Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Scholes khen Liverpool, chê MU của Mourinho thiếu bản sắc

Huyền thoại Paul Scholes của Manchester United tin "Quỷ đỏ" dưới thời Jose Mourinho đang thiếu bản sắc và điều này khiến họ dưới cơ so với Liverpool.

Lúc 2 giờ rạng sáng mai (18/10), MU sẽ tới làm khách tới sân Anfield của Liverpool trong trận đấu muộn thuộc vòng 8 Premier League. Về thứ hạng và điểm số, Liverpool đang xếp trên đối thủ.

Đội bóng do Jurgen Klopp dẫn dắt đứng thứ 4 với 16 điểm, còn Manchester United kém 3 điểm, đứng thứ 7.

Trước giờ huyết chiến, cựu danh thủ Paul Scholes nhìn thấy một sự "thiếu bản sắc" trong lối chơi Manchester United. Trong khi đó, Liverpool theo Scholes đã "hình thành được lối chơi" dưới thời Jurgen Klopp.

MU vs Liverpool anh 1
Paul Scholes đánh giá cao Liverpool hơn MU.

Cựu sao tuyển Anh cũng không đặt nhiều kỳ vọng MU có thể hạ được Liverpool. "Nếu đặt cược, người ta sẽ chọn Liverpool", Scholes nói. 

Ngoài ra, huyền thoại Manchester United cho rằng cách Mourinho dùng người thiếu tính kiên định. Điều này khiến "Quỷ đỏ" như tập thể hỗn loạn và chưa định hình được lối chơi.

Từ ngày cập bến sân Old Trafford, "Người đặc biệt" mang về 4 tân binh quan trọng. Đó là trung vệ Eric Bailly, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic, tiền vệ Henrikh Mkhitaryan và tiền vệ Paul Pogba.

Sau 7 vòng đấu, Mourinho sử dụng 15 cầu thủ khác nhau cho đội hình xuất phát. Scholes tin điều này khiến MU thiếu bản sắc nhất định.

MU vs Liverpool anh 2
Jose Mourinho dùng quá nhiều cầu thủ từ ngày tới MU.

Thời còn dẫn dắt Chelsea ở mùa 2004-05 và 2005-06, Mourinho chỉ dùng 21 cầu thủ. Cách đây 2 mùa khi vị HLV người Bồ Đào Nha đưa "The Blues" tới chức vô địch Premier League, chỉ có 19 cầu thủ được dùng.

"Có quá nhiều sự xáo trộn về đội hình MU. Họ thiếu một sự chắc chắn về việc ai sẽ thi đấu. Tôi từng thấy Mourinho chỉ dùng 13 hay 14 cầu thủ thi đấu liên tục mỗi tuần. Ông ấy thậm chí còn không cho các cầu thủ trụ cột nghỉ ngơi trong các trận League Cup hay giải đấu khác", Scholes phân tích.

Theo cựu sao MU, Mourinho nên có một sự thay đổi về cách dùng người. United đang trong giai đoạn cần xây dựng lại lối chơi và hình thành bản sắc. Do đó, việc dùng quá nhiều cầu thủ chỉ dẫn đến những kết quả thất vọng.

"MU đã có bản sắc chưa? Tôi nghĩ là không", Scholes kết luận.

MU vs Liverpool anh 3
Jurgen Klopp đã hình thành được lối chơi cho MU.

Nếu MU của Mourinho còn loay hoay hình thành lối chơi nhất định, Liverpool đã làm được điều đó trước họ. Paul Scholes rất ấn tượng với những gì HLV Jurgen Klopp mang đến cho "Lữ đoàn đỏ".

Huyền thoại MU mô tả chiến lược gia người Đức như đóng dấu phong cách của mình vào lối chơi Liverpool.

"Liverpool có bản sắc nhất định. Bạn biết đội bóng này thi đấu ra sao. Họ sẽ chơi nhanh, giành bóng quyết liệt và cố gắng ghi thật nhiều bàn thắng. Hàng thủ là điểm yếu của Liverpool, song, đội bóng này luôn trở thành hiểm họa đe dọa những tên tuổi lớn", Scholes bình luận.

Nguyên Trí (theo BBC)

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm