Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu anh hùng khiến thế giới kinh ngạc Iron Man kỷ niệm 10 năm ra mắt

Những hình ảnh hậu trường của phim "Iron Man" được đăng tải đã gợi nhắc về hành trình 10 năm của siêu anh hùng này nói riêng và Vũ trụ Marvel nói chung.

Ngày 2/5 vừa qua đánh dấu cột mốc 10 năm bộ phim Iron Man ra mắt công chúng, mở đầu cho kỷ nguyên thống trị mảng phim siêu anh hùng của Marvel. Nhân dịp này, Marvel Studio hé lộ những hình ảnh hậu trường chưa từng được công bố của bộ phim bom tấn này.

Marvel tung anh hau truong Iron Man anh 1
Đã 10 năm kể từ ngày Iron Man công chiếu trên toàn thế giới.

Ngày 2/5/2008 được xem như cột mốc quan trọng trong lịch sử điện ảnh thế giới nói chung và lịch sử phim siêu anh hùng nói riêng. Đây cũng là thời điểm mà nhiều khán giả ví von là ngày mà "viên gạch đầu tiên xây dựng Vũ trụ Marvel được đặt xuống". 

Thời điểm đó, Iron Man vẫn chưa quen thuộc với đại chúng. Những cái tên như Wolverine, X-men, Superman mới là những anh hùng đình đám trong lòng khán giả. Thậm chí, vào năm 2008, cả thế giới còn ngóng trông cuộc đối đầu giữa BatmanThe Joker trong The Dark Night hơn là chờ đợi sự xuất hiện một siêu anh hùng xa lạ nào đó.

Thế rồi Iron Man xuất hiện, mang một hình tượng đầy mới mẻ, một siêu anh hùng gây kinh ngạc cho toàn thế giới. 

Marvel tung anh hau truong Iron Man anh 2
 Tỉ phú Tony Stark mặc bộ giáp Mark 1 ra mắt toàn thế giới. Ảnh: Marvel.

Bộ phim được dẫn dắt bởi nhà sản xuất Kevin Feige và đạo diễn Jon Fareau, còn vai chính được xem là một canh bạc đầy mạo hiểm khi trao cho Robert Downey Jr.

Và rồi khi mang về gần 600 triệu đô la Mỹ trên toàn cầu, thành công của  Iron Man mang đến bất ngờ cho chính những người tạo nên bộ phim.

Đây cũng là một trong những lý do hàng đầu khiến Disney đặt bút ký hợp đồng trị giá hơn 4,3 tỷ đô để mua Marvel Studio (cùng bản quyền của khoảng 4.000 nhân vật của hãng truyện tranh). 

Marvel tung anh hau truong Iron Man anh 3
Iron Man là màn mở đầu đầy tuyệt vời cho sự phát triển của Vũ trụ Marvel sau này. Ảnh: Marvel.

Từ năm 2008 đến nay, Marvel Studio đã cho ra mắt 19 bộ phim, thu về khoảng 15 tỷ đô toàn cầu, tạo nên một đế chế vững mạnh, vượt trội hoàn toàn đối thủ cạnh tranh trực tiếp là DC Comics.

Bộ phim mới nhất của Marvel là Avengers: Infinity War hiện khuynh đảo mọi phòng vé trên toàn thế giới. Siêu phẩm này cũng vừa phá kỷ lục của Star War: The Force Awakens, trở thành bộ phim có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại tại Bắc Mỹ. Giờ đây, người hâm mộ tiếp tục chờ đợi những kỷ lục sẽ bị xô đổ bởi bom tấn này.


Nhật Tâm

Bạn có thể quan tâm