Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sĩ Thanh: 'Kiếm nhiều tiền để không ai khinh thường mình'

Nữ VJ gợi cảm cũng tiết lộ đã mình sẽ bị ném đá từ khi mới nhận lời tham gia bộ phim sitcom bị gắn mác 18+ .

Biết mình sẽ bị 'ném đá' từ khi nhận kịch bản

- Lý do nào khiến Sĩ Thanh nhận lời tham gia bộ phim sitcom đang gây xôn xao dư luận trong thời gian gần đây?

- Tôi thích dự án phim ngay từ khi nghe đạo diễn nói về ý tưởng. Khi đọc kịch bản, tôi càng phấn khích vì đây là bộ phim cần thiết trong giai đoạn hiện tại. Hầu hết những câu chuyện về tình dục, chuyện giới tính, tâm sinh lý của thanh thiếu nên đều được nói giảm nói tránh trên các phương tiện truyền thông cũng như trong các phim truyền hình. Hiện tại, khi nhắc về chuyện đồng giới, nhiều người vẫn nghĩ đây là chuyện xấu. Nhưng khi xem phim, mọi người sẽ có cái nhìn khác hơn về những vấn đề nhạy cảm này.

- Trên poster của phim, cả ba nhân vật đều khá nóng bỏng và phim được gắng mắc 18+. Phải chăng trong phim sẽ có rất nhiều cảnh nóng?

- Trong phim, tôi chỉ đóng vai nhân vật thay lời muốn nói cho đại đa số giới trẻ bây giờ. Tôi vào vai một "bad girl" có sở thích ăn chuối và hay nói về chuyện tình dục. Tôi sẽ giải thích, nói về những vấn đề nhạy cảm, tình yêu đồng giới... Nhiều lúc tôi sẽ dùng những từ ngữ chân thật nhất khiến mọi người sốc nhưng việc nói thẳng như thế sẽ giúp mọi người hiểu vấn đề nhanh chóng hơn.

Tôi biết mình sẽ bị "ném đá" khi tham gia phim. Nhưng tôi chấp nhận "hứng đá" để đưa ra những giá trị chân thật hơn đến với cuộc sống này. 

- Không có cảnh nóng, vậy sao bạn phải cởi trên poster?

- Tôi không cởi đồ trong phim nhưng cởi đồ khi chụp poster để kích thích trí tò mò khiến mọi người muốn xem phim. Việc một bộ phim được tò mò khiến khán giả chờ đến ngày phim được giới thiệu cũng là một thành công rồi.

- Được biết đến là một VJ, vì sao bạn lại quyết định lấn sân sang lĩnh vực ca hát  và đóng phim?

- Thật ra việc đầu tiên tôi thử sức khi bước chân vào showbiz chính là ca hát. Tôi từng làm việc với một nhạc sĩ có tiếng và thành lập một ban nhạc. Chúng tôi đã đi diễn ở nhiều sân khấu ca nhạc lớn nhỏ tại TP.HCM. Tuy nhiên, thời điểm đấy, tôi không PR trên các phương tiện truyền thông đại chúng nên không ai biết tôi với tư cách là một ca sĩ.

Việc tôi được mọi người biết đến là một VJ cũng là cơ duyên do anh nhạc sĩ đấy mang lại. Anh ấy đã giới thiệu tôi vào làm việc tại một kênh truyền hình cho giới trẻ để giúp hình ảnh tôi đến gần với công chúng hơn. Nhưng cuối cùng khán giả lại chỉ nhớ tôi như một VJ, chứ không phải như một ca sĩ như định hướng ban đầu tôi và anh ấy đưa ra.  

Sau một thời gian làm VJ, tôi được gặp gỡ một ê-kíp mới. Lúc đấy, tôi chính thức nuôi lại ước mơ ca hát như những ngày đầu. Còn việc đến với phim ảnh, tôi xem đây là một cái duyên. Khi duyên đến thì tôi phải đón lấy và hoàn thành nó một cách tốt nhất có thể.


- Tại sao ngay từ đầu chị không tập trung chuyên môn để làm tốt một việc?

- Khi mới bước chân vào showbiz, tôi không có quá nhiều định hướng. Những gì tôi biết chính là nghe lời anh nhạc sĩ kia hướng dẫn. Anh ấy giới thiệu tôi casting làm VJ vì nghĩ rằng hình ảnh sẽ đến với giới trẻ nhiều hơn. Tôi đã đồng ý ngay và nghĩ đây cũng là một định hướng tốt. Nhưng ai ngờ càng làm thì hình ảnh ca sĩ và VJ càng bị lẫn lộn. Đến khi có sản phẩm và đi hát solo thì tôi hầu như chỉ hát quán bar, chẳng có nhiều dịp biểu diễn tại các sân khấu lớn nên khán giả vẫn chưa nhớ tới tôi với tư cách một ca sĩ.

Cố gắng kiếm nhiều tiền để không ai khinh thường mình

- Công việc VJ khá ổn định. Chuyện đi hát, đóng phim cũng có dấu hiệu khởi sắc. Vì sao chị vẫn ôm đồm cả công việc ở phòng không lưu sân bay?

- (Cười) Tôi là trụ cột của gia đình nên nhiều khi cũng tham công tiếc việc lắm. Chỉ cần công việc tốt, có thể kiếm thêm thu nhập là tôi sẵn sàng sắp xếp thời gian để thực hiện. Công việc bên phòng không lưu tại sân bay chủ yếu làm trong giờ hành chính và nó giúp tôi có nguồn thu nhập ổn định.

Ca hát chính là đam mê của tôi. Đi làm VJ sẽ giúp hình ảnh của tôi đến gần công chúng và cũng có thêm thu nhập. Còn đóng phim chỉ là một cái duyên mà thôi. Tôi chưa xác định sẽ theo đuổi việc đóng phim lâu dài.

- Vì sao chỉ mới 28 tuổi, chị lại là nguồn thu nhập chính của gia đình?

- Lúc nhỏ, bố tôi đã bỏ mẹ theo người khác. Sau một thời gian dài kinh doanh, mẹ tôi gặp chuyện không may mắn trong công việc nên bị phá sản. Trong giai đoạn đấy, gia đình nghèo đến mức không có nổi tiền để mua một chiếc xe đạp cho tôi đi học. Tôi phải nhờ bạn gần nhà chở đi học suốt 3 năm trời. 

Về chi phí sinh hoạt thường ngày, tôi cố gắng xoay sở từ những khoản thù lao nhỏ khi đi chụp ảnh cho các tạp chí teen hay đóng một số quảng cáo nhỏ. Tôi lúc nào cũng cố gắng làm nhiều tiền để người khác không thể xem thường mình.

- Vậy bố không giúp gì cho việc học tập cũng như sinh hoạt của chị?

- Lúc mẹ phá sản, bố không hề giúp đỡ chút nào. Vì thế, tôi quyết tâm học thật giỏi và sau khi ra trường thì xin vào sân bay làm để bố không thể xem thường tôi.

Tôi cố gắng làm việc, kiếm tiền cũng là để đảm bảo cuộc sống cho mẹ và em. Đến bây giờ, lớn ngần này nhưng có bao nhiêu tiền, hầu như tôi đưa mẹ giữ hết. Tôi chỉ giữ lại một khoản nhỏ để tiết kiệm làm MV.

- Nhiều nghệ sĩ Việt vẫn cố gắng tìm cho mình một người đàn ông giàu có để giúp lo toan cuộc sống gia đình. Còn chị thì sao?

- Từng chứng kiến sự tan vỡ của gia đình nên tôi rất ít tin tưởng vào tình yêu. Tuy nhiên, nếu được lựa chọn tôi vẫn thích kiểu tình yêu mơ mộng (cười). Tôi mong chờ một người có thể tin tưởng được và không chờ đợi vào tài chính của những chàng trai theo đuổi mình.

Ngoài ra, mẹ tôi là một người không chịu được những tin sốc. Mẹ tôi thường hay khóc khi đọc những bình luận ác ý với con gái mình nên tôi không mong muốn cặp đại gia để bị soi mói và khiến mẹ tôi buồn lòng.

Tường Huy

Bạn có thể quan tâm