Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sẽ có trận chung kết Champions League toàn Anh?

Các đại diện của Ngoại hạng Anh lại có thể mơ về một cuộc nội chiến ở bán kết hoặc thậm chí chung kết Champions League mùa này.

Không có CLB Anh nào đụng độ nhau ở tứ kết Champions League 2021/22. Liverpool trở thành đội bóng lớn nhận lá thăm dễ thở nhất ở tứ kết, khi chỉ phải đụng Benfica. Nếu Chelsea hay Man City thể hiện đúng phong độ của mình, họ hoàn toàn có thể chạm trán nhau ở bán kết.

Champions League anh 1

Kết quả bốc thăm và các nhánh đấu ở tứ kết Champions League mùa 2021/22. Ảnh: Be Soccer.

Đại chiến La Liga - Premier League

Nếu Liverpool hay Bayern Munich chỉ phải gặp các đối thủ yếu hơn ở một nhánh, thì cuộc đại chiến giữa hai nền bóng đá Anh và Tây Ban Nha tại nhánh còn lại rất đáng xem. Chelsea đang gặp nhiều khó khăn nơi thượng tầng, nhưng họ vẫn là đội bóng có bản lĩnh.

Nhà đương kim vô địch Champions League cho thấy họ không dễ bị các vấn đề hậu trường gây ảnh hưởng. Cần nhớ rằng chính Chelsea là đội đánh bại Real Madrid ở bán kết Champions League mùa trước. Năm ngoái, "Los Blancos" tràn đầy khí thế sau khi đánh bại Liverpool ở tứ kết, nhưng sự thực dụng và cáo già của HLV Thomas Tuchel giúp Chelsea vượt qua đại diện của La Liga.

Chelsea được xem là "hung thần" của Real Madrid trong lịch sử các cúp châu Âu. "The Blues" bất bại trong các lần đối đầu đội bóng giàu thành tích nhất Champions League (theo Opta). Trong 5 lần đối đầu giữa hai đội ở châu Âu, Chelsea thắng 3 và hòa 2.

Mùa trước, HLV Tuchel làm nên kỳ tích khi giúp Chelsea vô địch giải đấu dù đội mới sa thải Frank Lampard vào giữa mùa. Sau hơn 14 tháng HLV Tuchel nắm quyền tại Stamford Bridge, lối chơi của "The Blues" lúc này hoàn thiện và nhuần nhuyễn hơn.

Sự lọc lõi và kinh nghiệm của chiến lược gia người Đức tại sân chơi Champions League là điều không đối thủ nào có thể xem thường. Cũng chỉ mới 2 mùa trước, HLV Tuchel từng đưa Paris Saint-Germain vào tới chung kết Champions League.

Cuộc đối đầu giữa hai HLV Tuchel và Ancelotti vì thế sẽ hấp dẫn. Màn lội ngược dòng ngoạn mục của Real Madrid trước PSG tại vòng 16 đội cho thấy kinh nghiệm của chiến lược gia người Italy. Trong lần thứ hai dẫn dắt "Los Blancos", HLV Ancelotti giúp đội chủ sân Bernabeu chơi tiến bộ hơn so với mùa giải trước.

Ở cặp còn lại của nhánh đấu, Atletico Madrid và Manchester City là hai đối thủ có sự tương phản hoàn toàn về lối chơi. Mùa này, đội bóng của HLV Diego Simeone sa sút nhiều so với một năm trước. Tuy nhiên, việc đội chủ sân Wanda Metropolitano đánh bại Manchester United ở vòng 16 đội cho thấy không ai có thể xem thường họ.

Man City chơi ấn tượng kể từ đầu mùa, nhưng điểm rơi phong độ của họ thời gian gần đây không tốt. Đội bóng thành Manchester không thể ghi bàn trong 2 trận gần nhất. HLV Pep Guardiola còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn hiện thực hóa tham vọng vô địch Champions League cùng Man City.

Rất khó để một đội bóng duy trì phong độ cao trong cả mùa. Việc thi đấu với một hệ thống không tiền đạo thực thụ có thể khiến Man City trả giá. Ngược lại, Atletico Madrid có dấu hiệu hồi sinh trong giai đoạn quan trọng của mùa giải.

Phong độ thăng hoa của Joao Felix và nhiều trụ cột khác giúp đội bóng La Liga gây ấn tượng thời gian qua. Bản lĩnh của HLV Simeone tại đấu trường châu Âu hứa hẹn khiến Man City gặp nhiều khó khăn.

Champions League anh 2

Chelsea và Real Madrid tiếp tục chạm trán nhau ở Champions League năm thứ 2 liên tiếp. Ảnh: UEFA.

Bản lĩnh các ông lớn

Việc UEFA bỏ luật bàn thắng trên sân khách khiến toan tính của các đội thay đổi so với những mùa giải trước. Thi đấu lượt đi hay lượt về trên sân nào không còn quá nhiều ý nghĩa. Tuy nhiên, bản lĩnh của các đội bóng lớn và giàu truyền thống tại Champions League vẫn được thể hiện.

HLV Arsene Wenger phân tích rằng tại Champions League, yếu tố tâm lý thi đấu cực kỳ quan trọng. "Hãy nhìn PSG, tinh thần của họ có vấn đề sau khi nhận bàn thua đầu tiên", cựu thuyền trưởng Arsenal nhận xét. "Tại Champions League, những sai lầm nhỏ nhất cũng khiến bạn phải trả giá".

Cách Real Madrid lội ngược dòng khó tin trước PSG chứng minh điều này. "Los Blancos" gần như không thể tấn công ở trận lượt đi trên đất Pháp. Đội bóng thành Madrid chỉ cần 20 phút trên sân Bernabeu để lật ngược tình thế. Việc sở hữu những cái tên giàu kinh nghiệm như Karim Benzema hay Luka Modric trong đội hình giúp Real Madrid tạo ra khác biệt.

Bayern Munich hay Liverpool cũng biết cách vượt qua những đối thủ khó chơi. Salzburg gây ra cho Bayern nhiều khó khăn ở trận lượt đi nhưng đến lượt về, đội bóng của Áo không thể chống đỡ sức mạnh của đại diện Bundesliga.

Inter Milan có thể chơi không kém Liverpool trong cả hai lượt, thế nhưng đại diện của Italy thiếu sự sắc sảo trong các tình huống cuối. Việc chỉ phải gặp hai đối thủ yếu hơn gồm Villarreal hay Benfica mở ra cơ hội cho Bayern và Liverpool chạm trán nhau ở bán kết.

AS bình luận Chelsea và Man City là các lá thăm tệ nhất với hai đại diện của thành Madrid. HLV Wenger cũng cho rằng về mặt thực lực và phong độ, cả 3 đội bóng Anh đều nhỉnh hơn các đối thủ còn lại ở Champions League mùa này. Nếu các đội bóng Anh tiếp tục duy trì phong độ như thời gian qua, họ hoàn toàn có thể mơ về một cuộc nội chiến ở chung kết giải đấu như mùa trước.

Highlights Lille 1-2 Chelsea: Bàn kết liễu bằng đầu gối Cú dứt điểm bằng đầu gối của Cesar Azpilicueta ấn định chiến thắng ngược dòng cho Chelsea trước Lille ở trận lượt về vòng 16 đội UEFA Champions League 2021/22.

Real Madrid gặp Chelsea ở tứ kết Champions League

Nhà đương kim vô địch Chelsea gặp Real Madrid ở vòng tứ kết Champions League mùa này.

Bước ngoặt khó khăn chờ đón Ronaldo

Cristiano Ronaldo ghi dấu nhiều cột mốc đáng buồn sau khi Manchester United thất bại ở Champions League mùa này. Nhiều câu hỏi đang chờ siêu sao người Bồ Đào Nha trả lời.

Juventus không thể lấy Ronaldo làm lá chắn nữa

Thất bại trước Villarreal cho thấy Cristiano Ronaldo chưa bao giờ là nguyên nhân chính cho sự sa sút của Juventus tại Champions League.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm