Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sếp VNA, ông chủ Khai Silk kỳ vọng gì năm 2017?

Chia sẻ với Zing.vn, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp và chuyên gia kinh tế đều cho rằng 2017 là thời điểm tuyệt vời để đầu tư làm ăn, đồng thời kỳ vọng nền kinh tế sẽ có nhiều đổi mới.

kinh te nam 2017 anh 1
Trao đổi với Zing.vn về kỳ vọng năm 2017, ông Lê Chí Công, Tổng giám đốc K+ nói: “Giờ mà kêu cứu thì vô vọng. Phải tự cứu lấy mình thôi. Thị trường truyền hình trả tiền cũng khó đoán, nhưng chúng tôi phấn đấu đạt doanh thu 1.400 tỷ đồng năm 2017".

kinh te nam 2017 anh 2
Trong khi đó, ông Phạm Ngọc Minh, Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines mong ngành hàng không tiếp tục phát triển, đáp ứng được kỳ vọng của người dân, để mọi người đi lại được thuận tiện, an toàn, chất lượng hơn. 

 

kinh te nam 2017 anh 3
Ông Nguyễn Mạnh Hà, Phó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam mong thị trường tiếp tục ổn định, các phân khúc phát triển cân đối hơn, tín dụng cho bất động sản được quản lý chặt chẽ hơn nhưng vẫn sẽ tăng trưởng. 

 

kinh te nam 2017 anh 4
Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM kỳ vọng thị trường năm 2017 phát triển lành mạnh, có nhà ở xã hội cho thuê, sản phẩm vừa túi tiền để đáp ứng nhu cầu thật của người có thu nhập trung bình, thu nhập thấp. 

 


kinh te nam 2017 anh 5
Ông Hoàng Khải, Chủ tịch Khai Silk mong một năm mới phát triển hơn với các chỉ số kinh tế vững chắc, GDP tăng trưởng ổn định 7%. “Tôi cũng kỳ vọng nhiều vào thị trường bất động sản. Sang năm, tôi sẽ khởi công thêm một tòa nhà 22 tầng, mong muốn lấp đầy 50% khi mở cửa”, ông nói. 

 

kinh te nam 2017 anh 6
TS.Cao Sỹ Kiêm, nguyên Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho rằng nếu trong năm 2017, ngân hàng làm tốt nhiệm vụ của mình thì cả hệ thống và nền kinh tế sẽ khởi sắc hơn, còn nếu không giải quyết được những khó khăn, tồn tại, sẽ ảnh hưởng ngược. 

 


kinh te nam 2017 anh 7
Chuyên gia kinh tế Bùi Kiến Thành nhận định để kinh tế năm 2017 phát triển, quan trọng nhất là quyết tâm của Nhà nước trong tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển hăng hái hơn. “Cần tham gia vào tái cơ cấu lại nền kinh tế để nâng cao giá trị lao động. Không thể tiếp tục với nền kinh tế lao động giá rẻ mãi được”, ông nói thêm. 

 

kinh te nam 2017 anh 8
Ông Lê Viết Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Xây dựng Hòa Bình nói: “Nhà ở giá rẻ là tín hiệu tốt cho việc an cư của người dân trong năm 2017. Tuy nhiên, việc hưng phấn quá đà với nhà giá rẻ dễ khiến thị trường đi đến lệch pha về cung cầu vì nguồn hàng quá lớn”.

 


kinh te nam 2017 anh 9
Ông Nguyễn Sĩ Trung Kỳ, Chủ tịch Salinda Group, mong Chính phủ làm môi trường kinh doanh trong sạch, bình đẳng hơn nữa. “Nếu thiếu trong sạch và bình đẳng thì khó kỳ vọng đến điều gì. Theo tính toán của tôi thì năm 2017 Việt Nam chưa rơi vào khủng hoảng. Ngành du lịch sẽ tăng trưởng tốt nhất với lượng khách nước ngoài tăng mạnh”, ông đánh giá. 

 


kinh te nam 2017 anh 10
Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP) Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ: “Tôi đã đi qua qua 30 năm đổi mới của đất nước. Và sau đúng 30 năm, tôi hy vọng Việt Nam sẽ có sự 'đổi mới của đổi mới', rất ngoạn mục. Tôi cho rằng 2017 là thời điểm tuyệt vời để đầu tư làm ăn”. 

 


7 tỷ phú 9X hàng đầu và kín tiếng trên sàn chứng khoán

Bảng xếp hạng 9X giàu nhất sàn chứng khoán Việt năm 2016 vẫn là những cái tên quen thuộc. Nhiều nhân vật trong số này chưa từng lộ mặt.






Zing.vn

Bạn có thể quan tâm