Làm thế nào để tránh lợi ích nhóm trong in ấn, phát hành SGK?
Tiến sĩ Phạm Tất Thắng cho rằng nên cân nhắc lại việc in sách giáo khoa chỉ sử dụng một lần, nhằm tránh lãng phí, độc quyền và tạo sự cạnh tranh trong việc in ấn, phát hành.
26 kết quả phù hợp
Làm thế nào để tránh lợi ích nhóm trong in ấn, phát hành SGK?
Tiến sĩ Phạm Tất Thắng cho rằng nên cân nhắc lại việc in sách giáo khoa chỉ sử dụng một lần, nhằm tránh lãng phí, độc quyền và tạo sự cạnh tranh trong việc in ấn, phát hành.
'Bộ GD&ĐT ôm đồm sách giáo khoa dẫn đến tiêu cực'
TS Lê Viết Khuyến cho rằng khi làm sách giáo khoa mới, Bộ GD&ĐT hãy tách khỏi tư cách chủ quản của NXB Giáo dục Việt Nam - đơn vị độc quyền in sách giáo khoa nhiều năm qua.
Chương trình Công nghệ giáo dục: Ai hưởng lợi?
Chỉ riêng 800.000 học sinh đang được dạy thí điểm tài liệu "Tiếng Việt lớp 1 - Công nghệ giáo dục", tiền mua sách qua một công ty của NXB Giáo dục Việt Nam đã lên đến 272 tỷ đồng.
Phụ huynh tố sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 1 nhiều lỗi
Theo phụ huynh Lê Quân, khi mở sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 1 dạy con học, anh thấy viết hoa lung tung, dấu câu được sử dụng không theo quy chuẩn, tên riêng không viết hoa.
'Thành bại của giáo dục là ở người thầy chứ không phải sách giáo khoa'
Theo thạc sĩ Nguyễn Quốc Vương, giáo viên chỉ dạy trong sách giáo khoa sẽ tạo ra những người có tư duy máy móc, ngoan ngoãn "giả vờ".
Nói đến công nghệ là cập nhật và ứng dụng nhưng chương trình và sách giáo khoa môn này hiện nay ở trường phổ thông quá xa rời thực tế.