Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Shondo và câu chuyện gây dựng thương hiệu từ khởi đầu khiêm tốn

Với số vốn vỏn vẹn 10 triệu đồng, sau 6 năm, ông chủ 9X Trần Phạm Thông Hiệp đã gây dựng thành công thương hiệu giày sandal Shondo với doanh thu hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.

Được thành lập vào tháng 7/2014, Shondo tập trung sản xuất và kinh doanh những sản phẩm sandal đa dạng mẫu mã, màu sắc. Ngoài ra, giày thể thao, sandal trẻ em, balo, phụ kiện... cũng là những sản phẩm được yêu thích tại hệ thống cửa hàng này.

Trước khi tạo dựng vị thế vững chắc như ngày hôm nay, ít ai biết ý tưởng khởi nghiệp ban đầu của Thông Hiệp chỉ là tạo riêng cho mình một đôi sandal. Với 10 triệu tiết kiệm từ khi còn trên ghế nhà trường, Thông Hiệp bắt đầu tham khảo các mẫu thiết kế, tìm mua nguyên vật liệu và tự tay gia công, sản xuất khoảng 60 đôi sandal.

Sandal Shondo anh 1

Trần Phạm Thông Hiệp là người sáng lập Shondo - một trong những thương hiệu giày sandal được giới trẻ Việt Nam ưa chuộng.

Đến năm 2014, anh đã nhìn thấy cơ hội trong thị trường giày dép và quyết định thành lập Shat (tên gọi cũ của Shondo) khi mới 20 tuổi. Ông chủ 9X chia sẻ: "Việt Nam là công xưởng gia công giày cho các thương hiệu lớn trên thế giới, nhưng lại chưa có thương hiệu nào dành cho giới trẻ. Tôi mong muốn các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam có thể đi những đôi giày sandal thời trang, chất lượng, bền đẹp do chính người Việt sản xuất, chứ không phải hàng trôi nổi trên thị trường”.

Với tuổi đời còn non trẻ, kinh nghiệm chưa nhiều, cộng thêm những khó khăn về nguyên vật liệu sản xuất và nhân sự, Thông Hiệp nhiều lần chùn bước. Tuy nhiên, bằng sự nhiệt huyết, tinh thần quyết tâm và đam mê bất tận với những đôi sandal, chàng trai 20 tuổi đã mạnh mẽ đứng dậy và vượt qua tất cả, từng bước tháo gỡ những khó khăn trên hành trình xây dựng thương hiệu Shondo.

Sandal Shondo anh 2

Các sản phẩm mang thương hiệu Shondo được người tiêu dùng đánh giá cao.

Từ một cửa hàng nhỏ trên đường Đồng Đen, quận Tân Bình, đến nay Shondo đã mở rộng hệ thống kinh doanh ra 14 cửa hàng tại TP.HCM và 5 cửa hàng tại các tỉnh Bình Dương, Cần Thơ, Đà Nẵng, Tiền Giang, Bến Tre. Từ 60 đôi giày đầu tiên, sau một năm hoạt động, tổng số sản phẩm được chuyển đến tay khách hàng là 10.000 đôi/năm, rồi 300.000 đôi/năm, 800.000 đôi/năm. Chủ thương hiệu cho biết con số này chưa dừng ở đó.

Sandal Shondo anh 3

Hệ thống cửa hàng của Shondo ngày càng mở rộng.

Không ngại thử thách, ham học hỏi và tiếp thu những điều mới lạ là tinh thần cốt lõi của Shondo. Để việc điều hành công ty hiệu quả, chàng CEO trẻ tuổi cho biết mình đã phải học hỏi rất nhiều từ những thành viên tham gia vào đội ngũ, từ nhân viên đến quản lý, dù có những người chỉ góp sức trong một khoảng thời gian ngắn.

“Bài học đắt giá nhất tôi rút ra được từ hành trình khởi nghiệp là phải tìm người giỏi hơn mình để giải quyết những phần việc mình làm chưa tốt, đặt niềm tin vào họ và tạo điều kiện để họ phát triển”, anh Hiệp chia sẻ.

Dù đã có được chỗ đứng vững chắc trong thị trường sandal Việt Nam, Shondo vẫn không ngừng nghiên cứu, tìm tòi và phát triển, đa dạng hóa mẫu mã, tối ưu hóa về dịch vụ để đặt mục tiêu vươn ra thị trường quốc tế trong tương lai.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm