Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu đội hình đáng gờm của Barca mùa tới

Neymar không phải là sự bổ sung duy nhất của Barcelona ở mùa bóng tới, họ sẽ có rất nhiều thay đổi ở cả 3 tuyến.

Siêu đội hình đáng gờm của Barca mùa tới

Neymar không phải là sự bổ sung duy nhất của Barcelona ở mùa bóng tới, họ sẽ có rất nhiều thay đổi ở cả 3 tuyến.

Sau quá trình dài theo đuổi, cuối cùng Barca đã có được chữ ký của Neymar. Đây là thương vụ đã nằm trong dự án nhân sự của đội bóng xứ Catalan ngay ở giai đoạn 2 mùa giải 2012-13. Chủ tịch Sandro Rosell khẳng định sẽ mua từ 3-4 cầu thủ trong kì chuyển nhượng mùa Hè 2013. Vậy sau Neymar, Barca sẽ tiếp tục chiêu mộ những ai?

Neymar và Messi là 2 chân sút chủ lực của Barcelona mùa bóng tới.

Ưu tiên chuyển nhượng nhất của Barca sau Neymar là một thủ môn. Đây là nhiệm vụ mang tính cấp thiết bởi sau mùa giải tới, Victor Valdes sẽ chính thức hết hạn hợp đồng với sân Camp Nou. Điều đáng nói là thủ thành này không muốn gia hạn hợp đồng, thậm chí muốn ra đi ngay trong kì chuyển nhượng mùa Hè năm nay.

Có thông tin từ báo giới Pháp khẳng định Valdes đang trên đường tới AS Monaco. Bởi vậy, đội ngũ tuyển trạch viên của Barca đang rục rịch tìm kiếm một thủ thành mới. Ứng cử viên được đánh giá tiềm năng nhất là Marc-Andre ter Stegen, thủ thành đang nổi của M’gladbach. Do mới ở tuổi 21 nên Ter Stegen được ưu tiên hơn các ứng cử viên sáng giá khác như Vicente Guaita (Valencia), Michel Vorm (Swansea) hay Julio Cesar (QPR).

Ngoài Ter Stegen, Barca còn tìm kiếm 1 trung vệ mới để thay thế Carles Puyol, người thường xuyên dính chấn thương trong giai đoạn sườn dốc sự nghiệp. Mats Hummels (Dortmund) đang là ứng cử viên thay thế xứng đáng nhất. Đây cũng là nhân tố quan trọng giúp Dortmund giành vé tới chung kết Champions League mùa này.

Đội hình chính dự kiến của Barcelona mùa bóng tới.

Nếu có được Ter Stegen và Hummels, Barca sẽ có trong tay đội hình khá ưng ý ở mùa giải tới. Đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa các nhân tố trẻ, ngôi sao đang nổi và lão tướng sắp giã từ sự nghiệp. Đó là chưa kể một vài tài năng trẻ sáng giá sẽ được đưa lên đội 1 mùa tới như Rafinha, Sergi Roberto hay Gerard Deulofeu.

Cũng ở kì chuyển nhượng mùa Hè năm nay, Barca có thể sẽ chiêu mộ thêm 1 ngôi sao đa năng theo kiểu Javi Martinez. Người được đánh giá cao hơn cả là David Luiz (Chelsea). Để dành ngân sách cho các thương vụ này, đội bóng xứ Catalan sẽ phải “thanh lý” một số ngôi sao như David Villa, Alexandre Song, Alexis Sanchez hay bán đứt những bản HĐ cho mượn như Bojan Krkic, Ibrahim Afellay, Andreu Fontas…

Giá trị đội hình một dự kiến của Barca mùa tới (theo trang định giá chuyển nhượng transfermarkt.co.uk)

- Thủ môn: ter Stegen (21 tuổi,10 triệu euro).

- Hậu vệ: Jordi Alba (24 tuổi, 25 triệu euro), Mats Hummels (24 tuổi, 24 triệu euro), Pique (26 tuổi, 36 triệu euro), Alves (30 tuổi, 26 triệu euro).

- Tiền vệ: Iniesta (29 tuổi, 70 triệu euro), Busquets (24 tuổi, 42 triệu euro), Xavi (33 tuổi, 20 triệu euro).

- Tiền đạo: Neymar (21 tuổi, 50 triệu euro), Messi (25 tuổi, 120 triệu euro), Pedro (25 tuổi, 30 triệu euro).

Tổng giá trị: 453 triệu euro.

Theo transfermarkt/ Bóng đá số

Theo transfermarkt/ Bóng đá số

Bạn có thể quan tâm