Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sergio Ramos thành ông vua thẻ vàng ở Champions League

Sau trận đấu giữa Real Madrid và AS Roma, trung vệ Sergio Ramos vươn lên dẫn đầu danh sách cầu thủ nhận thẻ vàng nhiều nhất ở Champions League.

Bảng G Champions League 2018/19, Real Madrid tiếp AS Roma trên sân Bernabeu. Trận đấu kết thúc, “Bầy kền kền” xuất sắc đánh bại đại diện của Serie A 3-0. Với cá nhân Ramos, thủ lĩnh "Bầy kền kền" thiết lập kỷ lục chẳng mấy tự hào ở đấu trường Champions League.

Phút 23, Ramos nhận thẻ vàng sau pha xoạc bóng thô thiển với Steven N’Zonzi. Sau 115 trận ở Champions League, đội trưởng Real bị trọng tài rút đến 37 thẻ vàng, chính thức vượt qua huyền thoại Paul Scholes (36 thẻ) trong danh sách. Ở khía cạnh này, Ramos còn giữ kỷ lục nhận nhiều thẻ vàng nhất (5 thẻ) trong một mùa giải của Champions League (2010/11 và 2012/13).

Ramos la vua the vang anh 1
Thẻ vàng trước Roma đưa Ramos vượt qua Paul Scholes.

Một lần nữa, Ramos cho thấy vì sao làng túc cầu thế giới gọi anh là “gã đồ tể”. Lối chơi rắn, đôi khi quyết liệt quá mức cần thiết khiến Ramos nhận rất nhiều thẻ phạt trong sự nghiệp. Tại Champions League, Ramos là vua thẻ vàng. Còn ở giải đấu La Liga, trung vệ 32 tuổi là vua thẻ đỏ với 19 lần bị "vua áo đeo" đuổi khỏi sân.

Ngoại trừ cú xoạc bóng lỗi ở phút 23, Ramos trải qua 90 phút khá ấn tượng trước Roma. Phong độ tốt của trung vệ mang áo số 4 khiến tiền đạo Dzeko bên phía Roma gần như mất hút trên sân. Cả trận, Ramos thực hiện 2 cú tắc bóng thành công và 3 lần đoạt bóng từ chân đối phương. Thủ lĩnh của “Bầy kền kền” cũng tung ra 31 đường chuyền, đạt tỷ lệ chuẩn xác 89%.

Ramos la vua the vang anh 2
Đội trưởng của Real nổi tiếng là cầu thủ có lối chơi cực rắn.

Real dễ dàng đánh bại Roma 3-0 nhờ các pha lập công của Gareth Bale, Isco và Mariano, người kế thừa áo số 7 của Ronaldo ở mùa giải này. Real có sự khởi đầu rất tốt trước khi bước vào trận tiếp theo ở vòng bảng Champions League, gặp CSKA Moscow hôm 3/10.

Ở sân chơi Champions League, Real đã vô địch ba mùa giải liền. Đó là kỳ tích chưa từng có kể từ khi giải đấu này ra đời. Dù không còn sự phục vụ của Ronaldo, song Real rất tự tin ở việc bảo vệ danh hiệu vô địch mùa này.

Buổi phỏng vấn với ESPN trước đó, Ramos khẳng định Real vẫn sống ổn khi không có Ronaldo: “Ronaldo không phải là tất cả ở tập thể này. Real còn nhiều nhân tố xuất sắc khác nên chúng tôi tự tin trong việc bảo vệ thành công danh hiệu vô địch”.

Ramos la vua the vang anh 3
Vị trí của các đội ở bảng G Champions League 2018/19.

Real Madrid thời hậu Ronaldo chưa sẵn sàng để bị truất ngôi

Không có Cristiano Ronaldo, Real Madrid vẫn ổn. Nhà vô địch vẫn chưa xuất hiện dấu hiệu xuống dốc trong cuộc chơi ở Champions League.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm