Sẽ có điện thoại IPHONE chạy Android
Sản phẩm này được sản xuất tại Brazil bởi công ty IGB Electronica SA chứ không phải Apple, có tên là IPHONE chứ không phải iPhone, và sẽ chạy hệ điều hành của Google thay vì nền tảng iOS như thường thấy.
Theo thông tin từ Reuters, công ty IGB Electronica SA có kế hoạch tung ra một loạt smartphone mới chạy hệ điều hành Android, với tên gọi giống sản phẩm của Apple. Tuy nhiên, khác với thương hiệu có trụ sở tại California, IGB Electronica sẽ đặt tên sản phẩm của mình với tất cả các chữ cái đều viết in hoa, thay vì sử dụng chữ “i” thường giống như ở sản phẩm của Apple.
Mặc dù mẫu điện thoại đình đám iPhone của Apple xuất hiện trên thị trường từ năm 2007, nhưng IGB Electronica đã đăng ký bản quyền tên gọi IPHONE từ năm 2000. Do đó, IGB Electronica có quyền sử dụng tên gọi IPHONE tại thị trường trong nước. Reuters cho hay, phiên bản IPHONE Brazil đầu tiên có thể mang tên IPHONE Neo One.
Để đảm bảo “an toàn” cho mẫu IPHONE của IGB, công ty Gradiente, “tiền thân” của IGB, đã dự đoán trước được xu hướng tương lai của những chiếc smartphone, khi nộp bằng sáng chế vào năm 2000. Đến năm 2008, một năm sau khi Apple ra mắt mẫu iPhone đầu tiên, IGB đã giành được quyền sử dụng tên gọi IPHONE theo các điều luật của Brazil.
Những thông tin về mẫu điện thoại IPHONE Brazil đầu tiên còn rất sơ sài. Theo một số nguồn tin, Neo One sẽ có giá bán khoảng 290 USD, chạy trên hệ điều hành Android 2.3.5 Gingerbread và sở hữu màn hình có độ phân giải 320 x 480 pixel.
Việc có thêm mẫu smartphone với tên gọi IPHONE không chỉ dấy lên sự tò mò của những tín đồ công nghệ, nó còn khiến Apple có thể rơi vào một cuộc tranh chấp bản quyền khác về tên gọi. Trước đây, Apple cũng đã từng có những vướng mắc với Cisco về việc sử dụng tên gọi “iOS”. Một vụ việc khác tương tự cũng đã xảy ra khi Apple thất bại trong việc kiện thương hiệu “iFone” tại thị trường Mexico.
Chắc chắn vụ việc này sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến Apple, bởi Brazil đang là đích nhắm chiến lược của hãng. CEO Tim Cook từng nói rằng, sau Trung Quốc, Brazil sẽ là thị trường trọng điểm thứ hai của thương hiệu “táo cắn dở”.
Hải phong
Theo Infonet