Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu cúp châu Âu sẽ bị phá hỏng vì thời tiết tại Macedonia?

Các ngôi sao của Man Utd và Real Madrid phải đối đầu nhau trong cái nóng có thể lên tới 35 độ C ở trận tranh siêu cúp châu Âu.

Chất lượng của cuộc chiến giữa Real Madrid với Man Utd ở trận tranh siêu cúp châu Âu có thể không như mong đợi, bởi các cầu thủ phải thi đấu trong thời tiết quá khắc nghiệt tại thủ đô Skopje của Macedonia. Trong những ngày qua, thời tiết tại đây đang ở ngưỡng báo động cực cao với nhiệt độ đã lên tới 40 độ C.

Macedonia và các nước ở khu vực Nam Âu đang phải trải qua đợt nắng nóng kỷ lục trong hơn một thập kỷ qua. Các nhà chức trách trong khu vực đưa ra cảnh báo nguy hiểm về sức khỏe khi thời tiết chưa có diễn biến tích cực.

Thoi tiet khac nghiet o Macedonia co the pha hong Sieu cup chau Au anh 1
Man Utd và Real Madrid sẽ phải thi đấu dưới thời tiết có thể lên tới 35 độ C trong trận tranh siêu cúp châu Âu.

Theo thông tin từ Sunsport, nhiệt độ tại thời điểm diễn ra trận siêu cúp châu Âu (1h45 ngày 9/8 - giờ Việt Nam) có thể lên tới 35 độ C. Đây là điều bất lợi rất lớn với Man Utd bởi các cầu thủ của họ phải chịu sự chênh lệch nhiệt độ lên tới gần 20 độ C (thời tiết tại Manchester, Anh vào khoảng 11 đến 20 độ C).

Các cầu thủ Real Madrid sẽ thuận lợi hơn so với đối thủ khi không phải chịu sự chênh lệch nhiệt độ quá lớn, thời tiết tại thủ đô Madrid trong những ngày qua cũng có thời điểm lên tới hơn 30 độ C. Tuy vậy việc thi đấu dưới thời tiết nắng nóng cũng sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến họ.

MU và Real vừa gặp nhau dưới thời tiết khá nóng tại giải đấu giao hữu ICC diễn ra ở Santa Clara, Mỹ. Nhưng cái nóng ở Macedonia vào thời điểm này có lẽ là điều mà các cầu thủ của cả hai đội đều chưa từng trải qua.

Chiều 7/8 (giờ Việt Nam) các cầu thủ Real Madrid đã hoàn tất chuyến bay từ Tây Ban Nha đến thủ đô Skopje của Macedonia để làm quen thời tiết và mặt sân Philip II Arena trước trận đấu. Các cầu thủ Man Utd dự kiến sẽ đến Macedonia muộn hơn đối thủ vài giờ.

Highlights Manchester United 1-1 Real Madrid (pen 2-1) Hòa 1-1 sau 90 phút thi đấu chính thức, MU đánh bại Real Madrid trên chấm 11 m với tỷ số 2-1.

Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm