Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sergio Busquets - cơn đau đầu mới của Barca

Việc tiền vệ ngôi sao Sergio Busquets đòi Barcelona tăng lương có thể đẩy CLB vào tình thế khó xử, theo quan điểm từ nhà báo Fernando Polo của El Mundo Deportivo.

Tuổi 29, Busquets đang trở thành cơn đau đầu của Barca. Nhìn vào tấm gương những đồng đội, tiền vệ người Tây Ban Nha được cho rằng đã học theo, đòi Ban lãnh đạo nâng lương. Lúc này, anh chỉ nhận 14 triệu euro/mùa, con số không quá cao so với những đóng góp tại Barca.

Hồi năm 2016, ngôi sao xứ đấu bò vừa gia hạn hợp đồng với CLB tới năm 2021, trong đó bao gồm điều khoản kéo dài hợp đồng thêm 2 năm nữa. Ban lãnh đạo Barca cũng hứa hẹn tăng lương, đồng thời nâng một số điều khoản về tiền thưởng, giúp anh gia nhập top nhận lương cao nhất ở CLB. 

Sergio Busquets - con dau dau moi cua Barca anh 1
Sergio Busquets đòi Barca tăng lương. Ảnh: Getty Images.

Nhưng 2 tháng trước, báo chí cho biết Busquets đã đích thân gặp những "sếp lớn" của CLB, ra yêu sách đòi nâng lương. Đáp lại, Ban lãnh đạo hứa thực hiện yêu cầu của tiền vệ này sau khi hoàn tất gia hạn hợp đồng với những đồng đội của anh, đồng thời chiêu một vài tân binh cho mùa giải mới.

Mọi chuyện dường như không diễn ra suôn sẻ khi Barca lúc này khó đáp ứng đòi hỏi tăng lương cho Busquets, bởi điều này sẽ phá vỡ cấu trúc quỹ lương của họ. Ngoài ra, đội chủ sân Camp Nou cũng đang bận rộn giải quyết trường hợp của Samuel Umtiti cũng đang lấn cấn về tương lai.

Trong trường hợp không làm thỏa mãn Busquets, Barca sẽ đối mặt với bài toán khó. Lúc đó, nhiều khả năng ngôi sao 29 tuổi đòi ra đi. Mà ở sân Nou Camp, vai trò của Busquets rất quan trọng. Anh trở thành người khởi xướng cho tất cả đường lên bóng. Tầm ảnh hưởng tiền vệ này chỉ thua Messi.

Sergio Busquets - con dau dau moi cua Barca anh 2
Sergio Busquets là một trong những cầu thủ rất quan trọng của Barca. Ảnh: Getty Images.

Sau những gì đóng góp cho Barca từ năm 2008, Busquets được các chuyên gia phân tích rất xứng đáng được đối xử như người-quan-trọng-nhất. Song, các "sếp lớn" lại phân vân đáp ứng yêu cầu của số 5. Họ lăn tăn không biết có thực sự phù hợp khi tăng lương cho một cầu thủ đã gần sang tuổi 30.

Tiếp đó, Busquets suy cho cùng vẫn chỉ là tiền vệ, không phải cỗ máy ghi bàn hàng loạt. Vì vậy, trả khoản tiền khổng lồ cho một cầu thủ đá ở giữa sân chắc chắn không phải chuyện dễ dàng. Ngoài ra, Barca cũng cần duy trì sự ổn định trên phương diện tài chính để đáp ứng những quy định mà UEFA công bố.

Chưa biết Barca sẽ xử lý ra sao với yêu cầu tăng lương của Busquets, nhưng trong một diễn biến mới nhất, tiền vệ 29 tuổi cho biết bản thân không được nhìn nhận giá trị xứng đáng trên sân cỏ. Trên mặt báo AS số ra 15/5, vấn đề của Busquets trở thành đề tài nổi cộm, xuất hiện ngay trang bìa với tít: "Busquets đòi Chủ tịch Barca tăng lương".

Vì sao gọi Sergio Busquets là cỗ máy vận hành Barcelona? Khi nhắc đến Barcelona, chắc hẳn các fan đều nhớ đến Messi, nhưng ít ai biết rằng để cỗ máy Barcelona vận hành trơn tru cần có sự góp công không nhỏ của Busquets.

Nếu Barca không đáp ứng được đòi hỏi của Busquets, Man City và PSG sẽ làm thay họ. Mà như vậy, đội bóng xứ Catalan sẽ tiếp tục mất đi tiền vệ cực kỳ quan trọng ở giữa sân, đặc biệt sau khi Andres Iniesta rời đội.

Sau Messi, Iniesta là thiên tài và duy nhất

Thời gian của Andres Iniesta ở Barca không còn nhiều. Từng ngày trôi qua, mùi vị cuộc chia tay của huyền thoại xứ đấu bò từ thoang thoảng đã trở nên nồng nặc.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm