Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Serena Williams vượt kỷ lục Grand Slam của Steffi Graf

Chiến thắng trước cô chị Venus trong trận chung kết Australian Open giúp Serena Williams chính thức vượt qua kỷ lục 22 danh hiệu Grand Slam của huyền thoại Steffi Graf.

Serena Williams vuot ky luc Grand Slam anh 1
Những nữ tay vợt giành nhiều danh hiệu Grand Slam nhất ở kỷ nguyên Mở. Ảnh: Super Sports.

Trận chung kết đơn nữ Australian Open diễn ra theo đúng kịch bản nhiều người hâm mộ mường tượng từ trước. Serena Williams không gặp quá nhiều khó khăn để đánh bại cô chị Venus chỉ sau 2 set đấu với cùng tỷ số 6-4.

Chiến thắng khá chóng vánh sau 1 giờ 24 phút giúp Serena lần thứ 7 đăng quang Australian Open, đồng thời đạt cột mốc 23 danh hiệu Grand Slam, chính thức xô đổ kỷ lục vô địch ở kỷ nguyên Mở của huyền thoại Steffi Graf. Nếu tính cả thời điểm trước 1968 (trước kỷ nguyên Mở), Serena cũng chỉ còn kém kỷ lục của huyền thoại người Australia Margaret Court 1 danh hiệu.

Serena Williams vuot ky luc Grand Slam anh 2
Ở tuổi 35 và 36, Serena và Venus vẫn đủ sức tạo nên trận chung kết Australian Open của riêng nhà Wiliams. Ảnh: Getty Images.

Số điểm thưởng cho chức vô địch tại Rod Laver cũng đủ giúp Serena đòi lại vị trí số 1 trên bảng xếp hạng WTA từ Angelique Kerber, tay vợt từng đánh bại cô em nhà Williams ở chung kết Australian Open cách đây 1 năm. Ngoài ra, Serena cũng trở thành tay vợt nữ nhiều tuổi nhất từng đăng quang đơn nữ Grand Slam ở kỳ nguyên Mở.

“Xin chúc mừng danh hiệu thứ 23 của Serena. Tôi rất tự hào với những gì em gái mình giành được”, Venus chia sẻ.

Trong khi Serena cũng xúc động tri ân cô chị. “Venus chính là lý do duy nhất tôi có mặt tại đây hôm nay và tôi sẽ không thể đạt đến cột mốc 23 Grand Slam nếu thiếu chị ấy. Cảm ơn chị đã truyền cảm hứng cho em!”.

Serena Williams vuot ky luc Grand Slam anh 3
Thống kê trận đấu.

Khái niệm kỷ nguyên Mở của làng quần vợt bắt đầu từ năm 1968, thời điểm các giải Grand Slam bắt đầu cho phép những tay vợt chuyên nghiệp được phép tham gia tranh tài. Trước đó, chỉ những tay vợt nghiệp dư được tham dự Grand Slam và các sự kiện quần vợt khác được tổ chức bởi Liên đoàn quần vợt quốc tế (ILTF), trong đó có cả cúp đồng đội nam Davis Cup.

Nadal tạo nên trận chung kết trong mơ với Federer

Chiến thắng sau màn marathon thể lực rất kịch tính trước Grigor Dimitrov giúp hạt giống số 9 giành vé vào chơi trận chung kết Australian Open với Roger Federer.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm