Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sevilla 2-4 Barcelona: Messi chuộc lỗi bằng hat-trick

Sau sai lầm dẫn đến bàn thua, siêu sao người Argentina ghi liền 3 bàn thắng giúp Barca ngược dòng hạ Sevilla ở trận đấu thuộc vòng 25 La Liga diễn ra đêm 23/2.

Neymar biểu diễn kỹ thuật đẹp mắt ở Ligue 1 Ngôi sao người Brazil thể hiện kỹ năng qua người đẹp mắt với pha gắp bóng qua đầu đối thủ tại Ligue 1.

Sevilla với điểm tựa sân nhà nhập cuộc đầy tự tin trước nhà ĐKVĐ La Liga. Bàn mở tỷ số đến với thầy trò HLV Pablo Machin sau một pha phản công nhanh xuất phát từ đường chuyền hỏng của Messi ở phút 22. Wissam Ben Yedder đi bóng xộc thẳng vào trung lộ thu hút hậu vệ trước khi chuyền cho Jesus Navas băng lên tung cú sút chéo góc hạ gục thủ môn Stegen.

Chỉ 4 phút sau, siêu sao bên phía Barca đã lập công chuộc lỗi bằng cú volley đẳng cấp làm tung nóc lưới đội chủ nhà. Trong khi hàng công còn đang loay hoay tìm bàn thứ 2, hàng thủ Barca lại mắc sai lầm. Thủ môn Stegen có pha phát bóng lỗi tạo cơ hội cho Gabriel Mercado tung cú sút hiểm hóc tái lập cách biệt 1 bàn cho Sevilla ở phút 42.

truc tiep Barca vs Sevilla anh 1
Trận đấu trên sân Sanchez Pizjuan hoàn toàn xoay quanh Lionel Messi. 2 bàn thắng của chủ nhà chỉ làm tô điểm cho màn trình diễn hoàn hảo của siêu sao người Argentina.

Bước sang hiệp 2, Barca đẩy cao đội hình tấn công. Sự xuất hiện của Ousmane Dembele giúp đội khách cải thiện rõ rệt mặt trận tấn công. Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, Messi một lần nữa tỏa sáng với cú dứt điểm tinh quái bằng chân phải gỡ hòa cho Barca ở phút 68.

Messi biến sân Sanchez Pizjuan thành sân khấu của riêng mình bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 ở phút 85. Từ cú dứt điểm lỗi của Sergi Roberto, "El Pulga" băng xuống bấm bóng vừa đủ để khiến thủ môn Vaclik vào lưới nhặt bóng lần thứ 3. Trên khán đài, CĐV Sevilla chỉ còn biết lắc đầu ngán ngẩm trước màn trình diễn xuất sắc của siêu sao người Argentina.

Ghi bàn thôi chưa đủ, Messi còn kiến tạo cho Suarez kết liễu đội chủ nhà Sevilla ở phút bù giờ, qua đó khép lại chiến thắng 4-2 đầy kịch tính cho Barcelona.

truc tiep Barca vs Sevilla anh 2
Đội hình ra sân của 2 CLB.
truc tiep Barca vs Sevilla anh 3
Cập nhật BXH La Liga.
  • Hậu vệ Lyon: 'Kèm Messi dễ hơn Mbappe'

    Từng nhiều lần đối đầu Mbappe tại Ligue 1 và chạm trán Lionel Messi ở vòng 16 đội Champions League vừa qua, hậu vệ Marcelo của Lyon so sánh về hai chân sút hàng đầu châu Âu hiện nay. "Cả hai đều là những cầu thủ đẳng cấp. Messi không có phong độ tốt nhất ở trận vừa qua nhưng về tốc độ, khả năng chạy chỗ và tranh chấp với hậu vệ, Mbappe đều hơn. Cậu ấy khiến tôi phải làm việc nhiều mỗi khi đối đầu", Marcelo cho biết.

    truc tiep Barca vs Sevilla anh 4

     

  • Tại sao máy bay không được bay qua nhà của Messi và Suarez?

    Cả hai siêu sao của CLB Barcelona đều sở hữu một đặc quyền không ai có: đó là "cấm" tất cả máy bay tạt ngang qua nhà mình. Phải chăng đã có sự chi phối nào đó đến từ bộ đôi này?

    Tại sao máy bay không được bay qua nhà của Messi và Suarez? Cả hai siêu sao của CLB Barcelona đều sở hữu một đặc quyền không ai có: đó là "cấm" tất cả máy bay tạt ngang qua nhà mình. Phải chăng đã có sự chi phối nào đó đến từ bộ đôi này?

     

  • 'Ronaldo là cầu thủ của khoảnh khắc lớn, Messi là thiên tài duy nhất'

    Ông Fabio Capello, HLV huyền thoại của Real Madrid và bóng đá Italy, đưa ra những nhận xét về hai danh thủ bậc nhất thế giới là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi: "Cậu ấy đã đánh thức các cầu thủ Juventus. Sự xuất hiện của cậu ấy mang đến động lực lớn cho các đồng đội ở Juve và giúp họ tiến bộ rất nhiều".

    “Leo Messi không phải là một cầu thủ bóng đá”, ông Capello nhấn mạnh. “Anh ấy là một thiên tài và là thiên tài duy nhất của bóng đá thế giới. Messi không giành được danh hiệu cùng ĐT Argentina chỉ bởi vì cậu ấy không thể tự mình làm tất cả", nhà cầm quân có biệt danh Don Fabio nói.

    truc tiep Barca vs Sevilla anh 5

     

  • Chủ tịch La Liga: ‘Messi là cầu thủ quan trọng nhất lịch sử giải đấu’

    Chủ tịch Javier Tebas cho rằng Lionel Messi là cầu thủ quan trọng nhất lịch sử La Liga, và đội trưởng của Barcelona cũng có tầm ảnh hưởng lớn đối với bóng đá Tây Ban Nha. Phát biểu trên tờ Marca, Javier Tebas khẳng định: “Lionel Messi là biểu tượng. Cậu ấy là cầu thủ quan trọng nhất lịch sử La Liga. Messi luôn chơi bóng ở đẳng cấp cao”. Lionel Messi gia nhập học viện của Barcelona năm 13 tuổi và trở thành một phần không thể thiếu trong đội hình câu lạc bộ xứ Catalan từ khi thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2004. Tiền đạo người Argentina hiện nắm giữ kỷ lục ghi bàn với 582 pha lập công sau 667 trận.

    truc tiep Barca vs Sevilla anh 6

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Sevilla

    truc tiep Barca vs Sevilla anh 7

     


  • Danh sách cầu thủ ra sân của Barcelona

    Nhà ĐKVĐ La Liga chào đón sự trở lại của trung vệ Umtiti sau nhiều tháng dưỡng thương.

    truc tiep Barca vs Sevilla anh 8

  • Sơ đồ chiến thuật 2 CLB

    truc tiep Barca vs Sevilla anh 9

     


  • Ở lần gần nhất hành quân đến Sanchez Pizjuan, Messi và đồng đội đã để thua chủ nhà Sevilla 0-2. Trận đấu trong khuôn khổ tứ kết lượt đi cúp nhà vua Tây Ban Nha.

    truc tiep Barca vs Sevilla anh 10

  • Trọng tài Antonio Miguel nổi còi bắt đầu trận đấu. Đội khách Barca giao bóng.

  • 2': Quincy Promes băng vào dứt điểm cận thành sau đường căng ngang bên cánh trái nhưng không thắng được phản xạ của thủ môn Stegen. Ngay cả khi bóng đi vào lưới, VAR sẽ được sử dụng và bàn thắng không được công nhận do tiền đạo đội chủ nhà đã việt vị.

  • 8': Jesus Navas đi bóng tốc độ bên cánh phải rồi căng ngang vào trong nhưng cả 2 tiền đạo của Seville đều không kịp băng vào dứt điểm. Chủ nhà đang nhập cuộc đầy quyết tâm để trả món nợ đã vay ở lượt về tứ kết cúp nhà Vua. Lần đối đầu Barca gần nhất, Sevilla đã để thua với tỷ số 1-6 trên sân Nou Camp.

  • 20': Ngay khi có bóng, Messi sẽ bị từ 2 đến 3 cầu thủ chủ nhà áp sát. Siêu sao người Argentina vẫn chưa tìm được sợi dây liên lạc với 2 đối tác trên hàng công là Luis Suarez và Philippe Coutinho.

    truc tiep Barca vs Sevilla anh 11

  • Tỷ số được mở cho Sevilla

    22': VÀO! Messi có đường chọc khe không thành công tạo cơ hội cho chủ nhà tổ chức phản công nhanh. Jesus Navas băng lên bên cánh phải trước khi tung cú sút lạnh lùng hạ gục thủ môn Ter Stegen.

  • 25': Từ quả tạt bên cánh trái của Alba, Arturo Vidal bật cao đánh đầu nhưng bóng không đủ hiểm hóc để hạ gục thủ môn đội chủ nhà.

  • Tỷ số cân bằng 1-1

    26': VÀO! Lionel Messi chuộc lỗi bằng cú volley đẳng cấp trong vùng cấm làm tung nóc lưới đội chủ nhà. 

  • 32': Pique có pha xử lý lắt léo trong vùng cấm đội chủ nhà không khác gì một tiền đạo khiến trung vệ Sergi Gomez phải vất vả mới có thể phá bóng giải nguy cho khung thành.

  • 36': Từ đường chọc khe của Banega, Quincy Promes tung cú sút đi trúng mép trên xà khung thành đội khác. Tuy nhiên khi xem lại pha quay chậm, chân sút người Hà Lan vẫn rơi vào thế việt vị.

  • 40': Luis Suarez nỗ lực đi bóng rồi tung cú cứa lòng kỹ thuật bằng chân không thuận nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với chân sút người Uruguay. Ở trận đấu với Lyon giữa tuần qua, Suarez phải chịu nhiều chỉ trích khi bỏ lỡ nhiều cơ hội khiến đội nhà bị cầm hòa 0-0 ở lượt đi vòng 16 đội Champions League.

  • Tỷ số nâng lên 2-1 cho Sevilla

    42': VÀO! Từ đường căng ngang của đồng đội, Gabriel Mercado tung cú sút một chạm khiến thủ môn Stegen chỉ biết chôn chân đứng nhìn.

  • 45': Tỷ số suýt chút nữa nâng lên 3-1 cho Sevilla sau tình huống bật cao đánh đầu cận thành của Simon Kjaer. Bóng đi vọt xà trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Hiệp một khép lại với lợi thế tạm nghiêng về Sevilla. Chủ nhà chơi sòng phẳng với nhà ĐKVĐ, thậm chí tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn.

    truc tiep Barca vs Sevilla anh 12

     

     


  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • 46': HLV Valverde có sự điều chỉnh nhân sự. Vidal rời sân nhường chỗ cho Ousmane Dembele.

  • 49': Từ chấm đá phạt bên cánh phải, Messi treo bóng cho Suarez nhưng tiền đạo người Uruguay không kịp băng vào để dứt điểm.

  • 53': Ousmane Dembele băng vào dứt điểm cận thành sau đường chuyền của Suarez nhưng không thành công. Sao trẻ người Pháp đã ngã nhưng trọng tài từ chối cho Barca hưởng quả 11 m.

  • 61': Luis Suarez ngã trong vùng cấm đội chủ nhà sau pha tranh chấp với Kjaer nhưng trọng tài vẫn xua tay từ chối sử dụng VAR để xem lại tình huống này.

  • Tỷ số cân bằng 2-2

    68': VÀO! Nhận đường chuyền của Dembele, Messi khống chế rồi tung cú sút ngay bằng chân không thuận. Bóng đi vào góc cao khiến thủ môn Vaclik không kịp trở tay.

  • 71': Messi đi bóng tốc độ từ cánh trái rồi tung cú sút bằng chân thuận đưa bóng đi chệch khung thành chủ nhà trong gang tấc.

  • 78': Lại là Messi với một cú dứt điểm hiểm hóc bằng chân trái nhưng lần này thủ môn đội chủ nhà đã kịp bay người cứu thua.

  • 80': Simon Kjaer nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Messi.

  • Tỷ số nâng lên 3-2 cho Barca

    85': KHÔNG THỂ NGĂN CẢN! Cú dứt điểm lỗi của Sergi Roberto vô tình trở thành đường kiến tạo vừa tầm cho Messi băng xuống bấm bóng tinh tế hạ gục thủ môn Vaclik lần thứ 3.

  • 90': Cầu thủ chủ nhà đang không giữ được sự bình tĩnh sau bàn thua. Roque Mesa nhận thẻ vàng sau pha tranh chấp với Busquets.

  • Trận đấu có 4 phút bù giờ.

  • Tỷ số nâng lên 4-2 cho Barca

    90+3': VÀO! Luis Suarez đặt dấu chấm hết cho nỗ lực của đội chủ nhà bằng bàn nâng tỷ số lên 4-0. Messi, lại là anh với một pha kiến tạo đầy cảm giác.

  • HẾT GIỜ!

    Màn trình diễn siêu hạng của Messi mang về 3 điểm cho Barca trong chuyến làm khách đến Sanchez Pizjuan. Khoảng cách giữa Blaugrana với nhóm đội bám đuổi tạm thời nâng lên 10 điểm.

     




Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm