLV của tay bơi Trung Quốc yêu cầu học trò đổi đường bơi lúc tập luyện hôm 17/7.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm