Lần thứ tư tham dự Hội nghị di động thế giới tại Barcelona (MWC 2018), Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) đã có những kết quả quan trọng trong việc giới thiệu những sản phẩm 4.0 do mình tự phát triển tới các đối tác tiềm năng. Viettel cũng gây ấn tượng với khách tham quan với gian hàng được thiết kế hình nón cách điệu độc đáo.
Kể từ ngày khai mạc MWC 2018, gian hàng với thiết kế hình nón cách điệu của Viettel luôn đông đúc khách. Đó là những đoàn công tác của chính phủ các nước, khách hàng tiềm năng cho các giải pháp công nghệ 4.0 do Viettel tự phát triển, các đối tác… Lãnh đạo, nhân viên của công ty đến từ Việt Nam luôn bận rộn và phải chạy đua với thời gian biểu vì từng người trong số họ đều bị gắn với những chỉ tiêu cụ thể khi tham dự hội nghị về di động lớn nhất hành tinh.
Kể từ ngày khai mạc MWC 2018, gian hàng với thiết kế hình nón cách điệu của Viettel luôn đông đúc khách. Đó là những đoàn công tác của chính phủ các nước, khách hàng tiềm năng cho các giải pháp công nghệ 4.0 do Viettel tự phát triển, các đối tác… Lãnh đạo, nhân viên của công ty đến từ Việt Nam luôn bận rộn và phải chạy đua với thời gian biểu vì từng người trong số họ đều bị gắn với những chỉ tiêu cụ thể khi tham dự hội nghị về di động lớn nhất hành tinh.
Trong ngày khai mạc, đoàn công tác của Bộ Thông tin Truyền thông Việt Nam do Thứ trưởng Phạm Hồng Hải dẫn đầu đã tới thăm gian hàng của Viettel. Thứ trưởng Phạm Hồng Hải cho rằng, việc Viettel có mặt ở MWC đã thể hiện được đúng hình ảnh của một doanh nghiệp toàn cầu. Bên cạnh đó, Thứ trưởng Hải cũng chia sẻ niềm tự hào khi vị thế của Việt Nam được khẳng định trên đấu trường quốc tế.
Đại diện của Tập đoàn Ericsson đến thăm gian hàng Việt Nam.
Đoàn chính phủ Lào do ông Thansamay Kommasith - Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Lào làm trưởng đoàn (người thứ 2 từ trái qua), đã tới thăm và làm việc với Viettel. Suốt 4 năm Viettel tham dự MWC, đoàn chính phủ Lào luôn đến thăm gian hàng Việt Nam.
Ông Thansamay Kommasith cũng đánh giá rất cao những sản phẩm công nghệ 4.0 mà Viettel triển lãm tại MWC 2018, đặc biệt là vOCS 3.0 (hệ thống tính cước theo thời gian thực, còn được ví như trái tim của nhà mạng).
Phóng viên hãng thông tấn AFP đến đưa tin về gian hàng và sự xuất hiện của Viettel tại MWC 2018. Albert LloretaGian – phóng viên của AFP nhận xét: “Tôi cũng rất bất ngờ vì các sản phẩm công nghệ tại Việt Nam lại phát triển như vậy".
Tổng Giám đốc Cơ quan Quản lý và điều hành Viễn thông Burundi tới thăm gian hàng Viettel.
Ông Moustapha Mamy Diaby – Bộ trưởng Bộ Viễn thông Guinea (người ngoài cùng bên phải) rất quan tâm tới hệ thống vOCS 3.0 của Viettel. Ông Mamy Diaby rất bất ngờ vì một công ty của Việt Nam lại có thể tự phát triển thành công một hệ thống phức tạp nhất trong viễn thông.
Đoàn công tác Ethiopia đã có buổi làm việc với Viettel tại MWC 2018. Trong ảnh là ông Andualem Admassie (Tổng Giám đốc Ethio Telecom) đang trải nghiệm giải pháp Du lịch ảo của Viettel.
Chia sẻ trong buổi làm việc, CEO của Ethio Telecom rất quan tâm tới các giải pháp an ninh mạng của Viettel, cụ thể là hệ thống phát hiện bất thường mạng viễn thông (TAD). CEO Ethio Telecom và Viettel đã thống nhất triển khai bản dùng thử ngay sau sự kiện MWC 2018.
Trong buổi làm việc với Viettel, bà Laurence Delpy (Giám đốc Mạng lưới di động khu vực châu Á Thái Bình Dương và Nhật Bản – Nokia) chia sẻ: “Tôi phát hiện ra rằng, triết lý kinh doanh của Viettel và Nokia rất giống nhau. Chúng ta kinh doanh không phải để giàu và thật giàu, chúng ta kinh doanh vì một tương lai tốt đẹp hơn cho con người, cho thế giới. Và tôi tin rằng triết lý đó sẽ giúp Viettel tiến xa trong tương lai”.
Vào một số thời điểm, do số lượng đối tác và đoàn làm việc tới gian hàng Viettel quá đông, các bàn bên ngoài phòng họp cũng được tận dụng làm nơi trao đổi và thảo luận.
Năm nay, Viettel đến MWC không chỉ đơn thuần là học hỏi kinh nghiệm, mà có mục tiêu giới thiệu các sản phẩm công nghệ 4.0 do mình phát triển với các nhà mạng trên thế giới.
Ông Joseph Tey, Giám đốc JUSGOLA (Singapore) – một công ty hoạt động trên lĩnh vực du lịch toàn cầu, vừa ký thỏa thuận hợp tác với Viettel ngay tại sự kiện MWC 2018 (ngày 28/2/2018).
Ông Joseph rất thích thú với các sản phẩm công nghệ của Viettel, đặc biệt là Giải pháp Du lịch ảo và Bankplus.
Ông Joseph Tey, Giám đốc JUSGOLA chụp hình lưu niệm tại gian hàng Viettel.
Tại MWC 2018, giữa cả nghìn gian hàng triển lãm với đủ màu sắc, hình dạng, thiết kế của Viettel với hình ảnh 3 chiếc nón lá Việt Nam cách điệu ở các tư thế khác nhau rất nổi bật.
Albert LloretaGian, phóng viên hãng thông tấn AFP khi đến đưa tin về gian hàng và sự xuất hiện của Viettel tại MWC 2018 nhận xét: “Gian hàng của các bạn rất khác biệt, pha lẫn sự hiện đại của công nghệ và nét truyền thống trong văn hóa”.
Còn ông Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software sau khi đến tham quan đã viết trên trang cá nhân: “Viettel có gian hàng đẹp thứ nhì ở đây (MWC 2018)”.
Gian hàng được thiết kế với 3 chiếc nón lá Việt Nam cách điệu là ý tưởng của đạo diễn Phạm Hoàng Nam. Vị đạo diễn tài hoa này chia sẻ: “Nón lá là một trong những biểu tượng của Việt Nam mà bạn bè quốc tế đã quen thuộc và dễ nhận dạng nhất về hình ảnh trong bất kỳ sự kiện trọng đại nào, nhất là sự kiện quốc tế. Và sự kiện của Viettel tại Barcelona lần này cần một hình ảnh mang tính biểu tượng cao như vậy”.
Chia sẻ thêm về thiết kế gian hàng hình nón lá cách điệu độc đáo, đạo diễn Phạm Hoàng Nam cho biết: “Tôi chỉ gợi mở ý tưởng chứ không chọn. Các bạn trẻ trong ê kíp Viettel đã chọn và hiện thực hoá ra nó. Công lớn là của các bạn ấy”. Trong đó, phần hiện thực hoá thiết kế là do ông Phùng Nam Thắng.
Giám sát việc thi công gian hàng là nhóm của kiến trúc sư Hoàng Thúc Hào. Việc thi công thiết kế hình nón lá cách điệu là một quá trình rất tỉ mỉ, cầu kỳ và đòi hỏi sự hoàn mỹ, tinh tế trong từng chi tiết.
Trước khi diễn ra MWC 2018 nhiều tháng, nhóm dự án của Viettel và nhiều đối tác đã phải họp bàn nhiều lần để chọn một biểu tượng cho gian hàng.
Đó không chỉ là văn hoá cổ truyền mà còn phải là một biểu tượng cho công nghệ hiện đại của Việt Nam trong thời đại mới. Sau cùng, ý tưởng của đạo diễn Phạm Hoài Nam được chọn vì nhóm dự án của Viettel nhìn thấy trong hình ảnh chiếc nón lá những vòng tròn công nghệ toả ra từ tâm, vừa mang tính biểu tượng về công nghệ thông tin, vừa mang tính lan toả về chiến lược phát triển của Viettel hội nhập ra thế giới.
Những nhà thầu nước ngoài đã phải rất vất vả khi thực hiện thi công gian hàng hình nón lá của Việt Nam, nhất là ở công đoạn mang ý nghĩa quan trọng trong việc thi công gian hàng – gắn logo của Viettel. Gian hàng Viettel như một biểu tượng của Việt Nam tại MWC 2018.
Những khâu chuẩn bị cuối cùng cho ngày khai mạc. Đối tác thở phào sau khi đã hoàn tất gian hàng với thiết kế hình nón lá Việt Nam. Còn những người thực hiện giờ mới cảm nhận niềm vui khi công trình độc đáo đã sẵn sàng.