Cuộc chiến ôtô Hàn Quốc và Nhật Bản - gió đã đổi chiều
Tương quan cuộc chiến doanh số giữa xe Hàn Quốc và Nhật Bản tại Việt Nam đang có những thay đổi theo hướng không mấy lạc quan cho nhóm xe Hàn.
226 kết quả phù hợp
Tương quan cuộc chiến doanh số giữa xe Hàn Quốc và Nhật Bản tại Việt Nam đang có những thay đổi theo hướng không mấy lạc quan cho nhóm xe Hàn.
Không được hưởng ưu đãi phí trước bạ nhưng nhóm xe lắp ráp vẫn có khuyến mại riêng từ hãng. Giá trị ưu đãi có thể lên đến cả trăm triệu đồng tùy dòng xe và phiên bản.
Biến thể sedan của chiếc Swift vừa được ra mắt tại Ấn Độ với thiết kế hầm hố và thể thao hơn so với phiên bản tiền nhiệm.
Vị thế hiện tại của Hyundai Accent so với Toyota Vios và Honda City là đại diện cho sự thiếu và yếu của xe Hàn trước xe Nhật ở phân khúc sedan cỡ B tại Việt Nam trong năm 2024.
Hai mẫu xe điện đô thị VF 3 và VF 5 sở hữu doanh số cao nhất Việt Nam trong tháng 10. Top xe bán chạy áp đảo bởi loạt xe Nhật Bản, còn Hàn và Mỹ chỉ đóng góp một đại diện.
Đây là mẫu xe thứ ba được Skoda phát triển cho thị trường Ấn Độ, sau Kushaq và Slavia.
Toyota Vios, Honda Accord hay Mercedes-Benz C 200 đều đang được ưu đãi hàng chục triệu đồng trong tháng 11.
Toyota Wigo, Raize, VinFast VF 3 hay New MG 5 đều là những lựa chọn có mức giá dưới 500 triệu đồng cho người dùng tại Việt Nam.
TMT Motors ghi nhận khoản lỗ gần 200 tỷ đồng từ đầu năm. Mẫu xe mới ra mắt Wuling Bingo được kỳ vọng sẽ là cái tên giúp thay đổi tình hình.
Mitsubishi và Isuzu là 2 hãng xe hiếm hoi không trưng bày xe hybrid hay ôtô thuần điện tại VMS 2024.
Đa phần đại diện xe cỡ A đã bán tốt hơn trong tháng 9, nhưng thị phần của nhóm xe này ngày càng thu hẹp trước sự trỗi dậy của các phân khúc lân cận, đặc biệt là ôtô điện mini.
Đa số sedan cỡ B tăng trưởng doanh số trong tháng 9. Nhóm xe này cũng có nhiều đại diện lắp ráp.
Có đến 7 mẫu xe hoàn toàn lắp ráp trong nước xuất hiện ở danh sách 10 ôtô bán chạy nhất tháng 9, cho thấy ảnh hưởng tích cực từ đợt giảm phí trước bạ.
Honda Accord, Kia K5 hay Kia Soluto là những cái tên "quen mặt" trong nhóm bán chạy của tháng với doanh số thường ở hàng đơn vị.
Mitsubishi Attrage, Toyota Vios hay Honda Accord đều đang được giảm hàng chục triệu đồng để thu hút khách hàng.
Định giá ở mức cao, nhanh chóng khuyến mại sâu hay tung ra các gói quà tặng là cách các hãng xe Trung Quốc thu hút khách hàng Việt.
Nhiều hãng xe triển khai chương trình khuyến mại theo hình thức hỗ trợ lệ phí trước bạ hoặc tặng tiền mặt cho các dòng ôtô nhập khẩu, giúp giá xe giảm cao nhất hàng trăm triệu đồng.
Loạt khuyến mại, ưu đãi áp dụng cho các xe thuộc phân khúc sedan cỡ B có thể là yếu tố giúp cuộc đua doanh số trở nên hấp dẫn hơn.
Các đại diện Hàn Quốc trong phân khúc sedan cỡ B dần đánh mất vị thế trước những đối thủ Nhật Bản.
Chính sách ưu đãi phí trước bạ cho xe lắp ráp đang được triển khai tại Việt Nam. Nhiều hãng xe áp dụng thêm khuyến mại giúp khách Việt tiết kiệm cả trăm triệu đồng.