Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Sẻ chia yêu thương, tiếp sức đến trường' cho trẻ em vùng sâu vùng xa

Chương trình do nhãn hàng Hura - Công ty Cổ phần Bibica phát động, với mong muốn vơi bớt khó khăn trong hành trình đến trường của học sinh vùng sâu vùng xa.

Theo thống kê, 40.000 học sinh phía Bắc không thể tiếp tục việc học vì hoàn cảnh khó khăn. Trong khi ở thành thị, điều kiện đến trường của các em rất thuận lợi, trường học có cơ sở vật chất khang trang thì ở vùng núi xa xôi, con đường đến trường hàng ngày của các em là ghềnh đá cheo leo, là cầu dây tạm bợ, là ngôi trường được xây dựng đơn sơ, bàn ghế chông chênh, xuống cấp.

Cơ sở vật chất thiếu thốn, thiếu trường học là những điều gây cản trở, khó khăn trên con đường tiếp cận tri thức. Hơn nữa, dịch bệnh kéo dài khiến tình hình đến trường của các em đang khó khăn càng chồng chất khó khăn.

Với thông điệp “Sẻ chia yêu thương, tiếp sức đến trường”, nhãn hàng Hura - Công ty Cổ phần Bibica sẽ đồng hành cùng các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu vùng xa vào mùa tựu trường 2020. Trong đó, 200 chiếc xe đạp, 2.000 bộ sách giáo khoa và 14.000 suất ăn xế sẽ được dành tặng các em tại những điểm trường mà quỹ "Hura - Tiếp sức đến trường" ghé thăm.

Hura - Cong ty Co phan Bibica anh 1

Chương trình mong muốn giúp đỡ trẻ em vùng sâu vùng xa đến trường thuận lợi hơn.

Đại diện Bibica chia sẻ: “Chúng tôi không quên được những hình ảnh trong các chuyến thiện nguyện ở miền cao. Vì thế, toàn thể lãnh đạo và cán bộ, nhân viên công ty muốn làm một điều gì đó để những bước đi trên hành trình tri thức của các em bớt đi vất vả, chông chênh”.

Chương trình được chia thành 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 (10/8 - 6/9) dành để gây quỹ cho chương trình. Trong giai đoạn 2 (5/9 - 1/12), hành trình “Sẻ chia yêu thương, tiếp sức đến trường” sẽ trao quà cho các em nhỏ vùng sâu vùng xa.

Bạn có thể đóng góp cho hành trình “Hura - Sẻ chia yêu thương, tiếp sức đến trường” bằng cách lan tỏa những giá trị tốt đẹp thông qua nhiều hình thức. Khi tham gia đăng hình ảnh khoảnh khắc gia đình kèm hashtag #HURAtiepsucdentruong trên trang cá nhân hoặc hội nhóm ở chế độ công khai, bạn đã đóng góp 5.000 đồng cho chương trình.

Đồng thời, khi mua hàng trực tuyến trên website Bibica, với mỗi hóa đơn trên 100.000 đồng, bạn sẽ đóng góp 5.000 đồng cho các em. Khi mua hàng trực tiếp sản phẩm Bibica tại các cửa hàng trên toàn quốc, mỗi sản phẩm đều có điểm trên bao bì, với tỷ lệ quy đổi 2.000 đồng/4 điểm cho chương trình. Số tiền này sẽ được Bibica trích ra từ doanh thu để gửi trực tiếp vào quỹ.

Bên cạnh đó, mọi người có thể tham gia cuộc thi "Cả nhà cùng vẽ ước mơ" (10/8 - 6/9). Mỗi bài thi sẽ là một bộ sách giáo khoa được đóng góp cho trẻ em nghèo vùng sâu vùng xa.

Đại diện công ty nhấn mạnh: "Mỗi đóng góp dù nhỏ hay lớn, bằng bất kỳ hình thức nào từ mọi người cũng giúp chúng tôi đến gần hơn với các em. Thêm một bàn tay giúp sức, con đường đến trường sẽ bớt cô đơn, bớt đi sự khó khăn, chông chênh, để các em có thêm hành trang tiến về tương lai phía trước".

Trong hành trình ý nghĩa này, Bibica đã nhận được sự đồng hành của nhiều người nổi tiếng, các đầu báo giấy, báo điện tử, các trang mạng xã hội... uy tín hiện nay. Bạn đọc tham khảo thông tin chi tiết tại đây.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm