Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu bão Dorian nhìn từ ngoài Trái Đất

Đến nay, siêu bão Dorian đã cướp đi mạng sống của ít nhất 5 người và khiến hàng nghìn ngôi nhà bị phá hủy.

Sieu bao Dorian nhin tu ngoai Trai Dat anh 1
Các phi hành gia tại Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa mang đến cho chúng ta một cái nhìn khác từ ngoài Trái Đất về siêu bão Dorian.
Sieu bao Dorian nhin tu ngoai Trai Dat anh 2
Hình ảnh mắt bão này được ghi lại bởi phi hành gia Nick Hague. "Khi nhìn vào mắt bão từ trên cao, bạn có thể cảm nhận được sức mạnh khủng khiếp của nó. Mọi người hãy cẩn thận", Nick Hague chia sẻ trên Twitter cá nhân.
Sieu bao Dorian nhin tu ngoai Trai Dat anh 3
Trong khi đó, phi hành gia Christina Koch cho chúng ta cái nhìn bao quát hơn về tầm ảnh hưởng của siêu bão Dorian. 
Sieu bao Dorian nhin tu ngoai Trai Dat anh 4
Siêu bão Dorian gây thiệt hại nặng nề cho quần đảo Bahamas. Đến nay, ít nhất 5 người đã thiệt mạng và hàng nghìn ngôi nhà bị phá hủy.
Sieu bao Dorian nhin tu ngoai Trai Dat anh 5
Hiện tại, những thiệt hại do siêu bão này gây ra vẫn chưa thể xác định. Đảo Abaco bị tàn phá nặng nề. Tất cả kết nối như điện thoại, Internet hay đường điện đều bị cắt trên nhiều hòn đảo.
Sieu bao Dorian nhin tu ngoai Trai Dat anh 6
Thiệt hại do siêu bão gây ra tại đảo Abaco. Nhiều ngôi nhà bị phá hủy và chìm trong nước. Cây cối bị bẻ gãy, xe cộ chất thành đống.
Sieu bao Dorian nhin tu ngoai Trai Dat anh 7
Cơ quan cứu hộ nhận được ít nhất 200 cuộc gọi từ những người bị kẹt trên mái nhà. Theo AP, ngày 3/9, đài radio địa phương đã nhận được hơn 2.000 cuộc điện thoại cầu cứu.
Sieu bao Dorian nhin tu ngoai Trai Dat anh 8
Thiệt hại do bão Dorian gây ra ở mức thảm họa không chỉ vì bão đạt cấp 5 mà còn vì siêu bão này di chuyển với tốc độ rất chậm, gần như đứng yên khi qua quần đảo Bahamas.

Cần bao nhiêu quả bom hạt nhân để xóa sổ một cơn bão?

Nguồn năng lượng tạo ra từ mỗi cơn bão mạnh gấp 666 lần so với bom hạt nhân. Về lý thuyết, cần 2.000 quả Little Boy để xóa sổ một cơn bão.




Đức Hải

Ảnh: AP, CNet

Bạn có thể quan tâm