Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ShowMaker đối đầu Faker ở Chung kết Thế giới

Tối 24/10, DWG KIA (DK) không gặp nhiều khó khăn khi đánh bại MAD Lions (MAD) 3-0 để vào bán kết tại giải Chung kết Thế giới 2021.

Ván 1, DK chọn Gwen (đường trên), Lee Sin (đi rừng), Syndra (giữa), Miss Fortune (xạ thủ) và Rakan (hỗ trợ). Trong khi đó, MAD sử dụng Gnar (trên), Graves (rừng), Orianna (giữa), Aphelios (xạ thủ) và Leona (hỗ trợ).

DK kiểm soát tốt ván đấu khi có được những mục tiêu lớn và phá hủy toàn bộ dàn trụ ngoài của MAD sau 25 phút. DK đè bẹp MAD và mất 28 phút để thắng ván đầu.

DWG KIA vao ban ket Chung ket The gioi anh 1

MAD bất lực chống trả những đợt tấn công của DK ở ván 1.

Ván 2, MAD chọn Jayce (trên), Jarvan IV (rừng), Orianna (giữa), Miss Fortune (xạ thủ) và Rakan (hỗ trợ). Còn DK sử dụng Kennen (trên), Lee Sin (rừng), Azir (giữa), Jhin (xạ thủ) và Leona (hỗ trợ).

MAD chủ động tấn công đường trên của DK liên tục. Điều này khiến người chơi đường trên Khan có ván đấu thảm họa khi bị hạ gục liên tục.

DK bất ngờ trước lối chơi của MAD và mất kiểm soát ván đấu. Jarvan IV trong tay Elyoya mạnh vượt trội so với phần còn lại khi liên tục có những mạng hạ gục từ sớm. Sức mạnh của Jarvan IV chiếm lợi thế trong giao tranh ở đầu ván.

DWG KIA vao ban ket Chung ket The gioi anh 2

Khan có tình huống sử dụng "Tốc biến" và sử dụng chiêu cuối của Kennen giúp DK hạ gục 4 thành viên MAD ở phút 35.

Tuy nhiên, DK vẫn lấy lại thế cân bằng khi MAD liên tục mắc những sai lầm trong giao tranh ở nửa sau ván đấu. MAD càng thi đấu càng thể hiện sự non nớt trước DK trong giao tranh.

Phút 34, Khan mở chiêu cuối "Bão sấm sét" của Kennen hoàn hảo giúp DK hạ gục 4 thành viên MAD. Tận dụng cơ hội, DK tấn công đường giữa để thắng ván 2.

Ván 3, DK chọn Jayce (trên), Lee Sin (rừng), Syndra (giữa), Ziggs (xạ thủ) và Pyke (hỗ trợ). Phía MAD sử dụng Wukong (trên), Gragas (rừng), Viktor (giữa), Miss Fortune (xạ thủ) và Rakan (hỗ trợ).

DWG KIA vao ban ket Chung ket The gioi anh 3

DK xử lý các tình huống giao tranh chính xác để thắng ván 3.

Khác với ván 2, DK chuẩn bị sẵn phương án đối phó khi MAD tổ chức khai thác đường trên của Khan. Điều này khiến MAD buộc phải chuyển hướng tấn công xuống đường dưới của xạ thủ Ghost.

MAD gặp khó khăn trước khả năng kiểm soát tốt của DK suốt ván đấu. DK mất 39 phút để giành chiến thắng ván 3. DK giành quyền đi tiếp khi thắng MAD 3-0 ở tứ kết.

ShowMaker và đồng đội sẽ đối đầu T1 ở bán kết. Đây được xem là trận chung kết sớm khi 2 đội được giới chuyên môn đánh giá cao nhất giải đấu.

T1 vượt qua Hanwha Life Esports ở Chung kết Thế giới

Tối 22/10, T1 không gặp nhiều khó khăn khi đánh bại Hanwha Life Esports (HLE) 3-0 để vào bán kết giải Chung kết Thế giới 2021.

Chim Sẻ Đi Nắng: 'Giải AOE luôn có hơn 100.000 người xem cùng lúc'

Chim Sẻ Đi Nắng (tên thật Nguyễn Đức Bình) nhìn lại sự nghiệp và đưa ra góc nhìn về tựa game AOE (Age of Empires) sau 10 năm gắn bó.

Huỳnh Khoa

Bạn có thể quan tâm