Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Serena Williams lần thứ 5 đăng quang tại Wimbledon

Trải qua hơn 2h đồng hồ thi đấu, Serena Williams mới hạ gục Agnieszka Radwanska sau 3 set: 6/1, 5/7, 6/2 để lần thứ 5 đăng quang tại Wimbledon sau các năm 2002, 2003, 2009, 2010.

Serena Williams lần thứ 5 đăng quang tại Wimbledon

Trải qua hơn 2h đồng hồ thi đấu, Serena Williams mới hạ gục Agnieszka Radwanska sau 3 set: 6/1, 5/7, 6/2 để lần thứ 5 đăng quang tại Wimbledon sau các năm 2002, 2003, 2009, 2010.

>>Những khoảnh khắc hài hước tại Wimbledon 2012
>>Chung kết Wimbledon lịch sử chờ đón Federer - Murray

Trước trận đấu này Agnieszka Radwanska đã có sự chuẩn bị không được tốt. Cô gặp đôi chút vấn đề về đường hô hấp và không có được thể lực tốt nhất. Chính vì điều này mà Radwanska đã không thể tham dự cuộc họp báo trước trận đấu. “Tôi gặp vấn đề về đường hô hấp ảnh hưởng đến mũi và cổ họng của tôi. Đáng tiếc tôi không có được thể lực tốt nhất khi thi đấu liên tục trong điều kiện mưa và gió lạnh”, Radwanska cho biết trước khi trận đấu diễn ra.

Dù nói cứng về việc sẽ đạt được trạng thái thi đấu tốt nhất khi đối mặt với Serena Williams trong trận chung kết, nhưng thực tế trên sân lại khác hẳn. Set đấu đầu tiên tận dụng những quả giao bóng sấm sét, Serena Williams đã kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Tay vợt người Mỹ giành được đến 2 break để sớm dẫn 4/0, vượt trội về tỷ lệ giành điểm sau cú giao bóng 1 và 2 và giành được đến 36 điểm winners so với 24 của đối thủ. Nhờ thế, Serena Williams đã giành chiến thắng áp đảo 6/1.

Serena Williams đã phải trải qua một thời gian rất thăng trầm mới đoạt được danh hiệu vô địch Wimbledon 2012

Set thứ 2 diễn biến nằm ngoài sức tưởng tượng của các khán giả có mặt tại sân Trung tâm. Serena Williams tiếp tục chơi như thể sắp hạ gục Radwanska đến nơi. Cô bẻ được break ở ngay game thứ 3 và khiến cho Radwanska chơi một thứ quần vợt đầy vất vả. Nhưng ở thời điểm khó khăn này, tay vợt người Ba Lan đã vùng lên mạnh mẽ. Bằng những cú cắt bóng chìm, backhand hiểm hóc Radwanska đã khiến cho Serena không thể phát huy được những cú giao bóng sấm sét cũng như tràn lưới hiệu quả. Chính nhờ điều này mà Radwanska đã bẻ được 2 break ở game thứ 8 và 12 để giành chiến thắng 7/5.

Sang set 3 quyết định, Serena Williams thi đấu thăng hoa, áp đảo Radwanska ngay từ đầu. Trong 7 game đầu tiên, tay vợt người Mỹ có đến 2 lần bẻ được break. Tình huống được xem là bước ngoặt của trận đấu đến ở game thứ 7 khi Serena có pha bỏ  nhỏ tinh tế, bẻ được break và vươn lên dẫn 5/2. Ở game cầm giao bóng sau đó, Serena đã không cho Radwanska bất cứ 1 cơ hội nào để lật ngược tình thế. Bằng 1 cú backhand hiểm hóc, Serena đã kết thúc trận chung kết bằng chiến thắng 6/2, qua đó lần thứ 5 đăng quang tại Wimbledon.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn 

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn 

Bạn có thể quan tâm