Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu bão Laura thành điểm nóng trong game 2 triệu GB

Hàng loạt người chơi đã bay trực tiếp qua mắt bão Laura, xung quanh rìa hay thậm chí còn đi sâu đến mức khiến máy bay bị đóng băng trong tựa game Flight Simulator.

Theo The Verge, hàng loạt người chơi đang săn tìm siêu bão Laura trong tựa game mô phỏng lái máy bay Microsoft Flight Simulator. Với chế độ mô phỏng thời gian thực trong Flight Simulator, trận bão được Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ gọi là “cực kỳ nguy hiểm” này đã khiến nhiều người chơi tò mò và chia sẻ những trải nghiệm khá thú vị.

Siêu bão Laura dự kiến đổ bộ cuối ngày 26/8, sáng sớm 27/8 và là trận bão mạnh nhất vào Mỹ trong năm nay. Hiện giới chức các bang ven biển Texas và Louisiana đang khẩn thiết yêu cầu người dân sơ tán.

Hàng loạt người chơi đã cùng tập hợp trên bầu trời ở vùng giáp vịnh Mexico để bay thẳng vào tâm bão Laura. Những người chơi này sau đó đã bay trực tiếp qua mắt bão Laura, xung quanh rìa bão hay thậm chí còn đi sâu đến mức khiến máy bay bị đóng băng.

Flight Simulator mo phong sieu bao Laura anh 1

Trong game, siêu bão Laura được mô phỏng khá ấn tượng. Ảnh: @SCoude.

Theo nhiều người chơi chia sẻ trên Twitter sau đó, trải nghiệm về cơn bão này trong Microsoft Flight Simulator quá tuyệt vời. Tựa game lái máy bay 2 triệu GB mô phỏng khá tốt những mối đe dọa và thiết hại thảm khốc mà bão Laura có thể gây ra ngoài đời thực.

Với chế độ mô phỏng tầm nhìn từ máy bay, người chơi được trực tiếp theo dõi cơn bão Laura trước khi đổ bộ vào đất liền và mạnh lên cấp 4 (trên thang phân loại 5 cấp bão ở Mỹ). Sức gió có thể lên tới 241 km/h trước khi vào đất liền cùng lượng mưa lên tới 381 mm ở một số nơi.

“Tôi cảm thấy Microsoft Flight Simulator có tiềm năng để tạo ra một thể loại chơi hết sức thú vị. Nó cho phép mọi người chơi theo dõi các sự kiện thời tiết ngoài đời thực trong game để trải nghiệm chúng. Thật không thể tin được tựa game có thể mang đến trải nghiệm này”, người dùng Technically Alex cho biết.

Flight Simulator mo phong sieu bao Laura anh 2

Siêu bão Laura nhìn từ trên cao. Ảnh: @Modern_Chris2.

Trong Flight Simulator, người chơi có thể chọn thời tiết theo thời gian thực và tùy chỉnh theo ý muốn. Microsoft đã hợp tác với công ty dịch vụ khí tượng Thụy Sĩ, Meteoblue để lập bản đồ các kiểu thời tiết trên thế giới cũng như dữ liệu thời tiết theo thời gian thực.

Theo chia sẻ từ Meteoblue, hãng chia thế giới thành 250 triệu hộp dữ liệu. Mỗi hộp sẽ có nhiệm vụ đo tốc độ gió, nhiệt độ, áp suất cùng nhiều dữ liệu thời tiết khác. Mặc dù chỉ là hệ thống dữ liệu thời tiết không quá chính xác, đội ngũ phát triển Flight Simulator vẫn có thể mô phỏng các sự kiện thời tiết trong thế giới thực với độ chính xác đáng kinh ngạc.

“Chúng tôi rất vui vì hệ thống mô phỏng thời tiết theo thời gian đang được áp dụng trong Flight Simulator. Đây là một hành trình dài vì để tích hợp khối lượng dữ liệu khổng lồ này đòi hỏi phải giải quyết nhiều vấn đề. Thực tế, việc phát triển hệ thống tính toán cho tựa game này vô cùng phức tạp và tốn khá nhiều thời gian”, đồng sáng lập Meteoblue, Mathias Müller nói với The Verge.

Flight Simulator là trò chơi có dung lượng lớn nhất từ trước đến nay. Tất cả dữ liệu trong game tương đương khoảng 2.000 TB. Dù nặng đến 2 triệu GB, game không yêu cầu người chơi lưu toàn bộ dữ liệu về máy. Flight Simulator được lưu trên hệ thống đám mây Azure của Microsoft. Khi chơi, game thủ chỉ cần đồng bộ máy cá nhân với hệ thống.

Tháp 212 tầng trong game 2 triệu GB của Microsoft là lỗi ngớ ngẩn

Thực chất, đài tưởng niệm cao 212 tầng này bắt nguồn từ một lỗi đánh máy khá ngớ ngẩn và bằng cách nào đó đã được nhập vào ứng dụng bản đồ Bing Maps của Microsoft.

Anh Tuấn

Theo The Verge

Bạn có thể quan tâm