Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Shark Linh, Đông Nhi trò chuyện cùng chuyên gia về thai giáo

Doanh nhân Thái Vân Linh (Shark Linh), ca sĩ Đông Nhi, VJ Thùy Minh cùng hơn 100 mẹ thông thái sẽ trò chuyện cùng các chuyên gia về khoa học dinh dưỡng và phương pháp nuôi dạy con.

Bàn tròn “Nuôi dạy con thông minh ứng biến” diễn ra vào 15h-16h30 ngày 27/3. Bên cạnh sự góp mặt của doanh nhân Thái Vân Linh (Shark Linh), ca sĩ Đông Nhi, VJ Thùy Minh…, sự kiện quy tụ các chuyên gia đầu ngành là TS.BS Nguyễn Thị Thu Hậu (Trưởng khoa dinh dưỡng, BV Nhi Đồng 2), PGS.TS Nguyễn Võ Kỳ Anh (Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển tiềm năng con người - IPD). Khán giả có thể theo dõi sự kiện qua livechat vào 15h-16h30 ngày 28/3.

similac,  thai giao anh 1

Bàn tròn “Nuôi dạy con thông minh ứng biến” giúp mẹ có thêm kiến thức dinh dưỡng, hỗ trợ phát triển trí thông minh cùng kỹ năng cho trẻ.

Khác với những khái niệm cũ cho rằng thông minh có tính chất di truyền, các nhà khoa học trên thế giới đã chứng minh yếu tố ngoại di truyền đóng vai trò đáng kể đến sự phát triển trí não, nhận thức bên cạnh yếu tố di truyền/gen.

Theo nghiên cứu tại đại học Virginia (Mỹ) năm 2019, có sự gia tăng các thụ thể oxytocin ở các em bé được mẹ ôm ấp gần gũi, nói chuyện nhiều. Oxytocin là một loại hormone của hệ thần kinh, đóng vai trò quyết định để một người xây dựng mối quan hệ, chăm sóc người khác cũng như phát triển các hành vi xã hội.Nghiên cứu này thêm một lần nữa khẳng định, di truyền không phải là tất cả và chúng ta có thể tác động, thay đổi, tối ưu bộ gen của con.

Chính những trải nghiệm đầu đời (lần đầu tiên trẻ được chạm tay vào cát, quan sát mưa với mẹ, lắng nghe tiếng chim hót…) là thời điểm trẻ xây dựng năng lực sức khỏe, kỹ năng và khả năng thích ứng trong tương lai. Do đó, việc mang đến các trải nghiệm, xây dựng cách nuôi dưỡng trẻ nhỏ trong những năm đầu tiên đóng vai trò quan trọng.

Tại bàn tròn “Nuôi dạy con thông minh ứng biến”, thông qua những chia sẻ gần gũi, các chuyên gia về khoa học dinh dưỡng và phát triển trí não cho trẻ giúp mẹ tìm hiểu về các khái niệm mới. Ngoài ra, mẹ được hướng dẫn phương pháp giúp trẻ trải nghiệm những “lần đầu tiên” cũng như xây dựng nền tảng dinh dưỡng khoa học, đầy đủ cho cả mẹ và con. Dinh dưỡng chính là nguồn lực cơ bản để não bộ và các mô thần kinh phát triển.

Chế độ dinh dưỡng mẹ dành cho bé cần đầy đủ dưỡng chất quan trọng giúp phát triển trí não như DHA, vitamin E tự nhiên, lutein… Bên cạnh đó, mẹ cần bổ sung thành phần giúp trẻ có hệ miễn dịch khỏe mạnh là HMO hay cucleotides, với nồng độ 72 mg/L. Vì vậy, các nhà khoa học thế giới thường ví von “dinh dưỡng là gia tài”, cũng là chìa khóa mở cánh cửa nuôi dưỡng trí thông minh cho con.

similac,  thai giao anh 2

Những năm đầu đời là giai đoạn quan trọng để mẹ bổ sung dưỡng chất, giúp trẻ phát triển trí thông minh.

Mẹ cũng cần lưu ý tăng cường năng lượng và dưỡng chất trong giai đoạn mang thai. Việc bổ sung hai ly Similac Mom Eye-Q ít béo, ít ngọt hàng ngày là cần thiết. Sản phẩm giúp mẹ đáp ứng nhu cầu năng lượng và dưỡng chất tăng thêm trong giai đoạn mang thai hay cho con bú, giảm nguy cơ thiếu máu do thiếu sắt. Ngoài ra, Similac Mom Eye-Q hỗ trợ bổ sung DHA, acid folic, cholin, lutein, vitamin E tự nhiên giúp trẻ phát triển não bộ. Từ đó, trẻ sau sinh có thể đạt chỉ số cân nặng và chu vi vòng đầu đúng chuẩn, tỉ lệ thuận với chỉ số IQ sau này.

Ngoài mang đến dinh dưỡng cho mẹ, Similac bổ sung HMO hỗ trợ bé có hệ miễn dịch tốt. Với hệ miễn dịch khỏe, bé năng động, phát triển sự sáng tạo và cách giải quyết vấn đề.

Để có cơ hội trở thành một trong 100 mẹ tham gia thảo luân trực tiếp trên Zoom ngày 27/03, độc giả đăng ký tại đây. Chương trình được livechat trên Clubhouse (nền tảng audio chat cho phép mọi người giao tiếp thông qua các phòng chat và trao đổi các chủ đề) vào 15h-16h30 ngày 28/3.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm