Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sếp cũ Juventus nhận sai trong vụ Ronaldo

Ông Giuseppe Marotta thừa nhận thất bại trong vụ chiêu mộ Cristiano Ronaldo về Juventus năm 2018.

Quãng thời gian của Ronaldo tại Juve không được xem là thành công.

“Việc ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo tại Juventus không mang lại kết quả như mong đợi", cựu Giám đốc Thể thao Juventus thừa nhận với AS. Mùa hè 2018, Marotta khi đó đang nắm quyền chuyển nhượng ở Juventus, đóng vai trò chính trong việc đưa CR7 về CLB thành Turin.

Juventus chấp nhận chi 100 triệu euro cho Real Madrid để mua Ronaldo, người khi đó đã 33 tuổi. Sau 3 năm, ở kỳ chuyển nhượng hè 2021, "Bà đầm già" chấp nhận bán lỗ Ronaldo cho MU với giá 23 triệu euro.

Giám đốc Điều hành của Inter Milan hiện tại khẳng định: "Có thể nói rằng sự đóng góp của cậu ấy (Ronaldo - PV) không tương ứng với những kỳ vọng cao chúng tôi (ban lãnh đạo Juve - PV) đặt ra trước khi thương vụ diễn ra".

Juventus mang Ronaldo về với mục đích cao nhất là vô địch Champions League sau hơn 20 năm. Tuy nhiên, kể từ khi Ronaldo gia nhập, thành tích của "Bà đầm già" tại đấu trường cao nhất châu Âu cấp CLB thậm chí xuống dốc hơn trước.

Ở thời điểm đó, Ronaldo là một trong những cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới (585.000 euro/tuần, tương đương 32,7 triệu euro), chiếm đến 11% quỹ lương của CLB. Điều này gây ra gánh nặng tài chính cho đội bóng thành Turin.

Địa chấn xảy ra ở CAN Cup 2023

Namibia tạo ra một trong những cú sốc lớn lịch sử Giải Vô địch các Quốc gia Châu Phi (AFCON hay CAN) hôm 17/1.

Supachai đi vào lịch sử bóng đá Thái Lan

Tiền đạo của Buriram trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho "Voi chiến" trong lịch sử các kỳ Asian Cup.

Tuyển thủ Iran từ chối MU để sang Serie A

Mehdi Taremi sẽ hoàn tất việc đàm phán với Inter Milan sau khi kết thúc hành trình tại Asian Cup 2023 cùng tuyển Iran.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm