Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Schweinsteiger chính thức sang xứ cờ hoa để dưỡng già

Chicago Fire, đội bóng đang chơi tại giải nhà nghề Mỹ (MLS) xác nhận đã có được sự đồng ý chuyển tới thi đấu của tiền vệ Bastian Schweinsteiger.

Sáng 21/3 (giờ Việt Nam), Chicago Fire thông báo về việc chiêu mộ thành công Bastian Schweinsteiger. Cầu thủ sinh năm 1984 đã có mặt tại Mỹ để ký hợp đồng.

Theo tờ Chicago Tribune (Mỹ), cựu thủ quân tuyển Đức sẽ chính thức gia nhập Chicago Fire vào tuần tới. Tại đội bóng mới, Schweinsteiger hưởng lương 4,5 triệu USD/năm.

Về lý do chuyển tới Chicago Fire, Bastian chia sẻ: "Trong suốt cuộc trò chuyện với giám đốc đội bóng và HLV trưởng, tôi bị thuyết phục bởi tầm nhìn của Chicago Fire và muốn được làm một phần trong kế hoạch tương lai".

Giải nhà nghề Mỹ áp dụng chính sách “designated player”, tức cầu thủ nằm ngoài mức lương trần của đội bóng. Mỗi đội có 3 suất designated player, theo đó, câu lạc bộ sẽ được trả mức lương tùy thích cho 3 cầu thủ này, vượt trên mức lương trần của đội. Quy định đó giúp các đội MLS thu hút được ngôi sao từ châu Âu.

Schweinsteiger sang My anh 1
Schweinsteiger trong màu áo MU. Ảnh: Getty.

Schweinsteiger có 24 bàn trong 121 trận khoác áo tuyển Đức. Anh mới chia tay Die Mannschaft vào tháng 9 năm ngoái. Trên bình diện giải Euro, anh là cầu thủ nhiều lần khoác áo tuyển Đức nhất với 18 lần. Tổng cộng, Schweinsteiger trải qua 4 kỳ Euro và 4 kỳ World Cup.

Bastian chuyển tới khoác áo MU vào năm 2015 với giá 9 triệu euro. Cựu thủ quân tuyển Đức chỉ được ra sân thường xuyên dưới thời cựu HLV Louis van Gaal.

Sang đến thời Mourinho, anh gần như bị gạt khỏi kế hoạch của đội bóng. Từ đầu mùa, Schweinsteiger chỉ có 11 lần ra sân ở các cúp và không có lần nào thi đấu ở Premier League.

Trước khi đến Anh, tiền vệ người Đức đã dành toàn bộ sự nghiệp cho Bayern Munich. Anh cùng Hùm Xám có tám chức vô địch Bundesliga và một lần lên ngôi ở Champions League.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm