Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Shrewsbury - Chelsea: Đẳng cấp chênh lệch

Chelsea sẽ quyết thắng Shrewsbury để xả bớt chút bức bối sau trận hòa cay đắng trước M.U cuối tuần qua.

Vòng 4 cúp Liên đoàn Anh, sân Greenhous Meadow, 02h45 ngày 29/10 (Zing.vn tường thuật)

Để hình dung cách biệt về tầm vóc và đẳng cấp giữa “chú lùn” Shrewsbury và CLB đang dẫn đầu Premier League là Chelsea, tờ Daily Mail kể một câu chuyện: Suốt từ cuối tháng 9, sau khi biết đối thủ tiếp theo của Shrewsbury sẽ là Chelsea, ban lãnh đạo đội bóng đã thực hiện hẳn một chiến dịch truyền thông cho trận đấu này.

a
Không khó để Oscar và đồng đội có thể giành chiến thắng trước Shrewsbury. Ảnh: Getty Images.

Ngoài việc tuyên truyền về sự kiện được đón tiếp đại gia Chelsea trên sân nhà đêm nay, Shrewsbury còn chu đáo tới mức phục vụ trà và bánh cho các CĐV xếp hàng mua vé trận đấu này. Hôm chủ nhật vừa qua, đến lượt ông chủ đội bóng Roland Wycherley lên báo nói về trận đấu như thể một sự kiện tầm cỡ quốc gia: “SVĐ sẽ bùng nổ, toàn bộ các camera sẽ ở đây ghi hình các cầu thủ của chúng tôi. Các cầu thủ Shrewsbury xứng đáng được có mặt trong sự kiện đặc biệt này”.

Shrewsbury háo hức cũng đúng thôi. Đã tròn 11 năm, CLB này chưa từng được nghênh đón một đại diện nào đến từ top 4 Premier League (lần gần nhất gặp một CLB nằm trong top 4 Premier League chính là cuộc chạm trán Chelsea năm 2003).

Shrewsbury không coi trận đấu này là thời cơ để gây sốc trước Chelsea. Họ đơn thuần chỉ muốn gặp gỡ các ngôi sao hàng đầu thế giới bên phía The Blues. Trước một đối thủ có ít động lực để chơi bóng hết mình, xem ra thày trò HLV Jose Mourinho đã có quá nửa cơ hội để chơi một trận thong dong.

Về lực lượng, rất tiếc cho Chelsea khi bộ đôi Diego Costa và Loic Remy vẫn chưa bình phục chấn thương. Điều đó có nghĩa là “ông lão” Didier Drogba sau khi phải cày ải trong trận đấu với Man United, sẽ tiếp tục ra sân. 

Tuy nhiên ở một số vị trí trọng yếu khác, Mourinho có nhiều lựa chọn để xoay tua. Cặp tiền vệ trung tâm Matic-Fabregas sẽ được nghỉ ngơi nhường đất cho Mikel và Ake - bộ đôi đã chơi tốt trong trận Chelsea hạ gục Bolton ở vòng 3 Cúp Liên đoàn. Đôi cánh của The Blues cũng sẽ được thay đổi bằng Schuerrle và Salah. 

Trước CLB mà suốt một thập kỷ qua, số lần gặp gỡ các đại diện Premier League chỉ đếm trên đầu ngón tay (đã từng gặp Stoke, Swansea) và lần nào gặp cũng đều là những thất bại, Chelsea thực tế không cần quá chú trọng vào chiến thuật hay nhân sự làm gì cho đau đầu.

Một trận đấu đơn giản để các cầu thủ thường xuyên bị Mourinho bắt ngồi dự bị bôi trơn lại cảm hứng chơi bóng và ít nhiều gì, chiến thắng cũng sẽ mang tới sự giải tỏa nhất định sau trận hòa trước M.U hôm chủ nhật vừa qua.

Thông tin

Theo châu Á, Shrewsbury thắng 5/7 trận gần đây, còn Chelsea chỉ thua 1/6 trận vừa qua.

Trên sân nhà, Shrewsbury thắng tới 11/12 trận gần đây theo châu Á. Trên sân khách, Chelsea thắng 4/6 trận vừa qua cũng theo châu Á.

Chelsea thắng 2, hòa 2 và thua 6 trong 10 trận đối đầu với Shrewsbury theo châu Á.

Tối đa 3 bàn: 12/15 trận gần đây của Shrewsbury chỉ có tối đa 3 bàn thắng được ghi. Rất trùng hợp, cả 6 trận gần đây tại Cúp Liên đoàn, Chelsea cũng không ghi quá 2 bàn/trận. Tin trận này sẽ có không quá 3 lần lưới rung. 

Đội hình dự kiến

Shrewsbury: Leutwiler; Percival, Goldson, Grandison; Demetriou, Grant, Woods, Grimmer; Akpro, Wesolowski, Collins.

Chelsea: Cech; Zouma, Christensen, Cahill, Filipe Luis; Ake, Mikel; Salah, Oscar, Schuerrle; Drogba.

Dự đoán: 0-2

Bạn chọn tỷ số nào?

a

http://bongdaplus.vn/tin-bai/17/105469/02h45-ngay-29-10-shrewsbury-vs-chelsea.bdplus

Theo Thạch Long/Bongdaplus

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm