Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Schweinsteiger giật mình với câu hỏi ngô nghê của phóng viên Mỹ

Tại buổi họp báo ra mắt CLB mới, Schweinsteiger gặp tình huống khó xử vì sự nhầm lẫn của phóng viên Mỹ.

 

Schweinsteiger tai My anh 1
Sau khi đặt chân đến nước Mỹ, Bastian Schweinsteiger được CLB Chicago Fire tổ chức buổi họp báo ra mắt chính thức. Tiền vệ kỳ cựu chọn áo số 31, giống với số của anh ở Bayern Munich và Manchester United. Anh đến Chicago theo dạng chuyển nhượng tự do.
Schweinsteiger tai My anh 2
Cô vợ Ana Ivanovic ngồi dưới chăm chú theo dõi ông chồng. Cựu tay vợt lên xe hoa với hôn phu vào tháng 7 năm ngoái. Cô giải nghệ hồi cuối tháng 12/2016 ở tuổi 29. Ana Ivanovic từng giữ ngôi số một thế giới quần vợt nữ và là nhà vô địch Pháp mở rộng 2008.

 

Schweinsteiger tai My anh 3
Trong buổi họp báo này, một phóng viên đã hỏi rất ngô nghê: “Liệu Chicago Fire có thể vô địch World Cup?”. Giám đốc điều hành Nelson Rodriguez nói với anh ta rằng CLB không thể nào vô địch World Cup. Đại diện báo chí bước vào và chữa thẹn bằng cách giải thích câu hỏi của phóng viên nhắm tới MLS Cup. Schweini khá bối rối, anh lập tức chuyển hướng sang việc hứa hẹn giúp người dân Chicago yêu thích bóng đá hơn.

 

Schweinsteiger tai My anh 4
Tiền vệ sinh năm 1984 cũng gặp phải tình huống khó xử khi phóng viên hỏi về kế hoạch trở lại đội tuyển Đức. Trên thực tế, Schweini đã từ giã đội tuyển từ tháng 9 năm ngoái. Xuyên suốt buổi họp báo, anh thể hiện sự từng trải và phong thái đầy tự tin. Đá ở MU không lâu nhưng cựu thủ quân tuyển Đức chiếm được cảm tình của tất cả nhờ tài ngoại giao.
Schweinsteiger tai My anh 5
Cựu tiền vệ MU bày tỏ sự hối hận vì anh rời đội bóng đột ngột mà không kịp nói lời chia tay với đồng đội: “Quyết định rời nước Anh được đưa ra khá muộn nên tôi không có cơ hội gặp mặt và nói lời từ biệt cầu thủ MU. Họ có chuyến làm khách vào thời điểm tôi rời đi. MU là một đội bóng tuyệt vời với những cầu thủ thân thiện. Tôi đã có những ngày vui vẻ ở đấy”.

 

Schweinsteiger tai My anh 6
Trước đó, cựu thủ quân tuyển Đức đã ra sân tập buổi đầu tiên. HLV Veljko Paunovic rất hồ hởi khi được làm việc cùng học trò nổi tiếng. Ông nói: “Buổi tập của toàn đội hôm nay diễn ra trong không khí khác lạ. Bạn phải có mặt ở đó mới thấy được tầm ảnh hưởng của Schweini. Ai cũng vui vẻ với sự hiện diện của Schweini, một người hòa đồng và có khả năng truyền cảm hứng. Học trò của tôi rất ngưỡng mộ đồng đội mới. Cậu ấy là nhà vô địch thế giới, một quý ông lịch thiệp, một cầu thủ đầy kinh nghiệm và đủ khả năng trở thành biểu tượng MLS”.

 

Schweinsteiger tai My anh 7
Schweinsteiger có thể ra sân ngay trong trận đấu cuối tuần này với Montreal Impact. Schweini chịu kiếp dự bị mòn mỏi dưới thời HLV Mourinho nhưng anh tuyên bố đã sẵn sàng ra sân. Khi được hỏi cần phải đầu tư bao nhiêu thời gian để lấy lại thể trạng, tiền vệ người Đức chia sẻ: “Rất nhiều. Năm nay tôi đã 32 tuổi. Tôi đã sẵn sàng nhưng cần nhiều buổi tập để lấy lại nhịp độ cơ thể”.
Schweinsteiger tai My anh 8
Từ góc chụp này, có thể thấy tiền vệ sinh năm 1984 đang thừa cân.
Schweinsteiger tai My anh 9
Đặt chân đến nước Mỹ, Bastian nhận sự chào đón nhiệt tình của cổ động viên. Tại đội bóng mới, Bastian nhận lương 4,5 triệu USD mỗi năm. Anh thuộc nhóm "designated player", tức nhóm cầu thủ được đội bóng trả lương tùy thích, không chịu giới hạn.

Schweinsteiger được chào đón như người hùng khi đến Mỹ

Người hâm mộ bóng đá và giới truyền thông Mỹ dành sự quan tâm đặc biệt cho tiền vệ Bastian Schweinsteiger trong ngày anh đến Chicago để ra mắt đội bóng mới.

Anh Dũng

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm