Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sergio Aguero nhận Giày vàng Premier League 2015

Tiền đạo chủ lực của Man City lần đầu nhận danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh. Sergio Aguero ghi 26 bàn cho Man xanh sau 31 lần ra sân mùa này.

Ở vòng 38 đón tiếp Southampton trên sân nhà Etihad, chân sút người Argentina ghi một bàn giúp Man City giành chiến thắng 2-0. Anh có tổng cộng 26 lần lập công cho nhà vô địch Premier League năm 2014. Sergio Aguero trở thành Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa này.

Sergio Aguero vui mừng khi nhận Giày vàng Premier League năm 2015 trước khán giả nhà ở sân Etihad. Ảnh: Action Images.

Đây là lần đầu tuyển thủ người Argentina nhận giải thưởng tôn vinh chân sút xuất sắc nhất Premier League trong một mùa. Sergio Aguero giành chiến thắng thuyết phục khi bỏ xa người xếp thứ hai Harry Kane (Tottenham) tới 5 bàn. Trong khi đó, Diego Costa của Chelsea đứng thứ ba khi có 20 lần làm tung lưới đối phương dù dẫn đầu cuộc đua giai đoạn đầu mùa.

Trong lịch sử Premier League, Sergio Aguero là cầu thủ thứ hai đến từ Nam Mỹ nhận danh hiệu Vua phá lưới. Mùa trước, tiền đạo Luis Suarez là chủ nhân của giải thưởng này. Sau khi ghi 31 bàn cho Liverpool, tuyển thủ người Uruguay chuyển đến chơi cho Barcelona hè 2014.

Trên sân Etihad, người hâm mộ Man City chứng kiến những khoảnh khắc đáng nhớ ở trận khép lại mùa giải 2014 - 2015. Tiền vệ Frank Lampard ghi bàn trước khi chia tay Man xanh. Anh có 6 lần lập công cho đội chủ sân Etihad sau 32 trận. Hè này, Lampard sẽ trở lại chơi cho đội bóng của Mỹ, New York City FC.

Những cầu thủ ghi bàn hàng đầu Premier League mùa giải 2014 - 2015.

Sergio Aguero (26, Manchester City)

Harry Kane (21, Tottenham Hotspur)

Diego Costa (20, Chelsea)

Charlie Austin (18, Queens Park Rangers)

Alexis Sanchez (16, Arsenal)

Olivier Giroud (14, Arsenal)

Eden Hazard (14, Chelsea)

Saido Berahino (14, West Bromwich Albion)

Christian Benteke (13, Aston Villa)
 

Arsenal và Man City thắng cách biệt ở vòng cuối

Trong khi Arsenal dễ dàng đánh bại West Brom với tỷ số 4-1 ở vòng 38 NH Anh lúc 21h ngày 24/5, Man City cũng khép lại mùa giải bằng chiến thắng 2-0 trước Southampton.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm