Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sếp công ty luật chi 75.000 USD nâng điểm thi đại học cho con

Mới đây, Gordon Caplan đã thừa nhận các cáo buộc hình sự liên quan đến ông về những gian lận trong kỳ thi tuyển sinh đại học tại Mỹ.

Theo tờ New York Times, ông Caplan sẽ nhận tội sau khi bị cáo buộc dùng 75.000 USD để đảm bảo con gái mình đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh đại học. Ông này cuối cùng đã chịu lên tiếng: “Thật xấu hổ cho những gì tôi đã làm. Tôi phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về hành vi của mình”.

Cựu lãnh đạo hãng luật cũng khẳng định rằng con gái ông không hề biết kế hoạch này và cô là người chịu tổn thương nhiều nhất sau vụ việc.

Gordon Caplan gửi lời xin lỗi đến toàn thể sinh viên được nhận vào đại học nhờ vượt qua những thử thách khó khăn.

Chu tich HDQT Publicolor dung 75.000 USD nang diem thi DH cho con anh 1
Người mà Gordon Caplan sẽ phải xin lỗi nhiều nhất có lẽ chính là con gái ông. Ảnh: NY Times.

Trước đó, một đoạn băng ghi âm đã tố Caplan tham gia vào vụ bê bối hối lộ tuyển sinh đại học 2019. Con gái ông được một giám sát viên, người đã bị mua chuộc, sửa các câu trả lời sai trong bài kiểm tra thành đúng. Kết quả, cô này đạt 32 trên 36 điểm tối đa, nhiều hơn 10 điểm so với điểm thực.

Gordon Caplan sau đó bị FBI bắt vào ngày 12/3. Bộ Tư pháp Mỹ cũng chỉ ra rằng các tội danh của ông Caplan ứng với bản cáo trạng lên đến 20 năm tù và mức phạt có thể là 250.000 USD.

Diễn biến vụ việc đẩy lên cao trào khi Willkie Farr & Gallagher, công ty mà Caplan đang là đồng chủ tịch cho ông này nghỉ vô thời hạn. Công ty luật quốc tế này đưa ra lời nhắn nhủ: “Không có gì quan trọng với chúng tôi hơn là sự chính trực và chúng tôi không dung thứ cho bất kỳ hành vi nào đi ngược lại với giá trị cốt lõi của công ty. Willkie Farr & Gallagher vẫn sẽ tập trung vào trách nhiệm của mình đối với khách hàng, đối tác và nhân viên”.

Phát hiện camera quay lén đang phát trực tiếp từ nhà trọ Airbnb

Sau khi đến một căn nhà thuê qua Airbnb ở Cork, Ireland, một gia đình New Zealand đã phát hiện một chiếc camera quay lén đang phát trực tiếp ngay trong phòng khách.


Văn Hưng

Bạn có thể quan tâm