Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Shinji Kagawa từ chối chiếc áo số 7 của Man United

Tiền vệ người Nhật Bản đã chính thức trở thành cầu thủ của Man United sau khi vượt qua cuộc kiểm tra y tế cũng như có được giấy phép lao động tại Anh.

Shinji Kagawa từ chối chiếc áo số 7 của Man United

Tiền vệ người Nhật Bản đã chính thức trở thành cầu thủ của Man United sau khi vượt qua cuộc kiểm tra y tế cũng như có được giấy phép lao động tại Anh.

>>MU chiêu mộ thành công ‘Messi Nhật Bản’
>>'Messi Nhật Bản' ghi điểm với Sir Alex

Shinja Kagawa đã chính thức ký vào bản hợp đồng có thời hạn 4 năm với Man United vào hôm 22/6. Bản hợp đồng sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7 tới. Để có được chữ ký của cầu thủ 23 tuổi này, Man United đã phải chi 17 triệu bảng cho Borussia Dortmund.

Nhưng điều mà Kagawa khiến người hâm mộ Man United bất ngờ nhất là việc anh đã từ chối việc được mặc chiếc áo số 7 huyền thoại của đội bóng. Đây là số áo đã gắn liền với tên tuổi của những siêu sao như George Best, Bryan Robson, David Beckham và Cristiano Ronaldo. Hiện tại số áo này đã bị bỏ trống sau khi cầu thủ nắm giữ là Michael Owen rời đội bóng. Tuy vậy, Kagawa không thiết tha với việc mặc chiếc áo này.

Shinji Kagawa ký hợp đồng với Man United cùng với giám đốc điều hành đội bóng David Gill

Phát biểu trước đông đảo người hâm mộ, giới truyền thông Kagawa cho biết: “Tôi đã gia nhập đội bóng và không thực hiện bất cứ yêu cầu gì. Số áo nào với tôi không quan trọng. Tôi muốn làm nên tên tuổi riêng cho mình tại Man United mà không bị ảnh hưởng bởi bất cứ con số nào khác”. Với việc không tiếp quản chiếc áo số 7, nhiều khả năng Shinji Kagawa sẽ chọn áo số 8, 26, 29 - những số áo anh đã mặc khi đá cho Cerezo Osaka hoặc số áo 23 khi đá cho Dortmund hơn 2 năm qua.

Shinji Kagawa là cầu thủ sinh ngày 11/3/1989 đã có 33 lần khoác áo ĐTQG Nhật Bản và ghi được 11 bàn thắng. Kagawa là cầu thủ đầu tiên ở Nhật được ký hợp đồng cầu thủ chuyên nghiệp khi chưa tốt nghiệp trung học. Đó là thời điểm năm 2006 khi Cerezo Osaka đưa anh về từ FC Miyagi Barcelona. Sau 4 năm thi đấu cho đội bóng này, Kagawa đến Dortmund năm 2010 với giá 350.000 euro. Đội bóng nước Đức đã có một thương vụ quá hời khi bán anh cho Man United với các giá cao gấp hàng chục lần so với giá mua về.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn 

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn 

Bạn có thể quan tâm