Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sếp Huawei lại dùng ảnh từ DSLR để quảng cáo smartphone P30 Pro

Những bức hình được lãnh đạo cấp cao của Huawei đăng tải bị phát hiện là những ảnh được chụp từ máy DSLR.

Ngày 10/3, ông Yu Chengdong, lãnh đạo cấp cao của Huawei đã đăng tải một loạt ảnh khoe khả năng zoom "khủng" của chiếc P30 Pro trên mạng xã hội Trung Quốc. Tuy nhiên, trang GSMArena đã phát hiện ra những bức hình trên đều là sản phẩm được chụp từ máy DSLR.

Chẳng hạn, bức hình núi lửa phun trào đã được chụp từ năm 2009 từ một chiếc máy DSLR.

Huawei dung DSLR quang cao P30 Pro anh 1
Hình ảnh gốc bên phải đã được chụp bằng máy DSLR từ năm 2009.

Đây không phải là lần đầu tiên Huawei bị phát hiện quảng cáo mập mờ cho các thiết bị của hãng. Tháng 8/2018, một người dùng mạng xã hội Reddit đã phát hiện ra ảnh hậu trường từ clip quảng cáo chiếc Huawei Nova 3i tại Ai Cập. Trong bức ảnh, một nhiếp ảnh gia đang chụp ảnh cho hai nhân vật chính, còn nhân vật nam đang vươn bàn tay ra giống như đang chụp selfie bằng điện thoại.

Nếu xem clip quảng cáo, có thể thấy Huawei đang muốn thuyết phục người xem rằng chiếc Nova 3i của họ chụp ảnh selfie quá đẹp, kể cả khi chụp buổi tối cũng nét căng. Tuy nhiên bức ảnh hậu trường cho thấy thực chất ảnh được chụp bằng một thiết bị chuyên nghiệp, không phải là chiếc Nova 3i.

Năm 2016, ảnh chụp được đăng trên trang giới thiệu Huawei P9 của hãng cũng bị phát hiện là sản phẩm từ Canon EOS 5D Mark III, máy ảnh chuyên nghiệp có giá 4.500 USD thời điểm đó.

Huawei Mate X màn hình gập xuất hiện tại Việt Nam Huawei Mate X có thiết kế lạ mắt với khả năng gập ấn tượng, viền màn hình được làm khá mỏng.

Huawei khoe khả năng zoom quang kinh ngạc của P30

Vừa có thêm một loạt ảnh quảng cáo phô diễn khả năng zoom quang của Huawei P30 series.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm