Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Scholes khuyên Arsenal đừng đặt niềm tin vào Welbeck

Paul Scholes mới đây đã lên tiếng khẳng định Arsenal sẽ thất bại nếu đặt niềm tin vào Welbeck.

Trưởng thành từ chính lò đào tạo trẻ của Manchester United nhưng với sự góp mặt của Falcao, Welbeck đã bị bán sang Arsenal trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa rồi với giá 16 triệu bảng. Nguyên nhân Welbeck bị đẩy đi một phần là do Man Utd đã dư thừa tiền đạo, một phần là bởi Welbeck khá vô duyên.

Welbeck vẫn đang đứng trước những hoài nghi lớn về năng lực. Ảnh: Express.
Welbeck vẫn đang đứng trước những hoài nghi lớn về năng lực. Ảnh: UK Express.

Có tốc độ, sức mạnh nhưng Welbeck lại thiếu đi phẩm chất cần thiết nhất của một tiền đạo là kĩ năng săn bàn. Hồi còn khoác áo Man Utd, không ít lần Welbeck khiến người hâm mộ phải giật mình vì những pha xử lý hay những cú dứt điểm vô duyên.

Nhiều người hy vọng Welbeck sẽ trở thành một "sát thủ" thực sự nhờ sự dìu dắt của một chiến lược gia mát tay như Arsene Wenger. Tuy nhiên, Paul Scholes - huyền thoại của Man Utd và cũng là đồng đội cũ của Welbeck không nghĩ vậy.

Scholes cho rằng Welbeck chỉ là một tiền đạo hạng trung: "Tôi hiểu được cảm giác của Welbeck khi có cơ hội làm bàn. Tôi đánh giá cao cậu ấy trên phương diện một cầu thủ. Nhưng với những gì đã nói trước đó, Welbeck cùng lắm chỉ có thể ghi được 10 đến 15 bàn một mùa.

Cậu ấy không phải mẫu tiền đạo có thể ghi 25 bàn mỗi mùa. Welbeck rõ ràng cần tập luyện để cải thiện khả năng dứt điểm. Với một tiền đạo, chẳng có gì đáng hổ thẹn hơn là bỏ lỡ những cơ hội".

http://www.express.co.uk/sport/football/512678/Paul-Scholes-Danny-Welbeck-will-NOT-score-25-goals-for-Arsenal-this-season

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm