Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sếp Samsung xin cơ chế cho công nhân làm thêm giờ

Ông Hyun Woo Bang, Phó tổng giám đốc Samsung Việt Nam xin cơ chế cho phép lao động làm thêm giờ, hạn chế tăng giá nhân công quá nhanh để đảm bảo cạnh tranh của doanh nghiệp FDI.

Phát biểu tại Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017 ngành công thương sáng 6/1, ông Hyun Woo Bang, Phó tổng giám đốc Samsung Việt Nam cho hay hiện, số nhân công của Samsung tại các nhà máy ở Việt Nam đã lên tới 140.000 người. Trong đó, khoảng 190 người là chuyên gia, kỹ sư Hàn Quốc. 

Phó tổng giám đốc Samsung Việt Nam cũng đưa ra hàng loạt kiến nghị Chính phủ như thi hành các chính sách để FDI duy trì năng lực cạnh tranh toàn cầu, cải thiện điều kiện giao dịch thuế quan và phi thuế quan.

Samsung cũng xin Thủ tướng cơ chế cho phép lao động được làm thêm giờ, hạn chế tăng giá nhân công quá nhanh để đảm bảo cạnh tranh của doanh nhiệp FDI cũng như sức hấp dẫn của thị trường lao động Việt Nam.

Samsung xin Thu tuong cho lao dong lam them gio anh 1
Có khoảng 140.000 lao động đang làm việc cho Samsung tại Việt Nam. Ảnh minh hoạ: Báo Đầu tư. 

Ngoài ra, Samsung cũng xin Chính phủ có thêm nguồn vốn đầu tư xã hội hoá để phát triển giao thông, điện cũng như cải thiện các điều kiện về giao dịch thuế quan với các quốc gia là đối tác xuất khẩu. Việc thực thi chính sách để hàng “Made in Vietnam” có thể cạnh tranh với nước ngoài cũng được đề xuất. Bên cạnh đó, Samsung cũng muốn thủ tục hành chính trong quá trình cấp phép được đơn giản hơn nữa để tạo điều kiện cho doanh nghiệp...

Về kết quả kinh doanh, lãnh đạo Samsung cho hay năm 2016, doanh thu đạt 46,3 tỷ USD, xuất khẩu 39,9 tỷ USD, tăng 9,9% so với năm ngoái.

Trong tổng số vốn cam kết 14,8 tỷ USD, Samsung đã giải ngân được 10,1 tỷ USD. Hiện tại, tỷ lệ nội địa hoá trong các nhà máy của Samsung là 51%, tăng lên từ 35% so với trước đó.

Ngoài ra, sản xuất công nghệ cao cũng đã được Samsung đưa tới Việt Nam. Các nhà máy của hãng sử dụng 18.000 robot. Linh phụ kiện công nghệ cao được sản xuất ngay tại Việt Nam, không chỉ đáp ứng cho các nhà máy ở Việt Nam mà còn phục vụ sản xuất các nhà máy ở Hàn Quốc và trên khắp thế giới.

Samsung thiệt hại hàng trăm tỷ khi thu hồi Note 7 ở VN

Tương tự nhiều thị trường khác, Việt Nam cũng là nơi Samsung mất một lượng tiền lớn khi thu hồi Galaxy Note 7.




Kiều Linh

Bạn có thể quan tâm