Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sếp Vingroup làm CEO gỗ Trường Thành

Bà Vũ Tuyết Hằng vừa được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Công ty gỗ Trường Thành sau khi Vingroup chi ra 3.000 tỷ để sở hữu 69% cổ phần doanh nghiệp trên.

Ngày 30/5, Công ty cổ phần Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (TTF) ra thông báo việc thay đổi nhân sự cao cấp.

Cụ thể, HĐQT công ty đã bổ nhiệm bà Vũ Tuyết Hằng làm Tổng giám đốc Gỗ Trường Thành kể từ ngày 27/5/2016 thay thế cho ông Võ Trường Thành đã có đơn xin từ nhiệm vị trí CEO trước đó. Như vậy, ông Thành sẽ chỉ giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT thay vì kiêm nhiệm cả hai vị trí như trước đây. 

Bà Vũ Tuyết Hằng sinh năm 1968, tốt nghiệp Đại học Thương mại và có bằng cử nhân Kinh tế đối ngoại, Đại học Ngoại thương Hà Nội. Trước khi về đầu quân cho Vingroup vào năm 2006, bà là Trưởng phòng xuất nhập khẩu của  Chi nhánh Công ty Schmidt  tại TP HCM từ năm 1994 đến 2005. Bà tham gia Hội đồng quản trị của Vingroup từ năm 2011 đến 2016 và giữ vị trí Phó tổng giám đốc tập đoàn này từ năm 2010 cho đến nay.

vingroup thau tom go truong thanh anh 1
Gỗ Trường Thành từng ôm đống nợ lên đến nghìn tỷ đồng trước khi phải bán cổ phần. Ảnh minh họa.

Cùng ngày, ông Đào Ngọc Quyết xin từ nhiệm vị trí Giám đốc tài chính kiêm Kế toán trưởng của gỗ Trường Thành. Ông Nguyễn Thiện Tâm được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc tài chính và ông Nguyễn Tấn Thụ bổ nhiệm làm Kế toán trưởng. Cả hai nhân sự cho các vị trí quan trọng về tài chính trên cũng đến từ Vingroup.

Trước đó, CTCP Đầu tư Xây dựng Tân Liên Phát - công ty con của Tập đoàn Vingroup công bố đã mua hơn 72 triệu cổ phiếu TTF, tương ứng với 49,9% vốn Gỗ Trường Thành vào ngày 9/5/2016.

Ngoài ra, trong tháng 5, TTF sẽ thực hiện phát hành 69,7 triệu cổ phiếu cho Tân Liên Phát để thực hiện các khoản vay chuyển đổi trị giá 1.201 tỷ đồng. Qua đó, tổng sở hữu của Tân Liên Phát sẽ là 148,6 triệu cổ phiếu, ứng với 69,4% vốn điều lệ mới của TTF.

Xét theo mức giá giao dịch mua 72 triệu cổ phiếu TTF và khoản vay chuyển đổi thì Tân Liên Phát chi ra khoảng 3.000 tỷ đồng để thâu tóm gỗ Trường Thành.




Phương Diệp

Bạn có thể quan tâm