Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SEA Games 30: Quần vợt Việt Nam có cơ hội giành HCV đầu tiên

3 tay vợt Việt Nam thi đấu trong sáng 4/12 đều giành chiến thắng, trong đó Savanna Lý Nguyễn góp mặt tại chung kết, còn Lý Hoàng Nam và Daniel Cao Nguyễn vào bán kết.

Các môn thi đấu SEA Games 30 sáng 4/12 Sáng 4/12, Đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục chiến dịch SEA Games 2019 với niềm hy vọng giành huy chương đến từ 2 kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên và Nguyễn Huy Hoàng.
  • Đoàn thể thao Việt Nam giành được 8 HCV, 9 HCB và 7 HCĐ trong ngày thi đấu 3/12, qua đó nâng tổng số huy chương lên thành 23 HCV, 27 HCB và 25 HCĐ, đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng. Mục tiêu đề ra giành ít nhất 65 HCV.
  • Trong ngày thi đấu 4/12, Việt Nam tham dự 18 môn thi đấu, trong đó có bơi, thể dục dụng cụ, đấu kiếm, boxing, muay, cử tạ và pencak silat.
  • Bơi: Nguyễn Thị Ánh Viên, Nguyễn Huy Hoàng, Nguyễn Hữu Kim Sơn, Lê Nguyễn Paul, Lê Thị Mỹ Thảo, Phạm Thanh Bảo.
  • Thể dục dụng cụ: Lê Thanh Tùng, Đinh Phương Thành, Đỗ Thị Vân Anh.
  • Muay: Nguyễn Trần Duy Nhất, Huỳnh Hà Hữu Hiếu.
  • Cử tạ: Nguyễn Thị Vân, Phạm Tuấn Anh
  • Lịch thi đấu của Đoàn thể thao Việt Nam ngày 4/12.
  • Bảng tổng sắp huy chương tính đến 12h15 ngày 4/12.
Ánh Viên - ngày gặt vàng lại đến SEA Games 30 có thể là lần tỏa sáng cuối của Ánh Viên trên đường đua xanh tại đại hội khu vực. Hôm nay, cô sẽ bắt đầu hành trình chinh phục 8 HCV.
  • Bảng tổng sắp huy chương sau ngày thi đấu 3/12. Đồ họa: Minh Phúc.

    truc tiep SEA Games anh 1

  • Kiếm thủ Vũ Thành An tặng HCV cho vợ sắp sinh

    Bảo vệ HCV ở SEA Games lần thứ 4, kiếm thủ Vũ Thành An chia sẻ muốn tặng chiến thắng này cho người vợ sắp sinh.

    Trong trận chung kết nội dung kiếm chém, Vũ Thành An gặp đối thủ Christian, VĐV nước chủ nhà Philippines. Nhờ phong độ tốt hơn, Vũ Thành An đánh bại đối thủ với tỷ số chung cuộc 15-13 qua đó giành huy chương vàng nội dung kiếm chém.

    truc tiep SEA Games anh 2


  • Philippines mất HCV vào tay Việt Nam vì HLV hiểu sai luật

    Bất chấp ưu thế của nước chủ nhà, Philippines vẫn mất HCV vào tay Việt Nam ở nội dung 64 kg cử tạ nữ vì sai lầm khó tin của HLV và VĐV nước này.

    Sau lần cử đẩy thứ hai, những tưởng Ando Elreen Ann đã chắc chắn giành tấm HCV nội dung 64 kg nữ cho cử tạ Philippines khi vượt xa Hồng Thanh tới 16 kg tổng cử.

    Ở lần cử cuối, Ando đăng ký mức tạ 120 kg. Tuy nhiên, sai lầm nghiêm trọng của VĐV này cùng HLV của cô đã trả giá rất đắt khi đánh rơi tấm HCV bởi chuẩn bị quá thời gian quy định.

    Theo luật, VĐV có một phút chuẩn bị giữa hai lần cử. Tuy nhiên, Ando và HLV của cô lầm tưởng thời gian được kéo dài tới hai phút. Bởi vậy, khi chuẩn bị lên sàn, đồng hồ đã báo hết giờ, không có động tác nào được thực hiện ở mức tạ 120 kg. Ando được ghi nhận thành tích 115 kg cử đẩy và 98 kg cử giật, tổng cử 213 kg.

    Trong khi đó, Phạm Thị Hồng Thanh của Việt Nam thực hiện cú nâng tạ khó tin với mức cử 124 kg, qua đó giành HCV. Ảnh: Quang Thịnh.

    truc tiep SEA Games anh 3truc tiep SEA Games anh 4

  • Ánh Viên xuất trận

    Sáng 4/12, Nguyễn Thị Ánh Viên sẽ bắt đầu cuộc hành trình chinh phục 8 HCV, trong đó mở màn với các nội dung vòng loại 200 m hỗn hợp cá nhân, 200 m bướm nữ. Trong khi đó, Nguyễn Hữu Kim Sơn và Nguyễn Huy Hoàng thi đấu ở nội dung 400 m tự do nam. Ảnh: Minh Chiến.

    truc tiep SEA Games anh 5

  • Kịch bản nào để U22 Việt Nam vượt qua vòng bảng SEA Games 30?

    Không thua Thái Lan, U22 Việt Nam chắc chắn đi tiếp.

    Thua Thái Lan, U22 Việt Nam có thể bị loại. Nếu Việt Nam để thua cách biệt 1 bàn, U22 Việt Nam sẽ đi tiếp. Lúc này hiệu số của hai đội sẽ là U22 Việt Nam (+12) và U22 Thái Lan (+11). Nếu Việt Nam thua cách biệt 2 bàn, U22 Thái Lan sẽ vươn lên đứng trên thầy trò ông Park. Lúc này, hiệu số của hai đội là U22 Thái Lan (+12), U22 Việt Nam (+11). Nghĩa là U22 Việt Nam có thua, thì cũng chỉ được phép thua với cách biệt 1 bàn nếu muốn đi tiếp.

    truc tiep SEA Games anh 6

  • Philippines giành tấm HCV đầu tiên trong ngày 4/12

    Tại chung kết vượt chướng ngại vật 400 m, chủ nhà Philippines đã vượt qua Malaysia để giành tấm HCV.

    truc tiep SEA Games anh 7

  • Huy Hoàng dẫn đầu vòng loại 400 m tự do nam, sau khi về nhất ở lượt bơi thứ 2 với thời gian 3 phút 55 giây 21. Huy Hoàng và Kim Sơn đều góp mặt tại chung kết diễn ra vào tối nay. Ảnh: Minh Chiến. Video: Minh Phúc (Theo HTV).

    truc tiep SEA Games anh 8truc tiep SEA Games anh 9truc tiep SEA Games anh 10



  • Lê Thị Mỹ Thảo cán đích thứ 2 ở lượt đầu tiên, vòng loại 200 m bướm nữ. Ánh Viên sẽ xuất phát ở lượt bơi thứ 2. Ảnh: Minh Chiến.

    truc tiep SEA Games anh 11truc tiep SEA Games anh 12

    truc tiep SEA Games anh 13



  • Nguyễn Thị Ánh Viên cán đích thứ 2 lượt bơi thứ 2 vòng loại 200 m bướm nữ. Ánh Viên và Mỹ Thảo sẽ góp mặt tại chung kết vào tối nay. Mới là vòng loại và vẫn còn nội dung tranh tài sau đó nên dường như Ánh Viên chưa bung sức. Ảnh: Minh Chiến. Video: Minh Phúc (Theo HTV).

    truc tiep SEA Games anh 14truc tiep SEA Games anh 15

    truc tiep SEA Games anh 16


  • Phạm Thanh Bảo về đích thứ 3 tại lượt bơi đầu tiên vòng loại 100 m ếch nam với thời gian 1 phút 03 giây 58. Một kình ngư khác của Việt Nam là Lê Thành Được xếp ở vị trí thứ 6.

    truc tiep SEA Games anh 17

  • Các kình ngư chủ nhà Philippines gây bất ngờ khi dẫn đầu vòng loại 100 m ếch nam. Sau 2 lượt bơi, Thanh Bảo giành quyền vào chung kết, khi xếp hạng 7 chung cuộc. Thành Được bị loại.

    truc tiep SEA Games anh 18

  • Chỉ được nghỉ khoảng 10 phút sau lượt tranh tài đầu tiên, Ánh Viên bước vào phần thi nội dung sở trường 200 m hỗn hợp cá nhân. Kình ngư người Cần Thơ về nhất ở vòng loại thứ 2 và góp mặt tại chung kết. Video: Minh Phúc (Theo HTV).

    truc tiep SEA Games anh 19

  • Tại vòng loại 100 m ngửa nam, Lê Nguyễn Paul và Zheng Wen Quah tạo nên cuộc đua tranh quyết liệt. Cuối cùng, kình ngư của Singapore về nhất với thời gian 57 giây 07. Paul đứng thứ 2 và đủ điều kiện vào chung kết.

    truc tiep SEA Games anh 20

  • Nguyễn Diệp Phương Trâm giành quyền vào chung kết nội dung 100 m tự do nữ khi xếp hạng 7 chung cuộc ở vòng loại. Kình ngư Singapore Ting Wen Quah đã phá kỷ lục đại hội ở nội dung này với thời gian 54 giây 75, kỷ lục cũ là 55 giây 74.

    truc tiep SEA Games anh 21
    truc tiep SEA Games anh 22
    truc tiep SEA Games anh 23

  • Tại môn quần vợt, các trận đấu đã trở lại thi đấu sau khi bị hoãn vì mưa vào ngày 3/12. Lý Hoàng Nam, hạt giống số 3, đã có chiến thắng 6-2, 6-3 trước Ng Hao Yuan của Singapore để góp mặt tại bán kết nội dung đơn nam. Ảnh:Thuận Thắng.

    truc tiep SEA Games anh 24

     

  • Savanna Lý Nguyễn vào chung kết nội dung đơn nữ môn quần vợt, sau khi đối thủ người Indonesia gặp chấn thương và bỏ cuộc trong set 2. Trước đó, Savanna đang dẫn 6-3 và 3-3. Ảnh: Thuận Thắng.

    truc tiep SEA Games anh 25

  • Hạt giống số một nội dung đơn nam Daniel Cao Nguyễn không gặp nhiều khó khăn để giành quyền vào bán kết nội dung đơn nam môn quần vợt. Tay vợt Việt Nam vượt qua Christian Didier sau 2 set với các tỷ số 6-3, 6-0.

    Người hâm mộ đang mong chờ trận chung kết giữa Hoàng Nam và Daniel, để chắc chắn cầm tấm HCV đầu tiên về cho quần vợt Việt Nam tại các kỳ đại hội. Ảnh: Thuận Thắng.

    truc tiep SEA Games anh 26

  • Tại môn cầu mây, nội dung đồng đội đôi nam, các tuyển thủ Việt Nam vượt qua Campuchia với tỷ số 3-0, bằng 3 chiến thắng với tỷ số 2-0 ở mỗi trận. Đội nam Việt Nam đang tạm dẫn đầu bảng với 2 chiến thắng. Lúc 13h, Việt Nam sẽ gặp Myanmar. Video: Minh Phúc (Theo HTV).

    truc tiep SEA Games anh 27

     


  • Quang Hải tập tễnh đi kiểm tra chấn thương

    Sáng 4/12, Nguyễn Quang Hải được các bác sĩ đưa đi bệnh viện để kiểm tra tình hình chấn thương gặp phải trong trận đấu với U22 Singapore. Tiền vệ của CLB Hà Nội tập tễnh di chuyển ra xe để đến bệnh viện. Trọng Hùng và các bác sĩ U22 Việt Nam đi cùng Quang Hải.

    Trọng Hùng đã dính chấn thương háng trong trận thắng 6-1 của đội nhà trước U22 Brunei hôm 25/11. Anh đã 2 lần đi bệnh viện để kiểm tra chấn thương và nghỉ thi đấu đến lúc này tại SEA Games. Ảnh: Lê Ngọc.

    truc tiep SEA Games anh 28


  • Chia bảng thi đấu các nội dung của môn esports. Môn thi này sẽ bắt đầu từ ngày 5/12.

    truc tiep SEA Games anh 29truc tiep SEA Games anh 30truc tiep SEA Games anh 31

  • U22 Thái Lan vào sân trong lúc 6 cầu thủ U22 Việt Nam đang tập

    HLV Nishino và các học trò cùng truyền thông Thái Lan được vào sân Rizal trong lúc U22 Việt Nam đang tập luyện. Trước đó, phóng viên Thái tiếp cận buổi tập của U22 nhưng bị mời ra. Video: Trương Khởi.

    U22 Thái Lan vào sân trong lúc 6 cầu thủ U22 Việt Nam đang tập HLV Nishino và các học trò cùng truyền thông Thái Lan được vào sân Rizal trong lúc U22 Việt Nam đang tập luyện. Trước đó, phóng viên Thái tiếp cận buổi tập của U22 nhưng bị mời ra.
  • Ở môn bóng rổ nội dung 5x5 của nam, các tuyển thủ Việt Nam đang dẫn 40-8 trước Myanmar sau khi hiệp 1 kết thúc. Sau tấm HCĐ lịch sử ở nội dung 3x3, bóng rổ Việt Nam đang kỳ vọng sẽ có tấm huy chương tiếp theo ở nội dung 5x5.

    truc tiep SEA Games anh 32

  • Hai đôi nữ của Việt Nam vào tứ kết.

    Cặp đôi Đào Minh Trang/Fodor Csilla đánh bại cặp đôi đến từ Campuchia là Andrea Daravy Ka/Chenda Som với tỷ số 6-2, 3-0 (đối thủ bỏ cuộc). Trong khi đó, cặp Phan Thị Thanh Bình/Trần Thuỵ Thanh Trúc làm nên cú lội ngược dòng trước cặp chủ nhà M.Capadocia/S.Rivera với tỷ số 2-6, 6-3, 10-8. Ảnh: VTF.

    truc tiep SEA Games anh 33

  • Quang Hải trở về khách sạn sau hơn 2 tiếng kiểm tra chấn thương

    Sau hơn 2 giờ đồng hồ đi chụp chiếu để kiểm tra chấn thương vào sáng 4/12, tiền vệ Nguyễn Quang Hải trở về khách sạn để ăn cơm trưa cùng các đồng đội. Video: Lê Ngọc.

    Quang Hải trở về khách sạn sau hơn 2 tiếng kiểm tra chấn thương Sau hơn 2 giờ đồng hồ đi chụp chiếu để kiểm tra chấn thương vào sáng 4/12, tiền vệ Nguyễn Quang Hải trở về khách sạn để ăn cơm trưa cùng các đồng đội.
  • Trong trận bóng rổ nội dung 5x5 nam, các tuyển thủ Việt Nam đang dẫn áp đảo 70-19 trước Myanmar sau 2 hiệp đấu. Ảnh: Việt Linh.

    truc tiep SEA Games anh 34truc tiep SEA Games anh 35truc tiep SEA Games anh 36
  • Bóng rổ nam 5x5 Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 131-52 trước Myanmar. Ảnh: Việt Linh.

    truc tiep SEA Games anh 37truc tiep SEA Games anh 38

    truc tiep SEA Games anh 39

  • Ở chung kết cử tạ hạng 71kg nữ, Nguyễn Thị Vân gặp áp lực khi thực hiện hỏng 2 lần cử giật đầu tiên. Tuy nhiên, đô cử sinh năm 1998 đã thành công ở lượt thứ 2, với mức tạ 92 kg, qua đó xếp thứ 3 ở phần thi cử giật, nhưng chỉ kém 2 VĐV đứng trên 2 kg.

    truc tiep SEA Games anh 40

  • Những pha ghi điểm đẹp mắt của bóng rổ nam 5x5 Việt Nam trước Myanmar. Video: Minh Phúc (Theo HTV).

  • Ở chung kết cử tạ hạng 71 kg nữ, Nguyễn Thị Vân gặp áp lực khi thực hiện hỏng 2 lần cử giật đầu tiên. Tuy nhiên, đô cử sinh năm 1998 đã thành công ở lượt thứ 3, với mức tạ 92 kg, qua đó xếp thứ 3 ở phần thi cử giật, nhưng chỉ kém 2 VĐV đứng trên 1 kg. Ảnh: Quang Thịnh.

    truc tiep SEA Games anh 41

    truc tiep SEA Games anh 42

    truc tiep SEA Games anh 43


  • Nguyễn Thị Vân giành HCB cử tạ hạng 71 kg nữ với tổng cử 214 kg ( cử giật 92 kg và cử đẩy 122 kg). Đô cử Việt Nam thất bại ở lần cử đẩy cuối cùng và mất tấm HCV vào tay của VĐV chủ nhà. Ảnh: Quang Thịnh.

    truc tiep SEA Games anh 44truc tiep SEA Games anh 45

Nhóm PV

Video: Minh Phúc (Theo HTV)

Bạn có thể quan tâm