Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sẽ di dời hơn 220 ki-ốt, khách sạn dọc biển Cửa Lò

Hơn 220 ki-ốt, khách sạn, nhà nghỉ dưỡng…dọc bãi biển Cửa Lò (Nghệ An) sẽ phải đóng cửa, di dời đến vị trí khác để phục vụ quy hoạch lại cảnh quan bãi biển.

Đây là chủ trương đã được UBND thị xã Cửa Lò xây dựng nhiều năm qua, song chưa được triển khai đồng bộ.

Trao đổi với Zing, ông Doãn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò, cho biết đến nay thị xã đã đề nghị các phường thông báo chủ trương, kế hoạch di dời đến các hộ kinh doanh dọc bãi biển.

quy hoach bien Cua Lo anh 1

Bãi biển Cửa Lò sẽ được quy hoạch lại. Ảnh: P.T.

“Cuối năm 2022, địa phương sẽ dừng tái ký hợp đồng cho thuê đất với các hộ kinh doanh, di dời và giải phóng mặt bằng để phục vụ quy hoạch đồng bộ bãi biển. Tuyến đường ven biển Cửa Lò cũng được nâng cấp, mở rộng và xây dựng các công trình phù hợp để phát triển phố biển”, ông Dũng nói.

Theo ông Dũng, từ năm 2004, thị xã Cửa Lò đã xây dựng các ki-ốt dọc bãi biển rồi cho người dân thuê lại để kinh doanh. Người dân sau đó đầu tư cơ sở hạ tầng phủ kín dọc ven bãi tắm để kinh doanh ăn uống.

Sắp tới, tất cả các ki-ốt, nhà nghỉ, khách sạn và cơ sở dọc bãi biển sẽ phải di dời, giải phóng để phục vụ sẽ chỉnh trang, quy hoạch tổng thể lại bãi tắm Cửa Lò thành bãi biển hiện đại.

quy hoach bien Cua Lo anh 2

Hơn 200 ki-ốt, khách sạn...dọc biển Cửa Lò sẽ được di dời. Ảnh: H.D.

Bãi biển Cửa Lò nằm trên 3 phường gồm Thu Thủy, Nghi Thu và Nghi Hương của thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An.

Bãi biển Cửa Lò có chiều dài khoảng 10 km, bãi cát bằng phẳng, rộng lớn…, được đánh giá là một trong những bãi tắm đẹp nhất ở miền Trung, thu hút hàng triệu du khách tới tắm biển, nghỉ dưỡng mỗi năm.

Hiện, dọc bờ biển Cửa Lò có hơn 220 công trình, ki-ốt, nhà hàng bán dịch vụ ăn uống. Việc này khiến bờ biển bị bịt kín. Trong số đó có 2 hộ dân, một đơn vị viễn thông và một khu nhà nghỉ dưỡng 382 Bộ Công an.

Chỉnh trang phố biển Cửa Lò trước mùa du lịch

Thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đang gấp rút việc sửa chữa, chỉnh trang đô thị và đốc thúc nhà thầu sớm hoàn thiện dự án tu sửa kè biển để đón mùa du lịch, mở màn vào ngày 9/4.

Phạm Trường

Bạn có thể quan tâm