Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Seoul yêu cầu huỷ bỏ quy định nữ sinh phải mặc áo lót màu trắng

Văn phòng Giáo dục Seoul yêu cầu các trường học trên địa bàn thành phố phải huỷ bỏ quy định bắt buộc nữ sinh chỉ được mặc áo lót màu trắng.

Chia sẻ trên tờ Korea JoongAng Daily, Moon Jang-gil, thành viên Hội đồng thành phố Seoul, cho biết đến hiện tại, có 31/129 trường nữ sinh cấp THCS và THPT tại Seoul vẫn áp dụng quy định về áo lót đối với học sinh.

Các trường học này có quy chế riêng để kiểm soát về màu sắc, hoa văn và cả độ xuyên thấu của áo lót. Nếu mặc nội y có họa tiết, bằng ren hoặc không phải màu trắng, các nữ sinh sẽ bị phạt.

Ngoài ra, nhiều trường còn có quy định buộc nữ sinh phải mặc áo ngoài đủ dài để khi giơ cánh tay lên sẽ không để lộ áo trong.

nu sinh Han Quoc bi quy dinh ao lot anh 1

Nhiều trường học kiểm tra áo lót của nữ sinh. Ảnh: AFP.

Theo BBC Korea, Văn phòng Giáo dục Seoul đang yêu cầu các trường học xóa bỏ quy định nêu trên một cách tự nguyện hoặc buộc phải thực hiện vào cuối năm nay.

Yêu cầu bắt nguồn từ một cuộc khảo sát được thực hiện vào đầu năm nay bởi Asunaro, tổ chức hoạt động vì thanh niên Hàn Quốc. Tổ chức này đã nhận được hơn 400 đơn khiếu nại từ các nữ sinh trên khắp cả nước về những quy định về đồ lót được cho là quá khắt khe.

Nhiều nữ sinh chia sẻ ẩn danh trên Asunaro rằng trường học của mình đã để giáo viên nam kiểm tra áo đồng phục của họ, thậm chí là xem họ có mặc áo lót đúng quy định hay không. Đây là việc làm khiến những cô gái cảm thấy bị xúc phạm.

Sau khi Văn phòng Giáo dục Seoul đưa ra yêu cầu, 6/31 trường học còn giữ quy định về đồ lót đã cam kết huỷ bỏ quy chế này. Nhà chức trách vẫn chờ đợi động thái từ những trường học còn lại.

Tuy nhiên, phát ngôn viên của Văn phòng Giáo dục Seoul cho biết không dễ dàng để các trường học thay đổi quy định của mình.

"Hầu hết trường công lập đều tuân theo chỉ thị của chúng tôi. Tuy nhiên, các trường tư thục lại không bị ràng buộc về điều này", phát ngôn viên cho biết.

Chiến sĩ đi chợ giúp F0 nhận nhiều quan tâm từ cộng đồng

Chiến sĩ Võ Văn Đạt cho biết không quá ngại ngùng khi mua đồ dùng dành cho phụ nữ, tuy nhiên vẫn bối rối bởi không biết lựa chọn loại nào.

Thục Hạnh

Bạn có thể quan tâm