Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sẽ cưỡng chế tháo dỡ khu nghỉ dưỡng trái phép trên rừng phòng hộ

Cơ quan chức năng cho tự tháo dỡ công trình sai phạm trên rừng phòng hộ Trà Lý nhưng chủ đầu tư không thực hiện nên chính quyền sẽ tổ chức cưỡng chế.

Chiều 15/3, phóng viên Zing.vn ghi nhận tại khu nghỉ dưỡng sai phép trên rừng phòng hộ Trà Lý (thôn Chánh Lộc, xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) vẫn còn tồn tại nhiều hạng mục xây dựng sai phép trên diện tích rộng 2,9 ha. Khu nghỉ dưỡng này bị cơ quan chức năng tạm đình chỉ xây dựng, yêu cầu chủ đầu tư tự tháo dỡ trước ngày 15/3.

Xay khu nghi duong trai phep anh 1
Nhiều hạng mục bê tông, nhà gỗ kiên cố vẫn chưa được tháo dỡ. Ảnh: Tiến Đạt.

Theo thông báo ngày 6/3 của UBND huyện Duy Xuyên thì UBND xã Duy Sơn và Hạt Kiểm lâm Trung Quảng Nam xử lý việc xây dựng trái phép trên rừng phòng hộ của ông Ngô Phi Nhị. Sau ngày 15/3, nếu không tháo dỡ thì tham mưu UBND huyện cưỡng chế.

Ông Lê Phi Thâm, Chủ tịch UBND xã Duy Sơn, cho biết địa phương đang hoàn tất thủ tục để báo cáo UBND huyện xử lý theo quy định.

Còn ông Ngô Phi Nhị thì nói đã nhận được thông báo yêu cầu tháo dỡ nhưng gấp quá trong khi nhiều công nhân chưa quay lại làm việc. Người cùng đầu tư với ông Nhị là ông Đinh Văn Thơ thì nói chưa nhận được quyết định gì, nhưng sẽ thực hiện mọi việc theo quy định pháp luật.

Xay khu nghi duong trai phep anh 2
Những hạng mục bê tông trên ao sen trong khu nghỉ dưỡng. Ảnh: Tiến Đạt

Trao đổi với Zing.vn, ông Lê Trung Cường, Phó chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên (Quảng Nam), cho biết chính quyền đã vận động chủ khu nghỉ dưỡng tháo dỡ nhưng đến hết ngày 15/3 mà vẫn không thực hiện. Chúng tôi đang hoàn tất thủ tục để cưỡng chế theo quy định pháp luật.

Ông Cường cho biết trước mắt sẽ xem xét xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ khu đất và xử lý những cán bộ địa phương vì để đất rừng phòng hộ bị chiếm dụng.

Xay khu nghi duong trai phep anh 3
Khu nghỉ dưỡng thuộc thôn Trà Lý, xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên (Quảng Nam), khoanh đỏ. Ảnh:Google Maps.

NTK Đinh Văn Thơ nói về khu nghỉ dưỡng xây trái phép ở rừng phòng hộ

“Tôi chỉ biết đó là đất rừng sản xuất, nằm dưới chân núi rừng phòng hộ nên tôi thuê lại đất của anh Nhị để làm khu nghỉ dưỡng", nhà thiết kế áo dài Đinh Văn Thơ nói.




Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm