Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Schooling được 3 vệ sĩ bảo vệ, hơn 10 chuyên viên chăm sóc

Vệ sĩ của Joseph Schooling cho biết kình ngư Singapore có 3 người hộ tống, với nhiệm vụ bảo đảm an toàn cho anh tại SEA Games 29 ở Malaysia.

Vệ sĩ theo sát kình ngư Schooling khi tập luyện Kình ngư số 1 Đông Nam Á, Schooling (Singapore) được 3 vệ sĩ thay nhau liên tục bảo vệ tại SEA Games 29. Anh từng giành HCV Olympic Rio 2016.

Bắt gặp Joseph Schooling tại nơi tập luyện trước SEA Games 29, không khó để thấy kình ngư người Singapore được hỗ trợ bởi đội ngũ trợ lý đông đúc, trong đó đặc biệt có 1 vệ sĩ riêng. Người này luôn hộ tống nam vận động viên, hạn chế người lạ tiếp xúc với anh, đồng thời theo dõi và kiểm tra mọi sự tiếp xúc với kình ngư Singapore.

SEA Games anh 1
Vệ sĩ (áo ghi) có nhiệm vụ bảo đảm an ninh cho Schooling tại SEA Games diễn ra tại Kuala Lumpur. Ảnh: Ngân Giang.

Chia sẻ với Zing.vn, vệ sĩ của Schooling cho biết đảo quốc sư tử chuẩn bị 3 người bảo vệ riêng thần đồng bơi lội của đất nước mình. Tất cả được trang bị súng ngắn, dao găm, kìm điện, xịt hơi cay.

"Tôi xuất thân từ võ sĩ MMA (võ tự do), hai người còn lại thông thạo nhiều môn võ. Nhiệm vụ của chúng tôi là bảo vệ an toàn cho Schooling trong mọi trường hợp, đảm bảo cậu ấy di chuyển thuận lợi, luôn quan sát, chú ý xung quanh địa điểm Schooling có mặt".

Ba vệ sĩ thay phiên theo sát kình ngư người Singapore bất kể ngày đêm, ở bên Schooling ngay cả khi anh dùng bữa, tập bơi, trong phòng ngủ; xem xét phòng ốc, địa điểm; khám xét phương tiện đi lại... trước khi nam vận động viên tới.

SEA Games anh 2
Người vệ sĩ (bên trái) luôn đi cùng Schooling, xuất thân từ MMA, được trang bị súng ngắn, kìm điện, dao găm... Ảnh: Tùng Lê.

Người này cho biết, tay bơi sinh năm 1995 còn có riêng 2 nhân viên y tế, 1 nhân viên massage, 1 bác sĩ, 1 y tá, 2 chuyên gia dinh dưỡng, 1 người phụ trách truyền thông. Bên cạnh đó đội tuyển bơi lội quốc gia Singapore còn có 2 bác sĩ tâm lý, 2 chuyên gia phân tích luôn có mặt tại tất cả các buổi tập, và luôn ưu tiên khi Schooling cần.

"Nhiệm vụ của cậu ấy chỉ là bơi và mang vàng về. Cậu ấy là viên ngọc quý của đất nước tôi", người vệ sĩ giải thích lý do ngành thể thao Singapore dành cho Schooling nhiều ưu ái.

Anh cũng cho biết Schooling là người thân thiện, hòa đồng với mọi người xung quanh, "tuy nhiều lúc hơi trẻ con, vì dù sao cậu ấy mới 22 tuổi".

Cách đây không lâu, vận động viên Singapore đã gây nên làn sóng phẫn nộ từ cổ động viên nước chủ nhà SEA Games 29 khi tuyên bố “muốn dạy cho người Malaysia một bài học”.

Joseph Schooling là vận động viên làm nên lịch sử khi giành HCV nội dung 100 mét bơi bướm tại Olympic 2016, đặc biệt hơn khi anh chiến thắng huyền thoại Michael Phelps.

Tại SEA Games 2015, anh tham gia vào 9 nội dung bơi và đoạt cả 9 huy chương vàng, giành danh hiệu vận động viên xuất sắc đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á vào năm đó.

SEA Games anh 3
Mọi sự tiếp xúc với Schooling đều bị người vệ sĩ này chặn lại. Cùng làm việc này với anh còn 2 vệ sĩ nữa. Ảnh: Ngân Giang.

Hiện tại, không quá để nói Schooling đang là "con cưng" của thể thao Singapore, được đảo quốc không tiếc tiền đầu tư, hỗ trợ và kỳ vọng sẽ khuynh đảo "đường đua xanh" tại SEA Games 29.

Đến Kuala Lumpur vào kỳ thi đấu năm nay, mục tiêu của tuyển bơi lội Singapore là duy trì thế thống trị với lực lượng tham dự hùng hậu.

Trong khi đó, đoàn Việt Nam đặt chỉ tiêu giành 10-12 huy chương vàng với chủ lực là Nguyễn Thị Ánh Viên.

SEA Games anh 4
Schooling được đầu tư cả triệu đô để đạt được thành công như hôm nay. Đồ họa: Phượng Nguyễn.

Ánh Viên và đồng đội vượt khó tập bơi ở Malaysia

Toàn đội dậy sớm để ra bể của một Học viện tại Malaysia tập bơi. Tuy nhiên, các thành viên phải chờ ở sảnh khách sạn Berjaya 90 phút mới có xe bus tới đón.

Ngân Giang (Từ Malaysia)

Bạn có thể quan tâm