Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Serena Williams thua sốc, mất ngôi số 1 thế giới

Đế chế của Serena Williams trên bảng xếp hạng WTA cuối cùng cũng sụp đổ khi ngôi sao 34 tuổi nhận thất bại bất ngờ trước Karolina Pliskova tại bán kết US Open.

Được đánh giá cao hơn rất nhiều so với hạt giống số 10 người CH Czech nhưng sức ép quá lớn đã khiến Serena Williams không còn là chính mình. Cô em nhà Williams gục ngã ngay trước ngưỡng cửa chung kết US Open và chính thức đánh mất ngôi vị số 1 thế giới đã nắm giữ từ tháng 2/2013. Dù chưa ra sân đánh trận bán kết còn lại với Caroline Wozniacki, Angelique Kerber vẫn chắc chắn sẽ trở thành tân chủ nhân của vị trí nữ hoàng làng banh nỉ sau khi bảng xếp hạng WTA cập nhật đầu tuần tới.

Bên cạnh đánh mất vị trí độc tôn, số tuần trên ngôi vị số 1 thế giới liên tiếp của Serena Williams dừng lại ở con số 186, vẫn chỉ ngang bằng kỷ lục trước đó của Steffi Graf. Ngôi sao 34 tuổi cũng đánh mất cơ hội giành thêm một danh hiệu Grand Slam để chính thức vượt qua huyền thoại người Đức, trở thành tay vợt nữ giàu thành tích nhất kỷ nguyên Open. Cả hai hiện cùng có 22 lần đăng quang ở các giải Grand Slam.

Serena Williams thua soc anh 1
Serena Williams chính thức mất ngôi số 1 thế giới, đồng thời lỡ cơ hội phá hai kỷ lục của huyền thoại Steffi Graf. Ảnh: Reuters.

Trước sức ép đè nặng lên vai, Serena Williams thi đấu có phần dưới sức. Thứ vũ khí giao bóng vốn được xem là sở trường bất ngờ trở thành con dao hai lưỡi với hạt giống số 1. Cả trận, Serena chỉ tung ra được 5 cú ace nhưng mắc tới 6 lỗi kép. Ngoài ra, tỷ lệ giao bóng 1 ăn điểm của cô em nhà Williams cũng cực thấp, chỉ đạt 66% so với 84% của Karolina Pliskova.

Đặc biệt trong loạt tie-break set 2, Serena mắc tới 2 lỗi giao bóng kép và đó chính là điểm nhấn quan trọng khiến cô nhận thất bại 0-2: 2-6, 6-7(5) trước đối thủ người CH Czech. Cách đây tròn 1 năm, Serena cũng từng phải dừng chân ở bán kết US Open sau trận thua khó tin trước Roberta Vinci.

Với cá nhân Pliskova, đây là lần đầu tiên cô lọt tới chung kết một giải Grand Slam. Thành tích tốt nhất của cô gái 24 tuổi ở những lần tham dự trước chỉ là vào đến vòng 3 ở Australian Open hồi đầu năm.

“Một chiến thắng khó tin! Trước khi giải đấu diễn ra, tôi không bao giờ nghĩ mình có thể tiến xa đến thế. Tôi chỉ biết nỗ lực từng trận. Đánh bại một đối thủ lớn như Serena Williams mang lại cảm xúc thật tuyệt vời”, Pliskova vui mừng chia sẻ.

Serena Williams thua soc anh 2
Thống kê trận đấu.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm